WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมโยธาฯจ่อรื้อ'รังนกกระจอก' ส่อแววครม.นัดหน้าใช้ตึกสันติฯ

    แนวหน้า : บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงวันหยุด ยังคงมีคนงาน เจ้าหน้าที่จากกรมโยธาธิการและผังเมือง กทม.เข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ ในส่วนของตึกบัญชาการ 2 ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งชั้น 4 ใช้เป็นห้องทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนของตึกนารีสโมสรที่ใช้เป็นศูนย์แถลงข่าวและเรือนรับรองแขกรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำเฟอร์นิเจอร์เข้าจัดวาง ในส่วนของโต๊ะ และเก้าอี้ และเข้าปรับปรุงทาสี ติดฟิลม์กรองแสง ล้างแอร์ ที่ห้องผู้สื่อข่าว 1หรือรังนกกระจอก ส่วนห้องผู้สื่อข่าว 2 และ 3 ที่อยู่ติดกับประตู 1 คนงานทำความสะอาดล้างพื้นด้านนอกบริเวณโดยรอบ

   ทั้งนี้ ห้องผู้สื่อข่าวทั้ง 3 ห้องอยู่ในแผนการปรับปรุงทำเนียบฯ มีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 22 ก.ย.ขณะที่วันเดียวกัน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาตรวจดูความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาฯ และน.ส.เรณู ตังคจิวรางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินสำรวจห้องผู้สื่อข่าว ตึกบัญชาการ 1โดยพล.อ.วิลาศ ย้ำการปรับปรุงต้องยึดหลักถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส ชี้แจงได้ และใช้งบประมาณอย่างพอเพียง ตามนโยบายนายกฯ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ห้องประชุมครม.ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ที่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถใช้ประชุมครม.ได้ ตั้งแต่รัฐบาล ประยุทธ์ 1 เข้าบริหารราชการแผ่นดินและหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฎิญาณ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เนื่องจากมีปัญหาการจัดซื้อไมโครไฟนที่ถูกมองว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง โดยคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ (คตร.) เข้าตรวจสอบและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้รื้อถอน นำไมค์ตัวเดิมมาติดตั้งแทนไปก่อน ระหว่างที่รอจัดซื้อจัดจ้างใหม่ ซึ่งขณะนี้ติดตั้งไมค์เรียบร้อยแล้ว แต่ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สลน.) ขอตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้งในวันที่ 22 ก.ย.โดยทางเจ้าหน้าที่ สลน. เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ยังไม่สามารถใช้ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 23 ก.ย.ได้ เนื่องจากยังไม่มีการส่งมอบงาน ดังนั้นขั้นต้นการประชุมครม.ครั้งหน้า ยังใช้ตึกสันติไมตรีหลังใน เป็นที่ประชุม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!