WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สปช.เห็นชอบปรับค่าโทรมือถือเป็นวินาที เตรียมนัดถกอีกรอบ

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ประชุมคณะกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) มีการประชุม เพื่อพิจารณารายงานการกำหนดอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามระยะเวลาการใช้งานที่เป็นจริงโดยคิดเป็นวินาที ซึ่งคณะกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาแล้วเสร็จ เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค โดยมีนางทัศนา บุญทอง รองประธาน สปช.คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม

    โดยมีการสรุปสาระสำคัญดังนี้  1. การกำหนดอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามระยะเวลาการใช้งานที่เป็นจริงโดยคิดเป็นวินาที เป็นการปฏิรูปโดยเป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและระบบวิธีคิดโดยคิดตามการใช้งานจริง ซึ่งอาจใช้เป็นแบบอย่างในการพิจารณาปรับเปลี่ยนวิธีคิดอัตราค่าบริการในเรื่องต่าง ๆ ของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม อาทิ การคิดอัตราค่าบริการอินเตอร์เน็ต รวมทั้ง เรื่องอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน

    2.การกำหนดอัตราค่าบริการโดยคิดเป็นวินาทีดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นหนึ่งในการปฏิรูปในเรื่อง ที่เป็นรูปธรรมและใกล้ตัวผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคยังคงถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ ดังนั้น การกำหนดอัตราค่าบริการโดยคิดเป็นวินาทีจะส่งผลให้ประชาชนที่เป็นผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการกำหนดอัตราค่าบริการรูปแบบใหม่

   อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการฯจะได้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และข้อสังเกตจากที่ประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ ในเรื่องการกำหนดอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามระยะเวลาการใช้งานที่เป็นจริงโดยคิดเป็นวินาทีเพิ่มเติมต่อไป

    ส่วนกำหนดวัน เวลา และสถานที่ประชุมคณะกรรมาธิการในครั้งต่อไป จะแจ้งเป็นหนังสือ ให้ได้ทราบอีกครั้งหนึ่ง        

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!