WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 12-4-2022AAHVO7B

กลยุทธ์การลงทุนประจำวัน ล็อคเป้ำลงทุน

SET แกว่งแคบไร้ปัจจัยหนุน หุ้นใหญ่พักตัวดัชนีปรับลงแรง กดดันจากFed อาจขึ้นดอกเบี้ยแรงดัชนีฟื้นตัวจากแรงซื้อกลับ

ตลาดปรับลงขายลดเสี่ยงก่อนวันหยุด SET ปรับลดลงกังวลจีนโควิดระบาดหนัก แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ IRPC บริษัท ไออาร์พีซี จ ากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A-(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป และCPF หุ้นกู้บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A+” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

คาด SET ปรับลง เนื่องด้วยมีความกังวลก่อนช่วงหยุดยาว ทำให้ดัชนีเผชิญแรงขายเพื่อลดความเสี่ยง จากกังวลเฟด

จะเร่งขึ้นดอกเบี้ย หลัง bond yield 10 ปี สหรัฐ พุ่งสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี และกังวลผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1670 และ1660 จุด ตามล าดับ กรอบบนจ ากัดที่แนวต้าน 1688-1696 จุด

กลยุทธ์ Selective Buy หุ้นเชิงรับที่มีคุณภาพ มีปัจจัยบวกเฉพาะ เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตลงทุน

> ช่วงสั้นมองตลาดมี upside จ ากัดหลังเข้าสู่วันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ และอาจเผชิญความผันผวนจากปัจจัยภายนอก เช่น นโยบายการเงินที่ตึงตัวขึ้น การลด QE และเงิน เฟ้อ รวมทั้งสถานการณ์ในยูเครนที่ยืดเยื้อ ซึ่งอาจกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะน า “รอซื้อเมื่ออ่อนตัว ไม่ไล่ราคา” ในหุ้นเชิงรับที่มีคุณภาพ และ/หรือ มีปัจจัยบวกเฉพาะ เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตลงทุน ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ าหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการด าเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจ ากัดจากปัจจัยภายนอกอย่าง KBANK AMATA LH GULF ADVANC

> Weekly Portfolio : เก็งก าไร 25% ใน 1) หุ้นหลุมหลบภัยซึ่งได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อจ ากัด ADVANC BDMS GULF 2) หุ้นที่ได้อานิสงส์บวกเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว โดยเฉพาะการบริโภคภาคเอกชน และสามารถส่งผ่านต้นทุนที่สูงขึ้นได้ (Pricing Power สูง) CPALL BJC AH LH ZEN 3) หุ้น Low Beta และให้ Div. Yield สูงเกินปีละ 5%

(XD เม.ย. นี้) TISCO

> ช่วงสั้นเรามีความกังวลเกี่ยวกับจ านวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่จะพุ่งขึ้นหลังสงกรานต์ แนะน าระมัดระวังในการลงทุนหุ้นกลุ่ม Reopening หรือรอซื้อเมื่ออ่อนตัว ไม่ไล่ราคา และ

ระมัดระวังในการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงาน เนื่องจากอาจมีความผันผวนสูงในช่วงวันหยุดยาว

> Daily Focus : TISCO จากแนวโน้ม yield ที่ปรับเพิ่มขึ้น คาดก าไรปีนี้โต 3%YoY เน้นปล่อยสินเชื่อที่ให้ผลตอบแทนสูง คุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น Div.Yield สูงเกิน 5% และ

CPALL ยอดขายสาขาเดิม 1Q65 ฟื้นตัวชัดเจนสุดในกลุ่มและได้รับผลกระทบจ ากัดจากต้นทุนที่สูงขึ้นเพราะมี Pricing Power สูง และ Pass through cost ได้

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลง ราคาน้ ามันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง จากความกังวล Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ยกดดันหุ้น Tech นลท. ยังจับตาสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน และ

การแพร่ระบาดโควิดที่รุนแรงระลอกใหม่ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลงจากความกังวลอุปสงค์

ชะลอตัวหลังจีนล็อกดาวน์

# ศบค. เตรียมพิจารณาลดวันกักตัวโควิดหลังสงกรานต์

โดย คกก.โรคติดต่อฯ เห็นชอบลดวันกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 5 วันและสังเกตอาการ 5 วัน จากเดิมกักตัว 7 วัน และสังเกตอาการ 3 วัน และเตรียมเสนอ ศปก.ศบค.พิจารณาใช้หลังสงกรานต์ ทั้งนี้ คาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะพุ่งสูงสุดหลังสงกรานต์ แนะนำระมัดระวังในการลงทุนหุ้นกลุ่ม Reopening

# ก.คลังคาด GDP ไทยปีนี้โต 3-4% ส่งออก-ท่องเที่ยวหนุน

โดยมีแรงขับเคลื่อนหลักจากการฟื้นตัวของการบริโภคใน ป.ท.ทางด้าน ธปท. ยังมองว่าระบบการเงินไทย 1Q65 มีเสถียรภาพแต่สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ส่งผลให้ค่าครองชีพและต้นทุนการผลิตปรับเพิ่มขึ้นกระทบต่อเสถียรภาพการเงิน ความสามารถในการชำระหนี้ที่ลดลงชอฃภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!