WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Siam

Siam Serpentarium จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ พาเด็กๆ เข้าชมฟรี!

    สยาม เซอร์เพนทาเรียม (Siam Serpentarium)ศูนย์การเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์งูรูปแบบ interactive ที่ให้ความรู้คู่ความบันเทิง แห่งแรกในประเทศไทย จัดกิจกรรมพิเศษรับวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมาเปิดบ้านให้น้องๆ ได้เข้าชมฟรี เพื่อร่วมส่งความสุข มอบความรู้ คู่รอยยิ้ม ให้กับเด็กๆ ณ สยาม เซอร์เพนทาเรียม ลาดกระบัง กรุงเทพฯ

     นายวันจักร โชคชัยชรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านปฏิบัติการและบริหารสินค้า บริษัท สยามปาร์ค เรคครีเอชั่น จำกัด กล่าวว่า “ทางสยาม เซอร์เพนทาเรียม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งมอบความสุข และสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ด้วยการเปิดบ้านจัดกิจกรรมต้อนรับวันเด็กที่ผ่านมา ให้เด็กๆ ได้มาเปิดโลกแห่งจินตนาการกันแบบไม่มีค่าใช้จ่ายที่ สยาม เซอร์เพนทาเรียม ศูนย์การเรียนรู้เรื่องงูที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย โดยขอขอบคุณผู้เยี่ยมชมทุกท่านที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวันเด็กกับสยาม เซอร์เพนทาเรียม” 

    สำหรับ บรรยากาศภายในงานเมื่อเด็กๆ ก้าวผ่านซุ้มประตูทางเข้ามาจะได้ตื่นตาตื่นใจกับคุณตัวตลกโบโซ่ที่มาทำหน้าที่เนรมิตลูกโป่งลวดลายสุดครีเอทให้กับน้องๆ กันแบบไม่อั้น จากนั้น เด็กๆ จะได้ร่วมกันแต่งแต้มสีสันของงูในแบบฉบับจิตรกรตัวน้อยกันที่ซุ้มระบายสี ที่มีลวดลายให้เลือกมากมาย พร้อมเผยแพร่ผลงานใน facebook เพื่อลุ้นรับรางวัลวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ แต่กิจกรรมและความสนุกของเรายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเหล่าพี่ๆ จากสยาม เพนทาเรียม ยกพลกันมาขอท้าประลองความรู้กันกับเด็กๆ ด้วยการเล่นเกมเปิดป้ายภาพเพื่อตอบคำถามเกี่ยวงู งานนี้เป็นที่สนุกสนานของเด็กๆ และบรรดาคุณพ่อคุณแม่กันถ้วนทั่ว เพราะได้ลุ้น ได้รู้ และได้รับไปในคราวเดียวกัน โดยผู้ชนะแต่ละรอบจะได้รับรางวัลเป็นชุดเครื่องเขียนสุดน่ารักไป

      เมื่อผ่านด่านกิจกรรมแสนสนุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่เด็กๆ จะได้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ภายใน ที่แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนพิพิธภัณฑ์ประสบการณ์เสมือนจริง ให้ผู้ที่เข้าชมได้เรียนรู้เรื่องการดำรงชีวิตของงู โดยการจำลองชีวิตของงูตั้งแต่การเกิดการล่าการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ตลอดถึงการสืบพันธุ์ นำเสนอด้วยเทคนิคมัลติมีเดีย ภายในป่าจำลองเสมือนจริง ที่มีสีสันสดใสเหมาะสำหรับเด็กๆ

    จากนั้น เด็กๆ ก็จะเดินเข้าสู่ โซนสวนงู ที่รวบรวมงูมากกว่า 50 สายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลกมาให้น้องๆ ได้ชม ไม่ว่าจะเป็นงูสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หรืองูสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ตลอดจนงูสายพันธุ์แปลกๆ เช่น งูอนาคอนด้าขนาดยักษ์งูเห่าทองและ งูหลามบอลหลากสี ที่หาดูได้ยากกันแบบใกล้ชิดติดขอบตู้กันเลยที่เดียว แถมด้วย การดูแลและให้ข้อมูลอย่างใกล้ชิดจากพี่ๆ เจ้าหน้าที่แสนใจดี

      ปิดท้ายความสนุกกันด้วย นาคาเธียเตอร์ การแสดงที่ยิ่งใหญ่อลังการ ในเรื่องราวเทพนิยายโบราณของพญานาคและครุฑ และโชว์พิเศษที่น่าตื่นเต้นระหว่างคนกับงู ที่เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชม โดยเฉพาะเด็กๆ ได้ดังกึกก้อง ก่อนจากกัน สยาม เซอร์เพนเรียมยังมอบคูปองรับประทานอาหารว่างแสนอร่อยที่ สนาคา คาเฟ่ ให้เด็กๆ ได้อิ่มท้องกันก่อนโบกมือบ้าย บาย ไปพร้อมกับความประทับใจและรอยยิ้มที่สดใสของทั้งผู้ให้และผู้รับในวันของเด็กๆ    

      ผู้สนใจสามารถเข้าชม Siam Serpentarium ศูนย์การเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์งูรูปแบบใหม่ ได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. อัตราค่าเข้าชม คนไทยราคา 350 บาท เด็กความสูงตั้งแต่ 90-135 ซม. ราคา 150 บาท ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป และเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. ไม่เสียค่าใช้จ่าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!