WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ECTสมชย ศรสทธยากรสมชัย ลงสมัครเลขาฯ กกต.หวังช่วยเลือกตั้งไม่สะดุดช่วงส่งมอบงานกกต.ชุดใหม่ ยันไม่มีการล็อบบี้

     นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงสาเหตุการลงสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการ กกต.ว่า เนื่องจากขณะนี้ยังไม่สามารถสรรหากรรมการ กกต.ชุดใหม่ทั้ง 7 คนได้ และในกระบวนการสรรหาใหม่ต้องใช้ระยะเวลาอีก 6 เดือน ซึ่งตรงกับช่วงจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในเดือนส.ค.61 อีกทั้งการสรรหากรรมการ กกต.รอบใหม่นี้ ถ้าไม่สามารถสรรหากรรมการได้ครบ 7 คน จะทำให้ต้องยืดเวลาสรรหาไปอีก 6 เดือน ซึ่งจะตรงกับเดือนก.พ.62 ที่จะมีการจัดการเลือกตั้งทั่วไป ดังนั้นการส่งมอบงานในช่วงใกล้กับการจัดการเลือกตั้งใหม่ อาจสร้างความอึดอัดใจกับทุกฝ่าย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วหวังจะเข้ามาช่วย กกต.ชุดใหม่ในการทำงาน

      "สิ่งที่ผมตัดสินใจนี้ ไม่ใช่การสละเรือใหญ่โดดหนี หากเห็นว่าผมเหมาะสมกับตำแหน่งเลขาฯ ก็อาจให้ผมไปอยู่เรือเล็กเพื่อทำหน้าที่สนับสนุนเรือใหญ่ แต่ผมจะไม่ไปล็อบบี้ใดๆ ทั้งนั้น จะแข่งขันบนความเท่าเทียมกันของผู้สมัครทุกคน"นายสมชัยกล่าว

      พร้อมยืนยันว่า การลงสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการ กกต.คนใหม่เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้มีการหารือกับ กกต.คนอื่น รวมถึงยังไม่ได้ลาออกจาก กกต. เพราะยังสามารถทำหน้าที่ต่อได้จนกว่าจะมีการประกาศผล ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันที่ 31 พ.ค. และหากได้รับเลือกเป็นเลขาธิการ กกต. ก็จะลาออกจากตำแหน่ง กกต.ทันที โดยยืนยันว่ากรรมการชุดปัจจุบันอีก 4 คนที่เหลือ ยังสามารถทำงานและลงมติได้ตามปกติ

           อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!