WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

7111 KT VIETNAM

บลจ.กรุงไทย แนะลงทุนเวียดนาม สร้างโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพ ด้วยความแข็งแกร่งระดับอาเซียน

          บลจ.กรุงไทย เปิดตัวกองทุน KT-VIETNAM-A และ KT-VIETNAM-SSF รับเทรนด์การฟื้นตัวครึ่งปีหลัง นักวิเคราะห์มองตลาดทุนเวียดนามซื้อขายอยู่ในระดับราคาที่น่าสนใจ คาดมีแนวโน้มการฟื้นตัวสูง จากปัจจัยเรื่องราคาและเศรษฐกิจที่ได้รับผลบวกจากการเปิดประเทศของจีน ขณะที่ผลกระทบจากสงครามรัสเซียมีค่อนข้างต่ำ พร้อมเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) 4 - 12 กรกฎาคม 2565 นี้

          นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์การลงทุนทั่วโลกที่มีความผันผวน นักลงทุนควรพิจารณาการลงทุนด้วยความรอบคอบและควรมองหาโอกาสการลงทุนในตลาดที่มีความผันผวนต่ำ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และมีสินทรัพย์ที่ราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน ซึ่งภายใต้ภาวะความผันผวนเช่นนี้ ตลาดหุ้นเวียดนามนับว่าเป็นตลาดที่ตอบโจทย์การลงทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องจากเศรษฐกิจที่กำลังเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับมีระดับราคาที่น่าสนใจ

          “ตลาดหุ้นเวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดอาเซียนที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากหลายปัจจัย ซึ่งหลักๆ มาจากการที่เวียดนามมีประชากรประมาณ 98 ล้านคน และส่วนใหญ่อยู่ในวัยแรงงาน (ที่มา: populationpyramid.net) จึงทำให้ได้เปรียบจากโครงสร้างประชากร ประกอบกับการที่ตลาดหุ้นเวียดนามได้ปรับฐานจากความกังวลในระยะสั้นของนักลงทุน จากที่หน่วยงานภาครัฐได้เข้าตรวจสอบและจับกุมธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเพื่อยกระดับมาตรการกำกับดูแลให้เข้มแข็งและโปร่งใสขึ้น เหตุการณ์นี้จึงทำให้เกิดแรงเทขายออกมาอย่างรุนแรง แต่เมื่อพิจารณาโดยพื้นฐานจะพบว่าในปัจจุบันอยู่ในระดับราคาที่น่าลงทุนซึ่งจะส่งผลดีในระยะยาว รวมถึงผลกระทบจากสงครามรัสเซียก็มีค่อนข้างจำกัดเพราะเวียดนามมีสัดส่วนการค้ากับรัสเซียค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ หากจีนเปิดประเทศเต็มที่อีกครั้ง ก็จะทำให้เวียดนามมีโอกาสได้รับประโยชน์สูงจากหลากหลายอุตสาหกรรมนางชวินดา กล่าว

 

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100

 

          ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนแก่นักลงทุน จึงได้เปิดเสนอขายกองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม โดยเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4-12 กรกฎาคม 2565 ได้แก่ กองทุนเปิดเคแทมเวียดนาม อิควิตี้ (ชนิดสะสมทรัพย์) (KT-VIETNAM-A) และกองทุนเปิดเคแทม เวียดนาม อิควิตี้ (ชนิดเพื่อการออม) (KT-VIETNAM-SSF) สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยทั้งสองกองทุนเป็นการลงทุนแบบเชิงรุก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าตลาด เน้นลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศเวียดนาม ผ่านการลงทุนในตราสารทุน หน่วย CIS กองทุน ETF ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประเทศเวียดนามและต่างประเทศ เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนมีกระบวนการลงทุนแบบผสานรูปแบบการลงทุนทั้ง Top-down และ Bottom-up Approach ด้วยการคัดเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง มุ่งหวังการเติบโตจากมูลค่าของเงินลงทุนในระยะยาว ทั้งยังมีการประเมินมูลค่าหุ้นตามปัจจัยพื้นฐาน โดยใช้วิธีการประเมินในรูปแบบต่างๆ

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทยและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิก สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

          ปัจจัยความเสี่ยงของกองทุนที่สำคัญ : ความเสี่ยงทางตลาด ความเสี่ยงจากการดำเนินงานของผู้ออกตราสาร ความเสี่ยงจากความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ออกตราสาร ความเสี่ยงของประเทศที่ลงทุน และความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ในกรณีที่กองทุนไม่ได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/ หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

          คำเตือน ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนเพื่อการออม และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / ทั้งนี้ หากลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนด อาจจะต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเสียเงินเพิ่ม / รวมถึงควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้แนะนำการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

 

A7111

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

 


PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!