WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 9-3-2022AAHVO7B

รีบาวด์จำกัด สหรัฐแบนน้ำมันรัสเซีย

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET แม้รีบาวด์ได้บ้าง ตามสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคตั้งแต่บ่ายวาน อย่างไรก็ตามกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1626 และ 1640 จุด และภาพรวมยังเป็นลบหลังสหรัฐประกาศแบนน้ำมันและก๊าซจากรัสเซีย ส่งผลให้ราคาพลังงานพุ่ง สร้างแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ และกระทบต่อเศรษฐกิจ ด้านแนวรับอยู่ที่ 1600 และ 1580 จุด กลยุทธ์ แนะนำ Wait and See รอดูสถานการณ์ก่อน

ล็อคเป้าลงทุน:

> ตลาดยังคงผันผวนจากสถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซียและยูเครนซึ่งยากต่อการคาดการณ์ Downside โดยราคาพลังงานที่สูงขึ้นนำไปสู่ความกังวลเงินเฟ้อและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และจะกระทบต่อการปรับลดผลการดำเนินงานของ บจ. ที่ไม่สามารถปรับราคาขายได้เร็วเท่ากับต้นทุน ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้นแนะนำ Wait and See รอดูสถานการณ์ก่อน

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% โดย Let Profit Run สำหรับหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจำกัดจากปัจจัยภายนอกอย่าง KBANK AMATA LH GULF ADVANC ONEE

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง มองสถานการณ์ในยูเครนยืดเยื้อ Let profit run หากมีหุ้นน้ำมัน PTTEP PTT BCP อยู่แล้ว แต่ถ้ายังไม่มีหุ้นน้ำมัน และหุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจากต้นทุนพลังงานเพิ่มขึ้น/มี Pricing Power สูง BDMS BJC ADVANC CPALL รอดูสถานการณ์ก่อนหาจังหวะเข้าซื้อที่แนวรับแถว 1600+/-

> ขณะที่แนะนำเพิ่มความระมัดระวังการลงทุนหรือลดน้ำหนักการถือครองลง สำหรับหุ้นที่คาดผลประกอบการได้รับผลกระทบเชิงลบอย่างมีนัยฯ (เกิน 5%) จากต้นทุนพลังงานที่ปรับขึ้นแรง อย่าง KEX AAV EPG SCCC STANLY BGRIM DCC SCC GPSC CBG SCGP OSP

> Daily Focus : แนะนำ KBANK คาดกำไรปี 65 ฟื้นตัวได้ดี และเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้ง อีกทั้งคาดได้อานิสงส์จาก Bond Yield สหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ดีดตัวขึ้นมาที่ 1.86% และ PSL คาดได้อานิสงส์ดัชนี BDI +5.2%DoD สู่ระดับ 2,352 จุด สูงสุดในรอบ 3 เดือน ค่าระวางเรือมีโมเมนตัมปรับขึ้นต่อ หลังการปิดน่านฟ้าของรัสเซียทำให้ค่าขนส่งทางอากาศพุ่งขึ้นแรง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลง ราคาน้ำมันยังขึ้นต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังป ธน.ไบเดน ประกาศคว่ำบาตรการนำเข้าน้ำมันและ LNG จากรัสเซีย อีกทั้งราคาน้ำมันที่พุ่งทะยานสร้างความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว ด้านตลาดหุ้นยุโรปลงต่อ ส่วนราคาน้ำมันสูงสุดในรอบ 14 ปี

# สหรัฐเพิ่มไทยกลุ่มเสี่ยงโควิดสูงสุด เตือนเลี่ยงเดินทาง

โดย CDC สหรัฐเพิ่มรายชื่อไทยอยู่ในกลุ่ม ปท.ที่มีความเสี่ยงในระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด (ความเสี่ยงสูงมาก) ทั้งยังแจ้งเตือนชาวอเมริกันให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนไทยในระยะนี้ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 2 หมื่นคน/วัน เป็น sentiment เชิงลบช่วงสั้นต่อกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม สายการบิน

# ครม.ปรับใช้เกณฑ์ UCEP COVID-19 Plus มีผล 16 มี.ค.

โดยผู้ป่วยโควิดสีเหลือง (มีอาการ) และสีแดง (มีอาการรุนแรง) ที่มีอาการเข้าข่ายเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตสามารถเข้ารักษาที่ ร.พ. ตามสิทธิ และ ร.พ. เอกชนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รัฐบาลยังดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาให้ เรามองประเด็นนี้เป็นบวกเล็กน้อยต่อกลุ่ม ร.พ. แนะนำ BDMS คาดกำไรปี 65 โต 21%YoY

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศประจำสัปดาห์ แนะนำใน 2 theme

1) พลังงานสะอาด เราชอบ ETF อย่าง ICLN และชอบหุ้น Vestas, Orsted, Enel, Linde

2) ความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ เราชอบ CIBR (ETF), Palo Alto, Cisco, Crowdstrike

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดร่วงแรง

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!