WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

‘ทีวี ไดเร็ค’ ในเครือ TVDH เดินกลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง บน TikTok ตั้งเป้าหมายปั้นนัก Live ในเครือข่าย ร่วมไลฟ์ขายสินค้าเพิ่มยอดขายออนไลน์ช้อปปิ้ง

          “ทีวี ไดเร็ค” ในเครือ “บมจ.ทีวี โฮลดิ้งส์” หรือ TVDH วางกลยุทธ์ “อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง” บุกแพลตฟอร์ม TikTok รับจังหวะตลาด Live Commerce มาแรง รับกระแสคนรุ่นใหม่ใช้ TikTok เฉลี่ย 19.6 ชั่วโมงต่อเดือน รุกสร้างเครือข่ายนัก Live ที่มียอดคนติดตามตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไปบนแพลตฟอร์ม TikTok ร่วมงาน 100 คน ร่วมไลฟ์แนะนำสินค้าในพอร์ตโฟลิโอ มีรายได้และโบนัสพิเศษหากมียอดขายสินค้าตามเป้าหมาย มั่นใจขยายฐานนักช้อป Gen Z จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายออนไลน์ 15% ของรายได้รวมทีวี ไดเร็ค 

 

31166 TVDH La orsri

 

          นางสาวละออศรี มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบริหารสินค้า บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ในเครือ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ หรือ TVDH เปิดเผยว่า ทีวี ไดเร็ค วางแผนสร้างการเติบโตผ่านช่องทางไลฟ์คอมเมิร์ซ (Live commerce) หรือ “การไลฟ์สดขายสินค้า” (Live selling) ด้วยการการใช้ “อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง” ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญในยุคดิจิทัล โดยดึงนัก Live เข้ามาเป็นผู้นำเสนอสินค้า เพื่อผสานประสบการณ์เสมือนจริงมาสร้างความใกล้ชิดระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็ว และเข้าถึงฐานลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาช่องทางไลฟ์คอมเมิร์ซบนดิจิทัลแพลตฟอร์มขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม TikTok ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 

          จากแผนงานดังกล่าว บริษัทฯ จึงเดินหน้าสร้างเครือข่ายนัก Live โดยเปิดรับสมัครอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ในแพลตฟอร์ม TikTok วางเป้าหมายนัก Live 100 คน เพื่อร่วมทำงานกับบริษัทฯ ภายใต้กลุ่ม TVDN ที่จะร่วมไลฟ์ขายสินค้าต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, อุปกรณ์ออกกำลังกาย, สินค้าแฟชั่นและความงาม, ของใช้ในบ้าน, เครื่องครัว, สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ฯลฯ โดยล่าสุดสามารถสร้างเครือข่ายนัก Live ได้แล้วกว่า 40 คน และยังคงต้องการเพิ่มจำนวนให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

          “นัก Live ที่เข้ามางานกับบริษัทฯ สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะเสนอขายและไลฟ์ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ที่บ้าน หรือเข้ามาใช้สตูดิโอและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดเตรียมไว้ภายในพื้นที่สำนักงานใหญ่ของ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ ก็ได้ โดยจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการขายสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมนำเสนอโบนัสพิเศษสำหรับผู้ไลฟ์ที่สร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย” นางสาวละออศรี กล่าว 

 

31166 TVDH Pratom

 

          นายปฐม เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ในเครือ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ หรือ TVDH กล่าวว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา โดยเป็นทั้งช่องทางจำหน่ายสินค้าและสร้างการรับรู้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีข้อมูลว่าในปี 2565 มีผู้ใช้งานเป็นคนไทยกว่า 35.80 ล้านบัญชี (อายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป) อีกทั้งผู้ใช้ TikTok ใช้ระยะเวลาเฉลี่ย 19.6 ชั่วโมงต่อเดือน เท่ากับ Facebook เป็นรองเพียง YouTube ที่ใช้ระยะเวลาเฉลี่ย 23.7 ชั่วโมงต่อเดือน จึงนับว่าเป็นสื่อดิจิทัลที่กำลังมาแรงทุกเจเนอเรชั่น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย Gen Z (ผู้ที่เกิดระหว่างปี 2540 - 2555) พบว่ามีสถิติการใช้งาน TikTok มากที่สุด 

          ดังนั้น ปี 2566 ทีวี ไดเร็คจึงกลับมารุกทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการรุกบนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งเป็นช่องทางใหม่เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มขึ้น ผสานกับการขยายความร่วมมือกับทีวีดิจิทัลการซื้อเวลาโฆษณาเพิ่มขึ้น จะช่วยให้ทีวี ไดเร็ค สามารถรักษาและขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Gen X และ Baby Boomer จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายออนไลน์ 15% ของรายได้รวมทีวี ไดเร็ค 

 

 

A31166

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!