WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1 วิริยะ

'วิริยะ' ยืนหนึ่งเจ้าตลาด 'ประกันรถยนต์ไฟฟ้า'พัฒนาประกันเอไอ-ไซเบอร์ เชื่อมอีโคซิสเต็ม

          วิริยะประกันภัย ขอยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาด 'ประกันรถยนต์ไฟฟ้า' ทั้ง EV PHEV ครบวงจร นำ AI เข้ามาใช้ประมวลผล รู้พฤติกรรมของคนใช้รถได้  เข้าใจลูกค้ากังวลเรื่องการซ่อม เตรียมรับมือไว้แล้ว ให้บุคลากรก้าวทันเทคโนโลยีรถไฟฟ้า ระดมทัพเสริมความรู้เพิ่มศักยภาพงานซ่อม เผยเบี้ยสูงกว่ารถใช้น้ำมันแค่ 10%

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดย คุณภาคภูมิ วิริยะพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง ร่วมจัดโครงการ 'อยากเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง : รถยนต์ไฟฟ้า วิริยะประกันภัยพร้อม' ว่า วิริยะประกันภัย ยืนยันและพร้อมเต็ม 100% ในการให้บริการประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า EV PHEV เต็มรูปแบบ ด้วยปัจจัยหนุนสำคัญ คือ วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทที่ดำเนินและเป็นผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์อับดับ1 ของไทย ดำเนินธุรกิจมากว่า 76 ปี มีเงินกองทุนที่เข้มแข็งแกร่ง และมีศูนย์บริการสินไหม ทั่วประเทศว่า 90 แห่ง มีเครื่อข่ายศูนย์ซ่อมที่มีมาตรฐานกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับเมื่อรถยนต์มีการประสบอุบัติเหตุต่างๆอู่ซ่อมสามารถบริการซ่อมแซมให้ได้ทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ วิริยะประกันภัย ยังมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ร่วมในขั้นตอนการประกันจะมีการนำ AI เข้ามาใช้ประมวลผลด้วย ซึ่งจะสามารถดูและรู้พฤติกรรมของคนใช้รถได้ รวมทั้งบริษัทฯยังมีการอบรมความรู้เบื้องต้นด้านรถยนต์ไฟฟ้าหลักสูตร 'พื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและความปลอดภัย' (Electric Vehicle Technology and Safety)เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้แบบครบวงจรเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับบุคลากรวิริยะประกันภัยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมมุ่งสู่การยกระดับการบริการทางด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

และการรวบรวมประสบการณ์ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการบริการด้านสินไหมทดแทน ทั้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่สรุปความเสียหาย ผู้ประกอบการรถยก รวมถึงศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัย ได้นำความรู้ไปต่อยอด พัฒนา เพื่อให้พร้อมรองรับบริการรถไฟฟ้าที่กำลังขยายตัวต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทฯได้เริ่มนำร่องโครงการดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งเตรียมจะขยายผลโครงการฯให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคต่อไป

อย่างไรก็ตาม ปี 2565 ที่ผ่านมา วิริยะประกันภัย มีลูกค้าประกันภัยรถยนต์ EV ได้ให้บริการมาแล้วกว่า 5,000 คัน และช่วง 5 เดือนแรกของปี 2566 นี้ มีลูกค้าใหม่เข้ามาอีกประมาณ 5,100 คัน รวมในพอร์ตมีประมาณหมื่นกว่าคัน และอนาคตมองว่า มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมรับประกันภัย แม้ว่าในการเคลมหรือเรียกร้องสินไหมหากเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะเงินกองทุนของบริษัทแข็งแกร่งเพียงพอรองรับได้อย่างไม่ต้องกังวล

สำหรับ ในส่วนของเบี้ยประกันภัยรถ EV จะสูงกว่ารถทั่วไปประมาณ 10% และในส่วนของบริษัทนั้น ให้ความสนใจในเรื่องของการให้ความคุ้มครองผู้ใช้รถมากกว่า เรื่องราคา และสำคัญเพื่อสนับสนุนประเทศในการเดินเข้าสู่นโยบาย Netzero เพื่อมีส่วนร่วมในการลดภาวะก๊าซเรือนกระจก และเฉพาะในกรุงเทพมหานครมีรถเก่าสันดาบ กว่า 1.4 ล้านคัน ขณะที่รถ EV มีประมาณ 10% ดีงนั้น อาจต้องใช้เวลาอีกกว่า 10 ปี ในการเปลี่ยนถ่ายจากรถยนต์ใช้น้ำมันไปใช้พลังงานไฟฟ้า

ขณะนี้มีประเด็นที่ต้องดู คือ การจะให้รถ EV เป็นรถคันแรกรึไม่??? แต่วิริยะประกันภัย เรายืนยันว่า พร้อม 100% ในการดูแลผู้เอาประกันภัย โดยในส่วนของบริษัทฯนั้นเมื่อลูกค้าเก่าที่ซื้อประกันภัยในปีแรก ในปีที่ 2 จะมีการต่อประกันภัยอีกต่อเนื่องมีสัดส่วนการต่อประมาณ 80%

 

Click Donate Support Web  

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!