WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaวลแชร

ซีพีเอฟ หนุนวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยป้องแชมป์ 'อาเซียนพาราเกมส์'พร้อมดันสู่ระดับโลก

     สมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล นำนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยและโคชผู้ฝึกสอนเข้าพบผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก เพื่อรับคำอวยพรก่อนเดินทางร่วมแข่งขันกีฬา ‘อาเซียนพาราเกมส์’ ครั้งที่ 9 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมมุ่งสู่การแข่งขันระดับโลก ‘กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020’

     นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬา’อาเซียนพาราเกมส์’ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่นักกีฬาทุกคนรอคอย ที่ผ่านมานักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยทั้งหมดได้มุ่งมั่นทุ่มเทฝึกซ้อมจนกระทั่งสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์อาเซียนพาราเกมส์ ติดต่อกันถึง 5 สมัย และกำลังจะไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 ในการแข่งขันกีฬา’อาเซียนพาราเกมส์’ครั้งที่ 9 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน ที่จะถึงนี้

      “นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยทั้งหมดมีความพร้อมเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 9 ทุกคนต่างฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด และมั่นใจว่าจะสามารถคว้า 2 เหรียญทองจากทั้งประเภททีม 3 คน และทีม 5 คน ได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญสมาคมฯ ยังตั้งเป้าหมายที่จะไปสู่ระดับโลก ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก Tokyo 2020 Paralympic Games ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 25 ส.ค.- 5 ก.ย.2565 นักกีฬาทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียวที่จะยกระดับกีฬาด้านนี้สู่สากลให้ได้”นายภัทรพันธุ์ กล่าว

      นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล กล่าวว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนนและกำลังใจที่ดีจากซีพีเอฟอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน ทั้งการมอบผลิตภัณฑ์อาหารระหว่างการฝึกซ้อมและตลอดการแข่งขัน การดูแลค่าใช้จ่ายในการร่วมแข่งขัน ที่สำคัญบริษัทยังสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอลที่ทันสมัยสำหรับใช้แข่งขัน ซึ่งในการแข่งอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาจะได้ใช้รถแข่งคันใหม่ ทำให้นักกีฬาได้แสดงความสามารถในสนามแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังสร้างงานแก่นักกีฬาฯ ทั้ง 12 คน ซึ่งเป็นบุคลากรของบริษัท ทำให้มีรายได้ประจำที่มั่นคง สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้

     ด้าน นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล และนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ให้ได้แสดงความสามารถและศักยภาพด้านกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณและขอชื่นชมนักกีฬาที่เสียสละแรงกายแรงใจ จนสามารถสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ ถึงความสามารถของนักกีฬาไทย ช่วยสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทย และสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ตนเอง และองค์กรเป็นอย่างมาก

    “ขออวยพรให้นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยทุกคน สามารถคว้าชัยชนะนำเหรียญทองกลับมาฝากชาวไทยได้อีกครั้ง ให้สมกับที่ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักมาโดยตลอด ซีพีเอฟจะเป็นกำลังใจและเป็นแรงสนับสนุนของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ เพื่อให้ทุกคนได้พัฒนาและฝึกฝนตนเองสู่ระดับโลกในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป และขอชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจและแรงเชียร์แก่นักกีฬาทุกคนในการแข่งขันครั้งนี้”นายพงษ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!