WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa7aMekong

เปิดตัวงานประชุม Asia Film Destination Conference ครั้งที่ 1 และเทศกาลภาพยนตร์ Mekong Mini Movie Festival เชื่อมโยงกลุ่มคนทำหนังในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

    โครงการการเดินทางแห่งลุ่มแม่น้ำโขง (Destination Mekong) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Asia Film Destination Conference ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลภาพยนตร์ Mekong Mini Movie Festival โดยจะจัดพร้อมกันกับการประชุมท่องเที่ยวอนุภาคลุ่มน้ำโขง ปี 2561 (2018 Mekong Tourism Forum) ที่จังหวัดนครพนม (www.MekongTourismForum.org) ในวันที่ 26 มิถุนายน 2561 นี้

      การประชุม Asia Film Destination Conference ดำเนินรายการโดย โจ คัมมิงส์ นักเล่าเรื่องชื่อดังและผู้เขียนหนังสือ Lonely Planet Book และได้รับเกียรติจาก นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน การประชุมนี้จัดขึ้นเพื่อนำเสนอพลังของการผลิตภาพยนตร์และวีดีโอที่ถ่ายทำโดยกลุ่มผู้ชม ตลอดจนแนวทางการบูรณาการสิ่งเหล่านี้เข้ากับกลยุทธ์การตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

       ข้อมูลจากงานวิจัย พบว่า ภาพยนตร์มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งภาพยนตร์ไม่เพียงช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวระยะสั้นเท่านั้น หากยังสามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นได้อีกด้วย ซึ่งในงานประชุม “Asia Film Destination Conference” มร. ร็อบ โฮล์มส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร จีแอลพี ฟิล์ม จะร่วมบรรยายถึงพลังของภาพยนตร์ในการบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

       ทั้งนี้ มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ใช้สถานที่ท่องเที่ยวในอนุภาคลุ่มน้ำโขงเป็นสถานที่ถ่ายทำ อาทิ เรื่องลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์ (Tomb Raider) นำแสดงโดยแอนเจลีนา โจลี ถ่ายทำในกัมพูชา, เรื่องเดอะบีช (The Beach) นำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ถ่ายทำในประเทศไทย, เรื่องแรมโบ้ (Rambo) ถ่ายทำในเมียนมาร์, เรื่องคิงคอง (Kong) ถ่ายทำในเวียดนาม ไปจนถึงภาพยนตร์แนวตลกขบขันชื่อดังของจีน เรื่องแก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ (Lost in Thailand) ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนตบเท้าเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยเป็นจำนวนมหาศาล

      มร. เจนส์ แทรนฮาร์ท ผู้อำนวยการบริหาร สำนักงานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และประธานโครงการแหล่งเดินทางแม่น้ำโขง (Destination Mekong) ผู้ริเริ่มเทศกาลภาพยนตร์ Mekong Mini Movie Festival และการประชุม Asia Film Destination Conference แสดงความคิดเห็นว่า “พลังในการกระตุ้นผู้คนผ่านภาพยนตร์นั้นมีมากกว่าการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว และยังสามารถขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) และบริษัท Khiri Travel ทำให้เทศกาลภาพยนตร์ Mekong Mini Movie Festival สามารถสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เห็นได้จากมัสคอตของเทศกาล นั่นคือ โลมาอิรวดี ซึ่งกำลังตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์”

       การประชุม Asia Film Destination Conference ครั้งที่ 1 ได้รับการสนับสนุนโดย Sojern ผู้ให้บริการด้านการตลาด โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://mekongtourismforum.org/index.php/session/mekong-mini-movie-festival-film-destination-marketing-seminar/ และลงทะเบียนฟรีที่ https://www.zipeventapp.com/e/Mekong-Tourism-Forum-2018

เกี่ยวกับ Mekong Minis

         Mekong Minis คือเทศกาลภาพยนตร์ที่แตกต่าง จัดขึ้นเพื่อนำเสนอโฉมหน้าและประสบการณ์รูปแบบต่าง ๆ ของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ครบครันในแห่งเดียว นับเป็นแคมเปญการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวประจำปีระดับภูมิภาค โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจเอกชนของทุกประเทศในเขตอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เทศกาลภาพยนตร์นี้มีเป้าหมายในการดึงดูดนักสร้างภาพยนตร์ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพให้มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนท์ของภูมิภาคพร้อมด้วยการประชาสัมพันธ์และการคัดเลือกในระดับนานาชาติ แคมเปญ Mekong Minis ดำเนินการโดยองค์กร Mekong Moments

        สามารถตรวจสอบกติกาและหลักเกณฑ์ของการร่วมประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ Mekong Mini Movie Festival ทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ www.mekongtourism.org/mekongminimovie

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!