WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คุยนอกรอบ: ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย สุขภาพดี...มีชัยไปกว่าครึ่ง

     ไทยโพสต์ : หลายคนอาจตั้งปณิธานในเรื่องเป้าหมายในชีวิตที่ชื่อเสียงเงินทอง หรือความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ 'ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย'รองกรรมการผู้จัดการ แผนกกิจการสาธารณะ เทสโก้ หรือ'คุณตี๋'กลับตั้งปณิธานในชีวิตให้ตนเองมีสุขภาพดีจนถึงบั้นปลายชีวิต คุณตี๋เล่าว่า เมื่อตอนวัยรุ่นเคยตั้งปณิธานว่าจะไม่ยอมเปลี่ยนไซส์กางเกง จึงหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ผ่านมากว่า 20 ปี ตอนนี้อายุ 40 ตอนปลาย ยังใส่กางเกงไซส์เดิมได้!!

    คุณตี๋ เรียกว่าเป็นคนที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจและมีวินัยอย่างมาก ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบเรื่องงาน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาเวลาออกกำลังกายได้ทุกวัน แต่สำหรับเขาไม่ใช่ปัญหาเลย คุณตี๋ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5-7 วัน ถ้าไม่มีเวลาไปฟิตเนสก็จะออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการวิ่งวันละ 3-5 กิโลเมตร ทำอย่างนี้เป็นประจำไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหน หรือแม้แต่ขณะไปเที่ยวในต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ นอกจากเรื่องออกกำลังกาย ยังควบคุมเรื่องอาหารแบบง่ายๆ ด้วยการหันมาทานข้าวกล้อง ทานผักผลไม้สด และทานอาหารที่ไม่หวาน มัน หรือเค็มเกินไป

     จากความตั้งใจเรื่องไซส์กางเกง ผลลัพธ์ที่ได้จากการออกกำลังกายกลับได้มากกว่าเรื่องสุขภาพดี คือทัศนคติในการดำเนินชีวิตเปลี่ยนไป มีบุคลิกที่ดีทำให้เกิดความมั่นใจ คุณตี๋เล่าว่าเมื่อก่อนเป็นคนขี้อาย พูดเสียงเบา แต่เมื่อออกกำลังกายทำให้มีร่างกายแข็งแรง บุคลิกก็ดี ทำให้เกิดความมั่นใจ มีทัศนคติที่ดี อารมณ์ขัน ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ถือเป็นรางวัลชีวิตที่ได้รับจากการออกกำลังกายนอกจากการได้สุขภาพที่ดี

     รักการออกกำลังการแบบนี้ คุณตี๋จึงอยากให้ลูกค้าเทสโก้ โลตัสมีสุขภาพดีง่ายๆ ด้วยกัน ซึ่งทางเทสโก้ โลตัส สานต่อปณิธานช่วยคนไทยให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนเป็นปีที่ 8 ด้วยแนวคิด'สุขภาพดี ง้ายง่าย แค่ขยับกายและกินของดีที่เทสโก้ โลตัส'ผ่านการจัด กิจกรรมครบวงจร ทั้งการให้ความรู้การเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และจัดพื้นที่หน้าเทสโก้ โลตัส ให้ออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิกอย่างสม่ำเสมอ พร้อมจัดการแข่งขันเต้นแอโรบิกระดับประเทศ เป็นปีที่ 8 ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.7 ล้าน บาท ซึ่งได้ประกาศผลและเห็นโฉม หน้าทีมผู้ชนะกันไปแล้ว ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศนี้ แต่ละทีมโชว์สเต็ปกันแบบไม่มีใครยอมใคร นอกจากนี้ในงานยังมีการเต้นบันทึกการพิชิตไขมันให้ได้ 2 ล้านแคลอรีอีกด้วย ต้องบอกว่าปิดฉากไปอย่าง สวยงามจริงๆ กับ'โครงการ สุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส ปีที่ 8'

    คุณตี๋ยังฝากทิ้งท้ายว่า การมีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมากกว่ามีทรัพย์สินเงินทอง และฝากเชิญชวนไปยังลูกค้าทุกท่านให้หันมาสนใจสุขภาพง่ายๆ ด้วยการเต้นแอโรบิกที่เทสโก้ โลตัสสาขาใกล้บ้านคุณ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!