WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ECTพ.ต.อ.จรงวทย ภมมกกต.มีมติเอกฉันท์เลือก พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เป็นเลขาธิการ กกต.

      รายงานข่าวจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกกต. ได้พิจารณาคัดเลือกเลขาธิการ กกต.คนใหม่ ภายหลังจากที่คณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้เหมาะสมเป็นเลขาธิการ กกต. ที่มีนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ เป็นประธาน ได้สรุปรายงานผลการรับฟังวิสัยทัศน์ของผู้สมัครไปเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) โดยที่ประชุม กกต. มีมติเอกฉันท์เลือก พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา รองเลขาธิการ กกต. ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการ กกต.คนใหม่    

คณะกรรมการสรรหาฯ เผยผู้สมัครกกต.ผ่านคุณสมบัติรอบแรก 24 คนจาก 33 คน ก่อนเคาะเหลือ 5 รายชื่อต่อไป

        รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้ที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมให้ผู้สมัคร กกต.ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจำนวน 24 คน จากทั้งหมด 33 คน เข้าสัมภาษณ์พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้แสดงวิสัยทัศน์เป็นรายบุคคล

      สำหรับ ผู้สมัครฯ 9 คนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ดำรงตำแหน่งไม่ต่อเนื่องเป็นเวลา 20 ปีตามที่คุณสมบัติกำหนด โดยเฉพาะด้านภาคประชาสังคมและด้านสาขาวิชาชีพ

     ส่วนผู้สมัคร กกต.ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 24 คน ได้แก่ 1.นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อดีต ผวจ.บุรีรัมย์, 2.นายสมศักดิ์ ศิริสุนทร ทนายความ, 3.นายประหยัด เสนวิรัช นายกสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค, 4.ว่าที่ ร.ต.อำนวย อุปถัมถ์ ทนายความ, 5.นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นักวิชาการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, 6.น.ส.ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย, 7.นายชัยศักดิ์ อ่อนประดิษฐ์ ทนายความ, 8.นายชัยวัธน์ ประจงใจ ทนายความ, 9.นายดุสิต พรหมสิทธิ์ ทนายความ, 10.นายมังกร เจริญผล ทนายความ,

      11.นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ ทนายความ, 12.นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร, 13.นายจัตุรงค์ เสริมสุข ทนายความ, 14.นายธรรมพิเชียร นวลปาน ทนายความ, 15.นายไสว จิตเพียร ทนายความ, 16.นายอิทธิพร บุญประคอง อดีตอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ, 17.นายทองสุข ดวงบุปผา ประธานชมรมอาสาสมัครเพื่อสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์, 18.นายปรีชา กันธิยะ อดีตปลัดกระทรวงวัฒนธรรม, 19.นายสาธิต อุไรเวโรจนากร กรรมการกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง, 20.น.ส.นิษฐ์วดี จิรโรจน์ภิญโญ อาจารย์มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น, 21.นายธนน เวชกรกานนท์ อดีต ผวจ.นนทบุรี, 22.นาย สมพงษ์ สิงห์สมบุญ ทนายความ, 23.นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย อดีต ผวจ.ระยอง และ 24.นายวิชกรพุฒิ รัตนวิเชียร ทนายความ

     โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 5 คน เพื่อเสนอให้ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาประวัติและจริยธรรมต่อไป ทั้งนี้คาดว่าจะได้ กกต.ชุดใหม่ประมาณเดือนกรกฎาคม

      นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ในฐานะกรรมการสรรหากรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า จะต้องให้ผู้ที่ผ่านการพิจารณาในรอบแรกสัมภาษณ์ให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะสามารถวินิจฉัยให้เหลือ 5 คนสุดท้ายได้ทันหรือไม่ แต่คาดว่าจะต้องลงมติเพื่อคัดเลือกให้เหลือ 5 คนภายในสัปดาห์นี้ เพราะตามกำหนด ในวันที่ 7 พ.ค.จะต้องจัดทำรายงานแนบ เพื่อเสนอสนช. ให้ตั้งกรรมาธิการตรวจสอบความประพฤติและจริยธรรม

             อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!