WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1HYDROGEN

HYDROGEN จุดเด่นอัตราเช่าพื้นที่สูง 99.20%หนุนรายได้มั่นคงผลตอบแทน 7.0% 

     'กองรีท HYDROGEN' นำหน่วยทรัสต์เข้าเทรดวันแรก ชูจุดเด่นอัตราเช่าพื้นที่ทรัพย์สินสูง 99.20% หนุนรายได้มั่นคง  ประมาณการอัตราผลตอบแทนปีแรกประมาณ 7.0% 

      บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI)เครือสหพัฒน์ นำหน่วยทรัสต์เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 13 ธันวาคม 2565 คาดนักลงทุนให้การตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง จากศักยภาพทรัพย์สินโครงการไทเกอร์ สุวรรณภูมิ ดีซี ลาดกระบัง และโครงการสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา กบินทร์บุรี และแม่สอด ทั้ง 4 โครงการที่เข้าลงทุนครั้งแรก มีอัตราเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึง 99.20% หนุนรายได้มั่นคง และประมาณการอัตราผลตอบแทนของกองรีทในปีแรกอยู่ที่ระดับประมาณ 7.0% พร้อมรับปัจจัยบวกจากภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัว  

นายวิชัย กุลสมภพ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าของทรัพย์สิน เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไฮโดรเจน หรือHydrogen Freehold and Leasehold Real Estate Investment Trust (HYDROGEN) ได้นำหน่วยทรัสต์เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา

โดยกองรีท HYDROGEN จัดตั้งขึ้นในโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัทฯ เพื่อแบ่งปันโอกาสลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพของเครือสหพัฒน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ผูกพัน แบ่งปัน มั่นคง’และได้ส่งมอบทรัพย์สินที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอของเครือสหพัฒน์ ทั้ง 4 โครงการ แก่กองรีทฯ ได้แก่ โครงการไทเกอร์ สุวรรณภูมิ ดีซี ลาดกระบัง และโครงการสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา กบินทร์บุรี และแม่สอด ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ

เหมาะแก่การจัดตั้งโรงงานและเป็นจุดกระจายสินค้า สามารถเชื่อมต่อการขนส่งสินค้าทางบก ทางเรือและทางอากาศ มีฐานผู้เช่าที่มั่นคงจากเครือสหพัฒน์และผู้เช่าอื่นๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงสาธาณูปโภคภายในโครงการที่ครบครัน จึงได้รับความสนใจเช่าพื้นที่และต่ออายุสัญญาจากผู้เช่ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนที่กำลังฟื้นตัวหลังจากเปิดประเทศ จะเป็นปัจจัยบวกต่อทรัพย์สินของกองรีทฯ ให้มีผลการดำเนินงานที่ดีในอนาคต 

นายปิยะพงศ์ พินธุประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮโดรเจน รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองรีท HYDROGEN กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำหน่วยทรัสต์ของกองรีท HYDROGEN เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ (13 ธันวาคม 2565) โดยใช้ชื่อย่อ HYDROGEN ในการซื้อขายหลักทรัพย์และคาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กองรีทฯ ได้เข้าลงทุนครั้งแรกในกรรมสิทธิ์ในโครงการไทเกอร์ สุวรรณภูมิ ดีซี ลาดกระบัง และสิทธิการเช่าระยะเวลา 30 ปี ในโรงงานภายในโครงการสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา กบินทร์บุรี และแม่สอด มูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,845.34 ล้านบาท 

      ขณะที่ผลการดำเนินงานของทรัพย์สินทั้ง 4 โครงการในไตรมาส 2/2565 ที่ผ่านมา มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ย  99.20% โดยมีทั้งผู้เช่าหลักที่เป็นคู่ค้าหรือบริษัทในเครือสหพัฒน์ที่ดำเนินธุรกิจและเช่าพื้นที่มาเป็นระยะเวลานาน ช่วยเพิ่มความมั่นคงแก่รายได้ค่าเช่า รวมถึงผู้เช่าที่เป็นผู้ประกอบการรายอื่นๆ ซึ่งกระจายตัวอยู่ในอุตสาหกรรมที่หลากหลายและมีศักยภาพเติบโตสูง อาทิ โลจิสติกส์, ผู้ผลิตและโรงงานอุตสาหกรรม, อีคอมเมิร์ซ, ผู้ผลิตผ้าและสิ่งทอฯลฯ

       และได้รับการต่อสัญญารวมถึงผู้เช่ารายใหม่ที่แสดงความสนใจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กองรีทฯ ยังมีนโยบายเปิดกว้างการลงทุนในทรัพย์สินได้อย่างหลากหลาย อาทิ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ คอมมูนิตี้มอลล์ อาคารสำนักงาน ฯลฯ เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอทรัพย์สินให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

     นายสาวิตร ศรีศรันยพงศ์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง กองรีทเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ โดยทรัพย์สินทั้ง 4 โครงการของกองรีท HYDROGEN ล้วนตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ของภาคการผลิตและขนส่งสินค้า สามารถเชื่อมต่อการคมนาคมได้หลากหลาย จึงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และมีอัตราการเช่าพื้นที่ที่แข็งแกร่ง

แม้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ที่ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าได้รับผลกระทบน้อยกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ อีกประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของกองรีทฯ ก็จะส่งผลให้ทรัพย์สินมีผลการดำเนินงานที่ดี โดยกองรีท HYDROGEN ประมาณอัตราการจ่ายประโยชน์ตอบแทนในปีแรก 7.0% อ้างอิงช่วงเวลาประมาณการระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2566 - 31 ธันวาคม 2566  

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!