WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AaaBมาราธอน2017

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกรีฑาฯ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ และเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัด ‘เมืองไทยมาราธอน 2017’ ต่อเนื่อง สนับสนุนคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยว

       นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เมืองไทยมาราธอน 2017 (MUANG THAI MARATHON 2017)” รายการวิ่งมาราธอนต่อเนื่องในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี โดยมี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด พร้อมพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน ร่วมในงานด้วย ณ อาคารเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่

      ทั้งนี้งาน 'เมืองไทยมาราธอน'ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2015 เพื่อสร้างสรรค์สิทธิประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคปัจจุบัน และนับเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อร่วมสร้าง Health Eco-System ที่จะส่งผลดีในระยะยาวต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิต และยังเป็นการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปในอีกทางหนึ่ง

      โดยการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ของการจัดรายการแข่งขันวิ่งมาราธอนของเมืองไทยประกันชีวิต มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการดูแลด้านสุขภาพที่ดีอย่างครบวงจรให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยในปีนี้ จะจัดการแข่งขันใน 2 สนามได้แก่ เมืองไทยมาราธอน 2017 Smile @ Bangkok ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี และ เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2017 Smile @ Chiang Mai ในวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ณ ถนนรอบ ‘คูเมืองเชียงใหม่’ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF) โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร

      “จากจัดงาน 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปี 2559 ที่ผ่านมามีผู้ให้ความสนใจวิ่ง รวมกว่า 20,000 คน และในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจวิ่งไม่แพ้กัน โดยล่าสุดในรายการวิ่ง ‘เมืองไทยมาราธอน 2017 Smile @ Bangkok’ ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ณ สะพานพระราม 8 พบว่า มีผู้ให้ความสนใจติดตามสอบถามทั้งข่าวสารรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จำนวนมาก ทำให้ยอดสมัครวิ่งเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว” นายสาระ กล่าว

       นายสาระ กล่าวถึงความพิเศษของ 'เมืองไทยมาราธอน 2017'ในครั้งนี้ ว่า บริษัทฯ ได้จัดเตรียม ความพิเศษสำหรับนักวิ่งด้วยระบบการประมวลอัลบั้มภาพนักวิ่งและระบบค้นหาภาพถ่ายโดยใช้หมายเลข BIB และนักวิ่งสามารถแชร์ภาพถ่ายที่ชื่นชอบไปยัง Facebook และ Twitter นอกจากนี้ในงานยังมีการนำระบบ Real Time SMS มาใช้ โดยผู้วิ่งที่ได้กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และอีเมลไว้ครบถ้วน เมื่อวิ่งถึง เส้นชัย จะมี SMS แจ้งข้อมูลชื่อผู้แข่งขัน หมายเลข สนามที่แข่งขัน ระยะเวลาที่ลงแข่งขัน และเวลาในการเข้าเส้นชัยทันที ซึ่งนับเป็นการเพิ่มความประทับใจให้แก่นักวิ่ง ตามคอนเซ็ปท์เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อก้าวสู่ความเป็นบริษัทผู้นำในฐานะ ‘ดิจิทัล อินชัวเรอร์’

     สำหรับ การจัดวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ นอกจากจะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุ ‘ฟรี’ทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก ‘เมืองไทย Smile Club’ ที่เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคเพื่อหน่วยงานอันเป็นสาธารณะกุศลในท้องถิ่นแต่ละสนามอีกด้วย

     “นอกเหนือจากรายการแข่งขัน ‘เมืองไทยมาราธอน 2017’ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดขึ้นแล้ว ยังได้ให้การสนับสนุนรายการวิ่งมาราธอนต่างๆ อีกมากมาย เพื่อกระจายความสุขและสุขภาพที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น สสส.จอมบึงมาราธอน พัทยามาราธอน 2017 เมืองไทย-อัมพวามินิมาราธอน Bangkok Women’s Run และบุรีรัมย์ มาราธอน เป็นต้น โดยมีจำนวนนักวิ่งที่เข้าร่วมรวมกว่า 100,000 คน” นายสาระ กล่าว

     ด้านนายไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ทาง เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ เพื่อรณรงค์ให้ คนไทยหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ผ่านโครงการ เมืองไทยมาราธอน 2017 โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการดีๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ แบ่งออกเป็น 2 สนาม ได้แก่ สะพานพระราม 8 - กรุงเทพ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 และจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 24 ธ.ค. 2560 ทาง สปอร์ตมอลล์ ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาทุกประเภทอย่างครบครัน ได้จัดโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับนักวิ่งโครงการ เมืองไทยมาราธอน 2017 เมื่อซื้อรองเท้าหรืออุปกรณ์กีฬาที่ร่วมรายการ อาทิ NIKE, ASICS, NEW BALANCE, SKECHERS, KSWISS และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 50% (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ)พิเศษสุดสำหรับนักวิ่งเมืองไทยมาราธอน 2017 ที่ถือบัตรสมาชิกเมืองไทย Smile Club รับส่วนลดเพิ่มอีก 5-10% ทันที สามารถใช้สิทธิพิเศษนี้ได้ในวันรับเสื้อวิ่งเมืองไทยมาราธอน ในวันที่ 30 ก.ย. – 1 ต.ค. 2560 ที่สปอร์ตมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียมและดิ เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น”

      นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด กล่าวว่า การจัดงานเมืองไทยมาราธอน 2017 Smile @ Bangkok ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งจะได้พบกับประสบการณ์การวิ่ง ‘ลอยฟ้ามาราธอน’ ที่ออกสตาร์ทบนสะพานพระราม 8 วิ่งต่อเนื่องเส้นทางสะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งสามารถชื่นชมกับทัศนียภาพการวิ่งแบบ Bird Eye View และที่สำคัญปลอดภัยจากอุบัติเหตุเนื่องจากจะปิดการจราจร 100% โดยได้รับอนุญาตการปิดเส้นทางดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

      โดยกำหนดการปล่อยตัวในแต่ละระยะ คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 01.30 น. ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 04.00 น. มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.15 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!