WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 23-3-2022AAHVO7B

กลยุทธ์การลงทุนประจำวัน

ประเด็นสำคัญ กลยุทธ์การลงทุน

Wealth Strategy

SET แกว่งแคบไร้ปัจจัยใหม่สถานการณ์ยูเครนไม่คืบหน้าดัชนีขึ้นแรงจากแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ดัชนีปรับขึ้นคาดหวังจีนออกมาตรการกระตุ้นศ.ก.ตลาดปรับขึ้นจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานSET อ่อนตัวFTSE ปรับลดน้้าหนักหุ้นไทย

แนะน้าหุ้นจีนที่คาดฟื้นตัวขึ้นใน 3 ธีม 1) หุ้นที่มีอานาจในการก้าหนดราคาสูง China Longyuan Power, Kweichow Moutai, Wuliangye, Tencent 2) Valuation มีส่วนลดมาก แต่การเติบโตสูง JD.com, Country Garden Services 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายสนับสนุนลูกคนที่ 3 Mengniu, Yili Industrial Group, Feihe

“ยังมองUpsideจ ากัดบริเวณ1700 จุด”คาด SET มีกรอบบนจ้ากัด โดยมีแนวต้านที่ 1685 และ1695 จุด โดยมองตลาดยังได้รับปัจจัยกดดันจากเฟดที่ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยแบบเร่งตัว และราคาน้้ามันที่ระดับสูงเป็นตัวเร่งเงินเฟ้อ และภาระด้านต้นทุนพลังงาน ขณะที่ปัญหารัสเซีย-ยูเครน ยังต้องติดตาม ด้านแนวรับอยู่ที่1670 จุด หากต่้ากว่าเป็นลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1660จุด

กลยุทธ์ Selective Buy

หุ้นที่ผลการด้าเนินงานแนวโน้มโตดี กระทบจ้ากัดจากปัจจัยภายนอก

> ภายใต้การฟื้นตัวของตลาดที่ยังเปราะบาง โดยมีประเด็นที่ต้องติดตามทั้งสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมทั้งสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นของหลายประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะจีน เกาหลีใต้ และเวียดนาม รวมทั้งในไทย ซึ่งอาจกดดันการขยายตัวของเศรษฐกิจ กลยุทธ์ลงทุนจึงคงแนะน้า Selective Buy ในหุ้นเชิงรับที่มีคุณภาพและมีปัจจัยบวกเฉพาะ ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้้าหนักพอร์ตไว้ที่ 50% โดย Let Profit Run ส้าหรับหุ้นที่ผลการด้าเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจ้ากัดจากปัจจัยภายนอกอย่าง KBANK AMATA LH GULF ADVANC ONEE

> Weekly Portfolio : เก็งก้าไร 25% ใน 1) หุ้นที่ได้รับผลกระทบจ้ากัดจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นหรือทนทานต้นทุนที่สูงขึ้นได้ และมีอ้านาจก้าหนดราคาสูงอย่าง BDMS CPALL BJC ADVANC OSP และ 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานชะงักระยะสั้น (Supply Disruption) อย่างหุ้นเดินเรือ RCL PSL

> Daily Focus : KBANK ได้อานิสงส์แนวโน้มดอกเบี้ยเข้าสู่ขาขึ้น โดยล่าสุด Bond Yield สหรัฐฯ 10 ปี ดีดตัวขึ้นมาที่ 2.39% สูงสุดในรอบ 3 ปี อีกทั้งปี 65 คาดก าไรฟื้นตัวดีและ

เป็นผู้น าด้านดิจิทัลแบงกิ้ง และ DELTA ซึ่งคาดได้โมเมนตัมบวกจากแรงซื้อที่กลับเข้ามาในหุ้นเทคโนโลยี อีกทั้งปี 65 แนวโน้มก าไรมีศักยภาพเติบโตดีจากอุปสงค์ที่ยังแข็งแกร่งในธุรกิจ New S-Curve

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ ามันร่วงลง

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว หลังสะท้อนประเด็น ปธ. Fed ออกมาส่งสัญญาณมีโอกาสปรับขึ้น ด.บ. มากกว่าครั้งละ 0.25% โดยหุ้นธนาคารปรับขึ้นแรง ส่วนหุ้น Tech รีบาวด์ขึ้น ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้้ามันปรับลดลงหลัง EU ยังไม่ตัดสินใจระงับน้าเข้าน้้ามันจากรัสเซีย

# ธปท.ยังมองระบบ ธ.พ. ไทยยังมีความแข็งแกร่ง

โดย ธปท. มองว่า BIS ratio อยู่ที่ 20% เงินส้ารองของระบบธ.พ. อยู่ที่ 8.9 แสนลบ. คิดเป็นกว่า 1.6 เท่าของ NP นอกจากนี้ยังมีการทดสอบ stress test ต่อเนื่อง พบว่าระบบธ.พ. ยังแข็งแกร่งเพียงพอรองรับความเสี่ยงได้ เรายังชอบ

KBANK BBL ราคาที่ย่อตัวลงมาเป็นจังหวะในการซื้อสะสม

# ครม. เห็นชอบ 10 มาตรการเยียวยาลดค่าครองชีพ

คาดว่าจะเริ่มต้นได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค. 65 และจะมีการพิจารณาทุกๆ 3 เดือน อาทิ ให้ส่วนลด/เพิ่มเงินช่วยเหลือซื้อ

ก๊าซหุงต้มส้าหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยเหลือค่าน้้ามันคงราคาขาย NGV ลดค่าไฟฟ้า ตรึงราคาน้้ามันดีเซล 30 บ./ลิตร ถึง เม.ย.นี้ และลดเงินสมทบประกันสังคม

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ฟื้นตัวต่อเนื่อง 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!