WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PTPสมชาย วงศสวสดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยืนยันสถานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เผยเจ๊แดงวางมือ,ด้านสุดารัตน์ วอนอย่าเพิ่งมโนปั้นนังหัวหน้าพรรค

     นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยวันนี้ เช่นเดียวกับสมาชิกคนสำคัญจำนวนมากตามขั้นตอนที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองเดิมเริ่มทำกิจกรรมในส่วนของงานธุรการได้ ส่วนนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ ภรรยา ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากเลิกเล่นการเมืองแล้ว ส่วนเหตุผลว่าเลิกเล่นการเมืองเพราะอะไรนั้น ให้ไปถามเจ้าตัวเอาเอง

        นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับผู้นำพรรคคนต่อไปว่า ทุกคนมีคุณสมบัติทั้งคนที่มายืนยันตนและคนที่จะสมัครเป็นสมาชิกใหม่ม่ อยู่ที่พรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ ณ วันนี้พรรคยังเคลื่อนไหวอะไรไม่ได้ วันนี้ที่มีสมาชิกเดินมากันมากก็อย่าคิดว่าเป็นการเคลื่อนไหว แต่เป็นการทำตามกฎหมายที่เปิดให้ยืนยันสมาชิกระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย.นี้

     ส่วนหากมีเสียงสนับสนุนให้มาเป็นผู้นำพรรค พร้อมที่เข้ามาทำหน้าที่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ผู้นำพรรคต้องเป็นคนหนุ่ม ตนไม่ได้คิดอะไรเรื่องนี้ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการ หากสมาชิกต้องการสนับสนุนตนก็คงต้องรอให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อน เพราะขณะนี้เองยังทำอะไรไม่ได้

    "ถ้ามีเสียงสนับสนุนก็ดี รอถ้าสมัครเป็นส.ส.ก็ช่วยเลือกก็แล้วกัน แต่ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้ อย่าเพิ่งไปเลือก เอาให้ปลดล็อคก่อน"นายสมชาย กล่าว

       นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่าในวันนี้พรรคเพื่อไทยได้จัดงานรดน้ำดำหัวหัวผู้ใหญ่ของพรรคเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนายสมชายแล้ว ยังมีนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค ขณะที่อดีต ส.ส.กลุ่มต่างๆ ของพรรคเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มอดีต ส.ส.ภาคเหนือและอีสาน

      ส่วนอดีต ส.ส.ภาคกลางส่วนใหญ่ก็เดินทางมา ยกเว้นกลุ่มสะสมทรัพย์ ขณะที่ภาคใต้นั้น กลุ่มวาดะห์ที่มีข่าวไปร่วมพรรคประชาชาติก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน แต่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง

      สำหรับ แกนนำพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคต่างทยอยกันมาร่วมยืนยันความเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายวัฒนา เมืองสุข, นายโภคิน พลกุล, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายปลอดประสพ สุรัสวดี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นต้น

       นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นวันที่รู้สึกอบอุ่นหลังจากรัฐประหาร 4 ปี แม้เวลาจะน้อยในการยืนยันสมาชิกแต่ต้องทำตามกฎหมายให้ถูกต้องครบถ้วน ถึงเวลาแล้วที่ประเทศควรกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

       "พรรคเราไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็พร้อม แม้ปีนี้ผู้ใหญ่ที่เราเคารพจะอยู่ไม่ครบถ้วนเหมือนที่เราอยากเห็น แต่เราก็ต้องหนักแน่นมั่นคงเพื่อนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยให้ได้มากที่สุด"

      ขณะที่นายเสนาะ กล่าวว่า แม้ปีนี้จะอายุ 84 ย่าง 85 แต่ก็จะอยู่กับพรรคต่อไป เพราะร่วมงานกับพรรคนี้ตั้งแต่สมัยไทยรักไทยวันที่จับมือกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.43 และจากนี้ก็จะอยู่กันต่อไปเพื่อจรรโลงไว้ซึ่งพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็ตาม

     ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีสมาชิกพรรคสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคว่า "ไม่ได้พูดว่าอยากจะเป็นหัวหน้าพรรค แล้วแต่คนคิด แล้วต้องถามด้วยว่าอยากเป็นหรือไม่ ...วันนี้ยังไม่จำเป็นต้องหาหัวหน้าพรรค หรือผู้บริหารพรรคใหม่ เพราะมี และทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว วันนี้ต้องอยู่ในข้อเท็จจริง อย่าไปมโนภาพ ยังมีงานให้ทำเยอะแยะ"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

            อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!