WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 15-3-2022AAHVO7B

แกว่งในกรอบ รอเจรจารัสเซีย-ยูเครน และประชุมเฟด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1640-1672 จุด โดยนักลงทุนในตลาดติดตามประเด็นสำคัญ ทั้งการเจรจารัสเซีย-ยูเครน ที่จะมีการเจรจากันต่อในวันนี้ และประชุมเฟดวันแรก ซึ่งคาดจะมีการขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ทั้งนี้ SET ในช่วงนี้ มองเริ่มมี upside ระยะสั้นจำกัดแถว 1672 จุด และมีโอกาสพักตัวหาแถว 1640 จุดก่อน แต่ภาพรวมแถว 1600 จุด ยังเป็นจุดรองรับได้ กลยุทธ์ Selective Buy หุ้นที่คาดฟื้นตัวได้ดีและได้รับผลกระทบต้นทุนพลังงานจำกัด

ล็อคเป้าลงทุน:

> ภายใต้การฟื้นตัวของตลาดที่ยังเปราะบาง มีการเคลื่อนไหวไปตามกระแสข่าวมากกว่ามองผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวและเข้าสู่ภาวะ Stagflation ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนแนะนำ Selective Buy ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ต 50% โดย Let Profit Run หุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจำกัดจากปัจจัยภายนอก KBANK AMATA LH GULF ADVANC

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% 1) หุ้นที่คาดได้โมเมนตัมบวกจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอย่าง KBANK BBL BLA และ 2) หุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจากต้นทุนพลังงานเพิ่มขึ้น/มี Pricing Power สูง อย่าง BDMS BJC ADVANC CPALL และ 3) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง หากมองสถานการณ์ในยูเครนยืดเยื้อ แนะนำหุ้นพลังงานอย่าง PTTEP BANPU แต่หากมองสถานการณ์ยูเครนใกล้ยุติ แนะนำหุ้นที่คาดฟื้นตัวได้ดี อย่าง DELTA GULF AMATA IVL

> ขณะที่แนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นเกี่ยวกับผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าหลังราคาลิเทียมและนิกเกิลปรับขึ้นแรงอย่าง EA GPSC และหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบลบจากต้นทุนพลังงานปรับขึ้นแรงอย่าง KEX AAV EPG SCCC STANLY BGRIM DCC SCC GPSC CBG SCGP OSP

> Daily Focus : BBL ซึ่งกำไรปี 65 เติบโต 24%YoY เด่นสุดในกลุ่ม ส่วนราคาหุ้นยัง Laggard อีกทั้งคาดได้โมเมนตัมบวกจากภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น และ GFPT หนุนจากซาอุฯ จะอนุญาตนำเข้าไก่จาก 11 โรงงานไทย ทำให้มีตลาดส่งออกใหม่เพิ่มขึ้น ระยะสั้นเห็นการปรับลงของสินค้าเกษตร ราคาข้าวโพดที่เป็นต้นทุนอาหารสัตว์ปรับลง 4.7%DoD

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสม ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วงแรง

DJIA ปิดบวกเล็กน้อย S&P500 ปรับลดลง หลังการเจรจารัสเซีย-ยูเครนวานนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป และจะกลับมาเจรจากันต่อในวันนี้ นอกจากนี้ นลท. ยังจับตาการประชุม Fed ที่เริ่มวันนี้เป็นวันแรก ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันร่วงจากการเจรจารัสเซีย-ยูเครน และการล็อกดาวน์รอบใหม่ในจีน

# ซาอุดิอาระเบียอนุญาตนำเข้าไก่จาก 11 รง. ของไทย

เป็น รง.ของ CPF 6 แห่ง GFPT 1 แห่ง BR 1 แห่ง ที่เหลืออีก 3 แห่งเป็นของ บจ. นอกตลาดฯ เราประเมินเป็นบวกเล็กน้อยต่อการส่งออกไก่ไทยเนื่องจากสัดส่วนส่งออกไปซาอุดิฯ เพียง 0.5% และน่าจะส่งผลบวกต่อราคาไก่ไทยจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม คาด CPF และ GFPT ใช้เวลา 2-3 เดือนในการเริ่มส่งออกและปริมาณส่งออกจะมีสัดส่วนน้อยในปีแรก

# ประชุม ครม. คาดพิจารณามาตรการบรรเทาวิกฤติน้ำมัน

เพื่อหามาตรการรองรับและบรรเทาความเดือดร้อนของ ปชช. รวมทั้งเพิ่มการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงจาก 60 วัน เป็น 70 วัน นอกจากนี้อาจมีการทบทวนขยายกรอบเพดานเงินในกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงให้ขึ้นไปเกิน 4 หมื่น ลบ. ด้วย

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศประจำสัปดาห์ หุ้นที่มีอำนาจในการกำหนดราคาสูง ที่สามารถทนทานกับภาพของต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเร็ว ในธีมนี้เราชอบ P&G, McDonald, Visa, Hermes, Microsoft, Verizon, J&J, Google และ Apple

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มอาหาร – ซาอุดิอาระเบียยกเลิกคำสั่งห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากไทย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!