WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaHotwave

6 ปี ที่รอคอย 'มีเทน' คว้าแชมป์'Hotwave Music Awards 2017'

      หลังจากขับเคี่ยวแข่งขันกันมากว่า 4 เดือน เวทีการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษา Hotwave Music Awards 2017 ก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จาก 8 วง ที่ผ่านเข้ารอบมา  ตอนนี้เหลือเพียง 2 วงสุดท้าย คือ ‘วงมีเทน’ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการวงดนตรีสุดร็อก ที่ลีลาเด็ด เร้าใจ แม้ว่าจะเล่นกันแค่ 3 ชิ้น และมีนักร้องหญิงเสียงทรงพลัง และ ‘วงมั่นคง’ โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ วงดนตรีสุดเนิร์ดที่จะระเบิดความมันด้วยเสียงดนตรีสุดปึ้ก บวกกับพลังเสียงร้องจากสองหนุ่มสุดเกรียน ซึ่งทั้งสองวงต้องมาชิงชัยกันในโจทย์‘มินิโชว์ 10 นาที’เพื่อวัดกันว่าวงไหนจะเป็นสุดยอดวงดนตรีระดับมัธยม

      ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้ง 2วง และผู้ชมกว่า 6 พันคนที่อยู่ในฮอลเฝ้ารอการแข่งขัน ที่ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง GMM25 และไลฟ์ทาง เฟซบุ๊ค แฟนเพจ GMM25 โดยเปิดเวทีด้วยศิลปินลรุ่นพี่ที่เคยผ่านการประกวด Hotwave Music Awards มาแล้ว ในครั้งที่ 5 กับวง 25 Hours ที่โชว์เพลง’ยินดีที่ไม่รู้จัก’จากนั้นก็ถึงเวลาเปิดตัว 2 วงสุดท้าย วงมีเทนและวงมั่นคง  พร้อมทั้งแนะนำกรรมการทั้ง 5 คน คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล (พี่นิค จีนี่เร็คคอร์ด), ปาล์มมี่, หนุ่ม กะลา, กบ บิ๊กแอส, อ๊อฟ บิ๊กแอส และพี่ๆ ศิลปินมากมายมาให้กำลังใจ อาทิ แบงค์ แคช, แสตมป์ อภิวัชร์, แน็ป & บอม เรโทรสเปกต์, อู๋ เดอะเยอร์, ติ๊ก เพลย์กราวด์, แอร์&จ๊ะ เดอะมูสต์, ปาล์ม&ปอ  อินสติงค์,เต๋า สวีทมัลเล็ท, อัทธ์ เยส เซอร์ เดย์ส และวง Slot Machine

        จากนั้นก็ได้เวลาเริ่มการแข่งขันมินิโชว์ 10 นาที  โดย วงมีเทน เริ่มแสดงก่อน งานนี้เริ่มต้นโชว์เมดเล่ 3 เพลง ด้วยเพลงร็อคกินใจอย่าง เพลงเรือเล็กควรออกจากฝั่ง ก่อนจะเปลี่ยนโหมดไปมันกันด้วย คุณครูครับ, วัดใจ ที่ทำเอาคนดูทั้งฮอลล์เต้นตาม  และปิดท้ายด้วยเพลงซึ้งๆ แทนความในใจที่รอคอยการประกวดนี้มาถึง 6 ปี กับเพลง สิ่งสำคัญ, ขอบคุณที่รักกัน  ส่วนวงมั่นคงระเบิดความมันบนเวทีกันด้วยเมดเล่ 4 เพลงโปรดส่งใครมารักฉันที, เพราะว่ารัก, ใส่ร้ายป้ายสี, ฝากเลี้ยง ที่ทำเอาคนดูกระโดดกันมัน  ก่อนจะจบโชว์ด้วยเพลงซึ้งๆ กับ เพลงสุดท้ายและ เพลงกลัว ที่นำมาเรียบเรียงใหม่ จนคนดูร้องตามกันทั้งฮอลล์ หลังจบการแข่งขันจากทั้ง 2 วงไปแล้ว  ก็มีโชว์สุดพิเศษจากวง Super Band ที่รวมเอานักร้องและนักดนตรีจากทั้ง 6 วงมารวมกัน เพื่อเล่นเพลง ‘ความเชื่อ’ ซึ่งเป็นเพลงธีมของการประกวด Hotwave Music Awards 2017

       หลังความสนุกจบลงก็มาถึงช่วงเวลาประกาศรางวัลจากผู้สนับสนุน โดยเริ่มที่ รางวัลมันส์สุดสไตล์ ท้าทายทุกจังหวะดนตรี โดย รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้แก่ วงมีเทน ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท, รางวัลแลคตาซอย พลังของคนทุ่มเท ได้แก่ วงมั่นคง ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท, รางวัลหน้าไม่มัน แต่เล่นมันส์มาก สนับสนุนโดย ฟีโอร่า มูส คลีนเซอร์ ได้แก่ วงดิแอมบูแลนด์ ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท และ รางวัล วงดนตรีสุดซี๊ด กับ เอไอเอส ซี้ดซิม ได้แก่ วงชงโคบอย ได้รับเงินรางวัลทุนการศึกษาจาก AIS One-2-Call! ZEED SIMมูลค่า 50,000 บาท และซิมเบอร์สวยจาก AIS One-2-Call! ZEED SIM มูลค่าหมายเลขละ 20,000 บาทยกทีม

        แล้วมาถึงช่วงเวลาลุ้นระทึกว่า วงไหนจะคว้ารางวัลวงดนตรียอดนิยม และรางวัลชนะเลิศ Hotwave Music Awards 2017 ไปครอง  และวงที่รับการโหวตจากผู้ชมทาง เว็บไซด์ GMM25.com และ แอพพลิเคชั่น GMM25 รวมทั้ง SMS จากคนไทยทั้งประเทศ ได้แก่ วงมั่นคง ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท โดยครูใหญ่แห่งฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ด ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม เป็นผู้มอบรางวัล มาถึงช่วงเวลาแห่งการรอคอยกับ รางวัลชนะเลิศ Hotwave Music Awards 2017 ได้แก่

        วงมีเทน จะได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษา 100,000 บาท และทุนสนับสนุนเครื่องดนตรีให้กับโรงเรียนผู้ชนะอีก100,000บาท โดยผู้อำนวยสถาบันฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ด พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล

      ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด เป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะ พร้อมกล่าวแสดงความยินดีและสัญญาว่าจะมี Hotwave Music Awards 2018 อย่างแน่นอน จากนั้นปิดท้ายงานวันนี้ด้วยโชว์จากศิลปินรุ่นพี่ ที่ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ของเวที Hotwave Music Awards ปีแรกของประเทศไทยกับ ตูน-อทิวราห์ วง บอดี้สแลม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!