WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaSPIAASIA2017

60 องค์กรจากไทยเข้ารอบสุดท้าย ลุ้นรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาไทยใน SPIA ASIA 2017

ผู้สมัครกว่า 400 แห่งจาก 47 ประเทศในเอเชียร่วมชิงความเป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติกว่า 23 รางวัล

     พร้อมต้อนรับผู้เชี่ยวชาญจากวงการกีฬาสากลกว่า 35 ท่านร่วมแชร์ประสบการณ์ในสัมมนาด้านการกีฬา

    (กรุงเทพฯ) ผู้จัดงานการประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬา และงานสัมมนากีฬาของเอเชีย หรือ SPIA Asia 2017 แถลงข่าวการจัดงาน พร้อมประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาไทย โดยได้รับเกียรติจาก

    นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าว ณ การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยมี 60 องค์กรด้านการกีฬาของไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัลสุดยอดวงการกีฬาไทย 6 รางวัล ได้แก่

- รางวัลผู้สนับสนุนกีฬา/ ทีมกีฬาหรืออีเว้นท์ยอดเยี่ยม (Best Sponsorship of Sport, Team or Event in Thailand

- รางวัลกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม (Best Amateur Sport Event in Thailand)

- รางวัลสถานที่/สนามแข่งขันกีฬา หรือ ศูนย์ฝึกยอดเยี่ยม (Best Sport Event Arena, Venue and/or Training Center in Thailand)

- รางวัลโปรแกรมพัฒนาเยาวชนยอดเยี่ยม (Best Sport Youth Development Program in Thailand)

- รางวัลผู้จัดงานกีฬายอดเยี่ยม (Best Event Organizer in Thailand)

- รางวัลผู้ให้บริการยอดเยี่ยม (Best Sport Event Supplier in Thailand)

    นอกจากนั้นยังมีอีก 8 องค์กรจากไทยเข้ารอบชิงรางวัลระดับเอเชียในรางวัลประเภท ดังนี้

    - รางวัลกีฬาระดับนานาชาติที่ได้รับการอนุมัติโดยสมาพันธ์กีฬายอดเยี่ยม (Best International Sporting Event sanctioned by an International Federation) คือ เอฟไอวีบี วอลเล่ย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

    - รางวัลเมืองสปอร์ตทัวริซึ่มยอดเยี่ยม (Best Sports Tourism Destination of the Year) คือ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์

    - รางวัลทีมฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีภายใต้สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (Best Football Organization of the Year recognized by the AFC) คือ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

    - รางวัลกีฬาเอ็กซ์ตรีมยอดเยี่ยม (Best Extreme Sports Event of the Year)

     คือ คิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2016 และ แอร์ เรซ วัน ไทยแลนด์ 2016 พรีเซนเตด บาย ช้าง

    - รางวัลงานกีฬาที่มีแคมเปญการตลาดครบวงจรยอดเยี่ยม (Best Integrated Marketing Campaign for a Sports Event) คือ

ทเวนตี้โฟร์เซเว่น ฟุตบอล ซูเปอร์คัพ 2016

     - รางวัลองค์กรหรืองานกีฬาที่มีการให้บริการ/ สิทธิประโยชน์ยอดเยี่ยม (Best Sports Event Hospitality Offering) คือ

      ธัญญปุระ เฮลท์ แอนด์ สปอร์ตส์ รีสอร์ท และ ทรู อารีน่า หัวหิน

      โดยรางวัลแต่ละประเภทเปิดกว้างให้หน่วยงานรัฐบาล, สมาพันธ์กีฬา, แบรนด์ด้านกีฬาต่างๆ, เอเยนซี่, นักการตลาดและองค์กรทางด้านกีฬาจากกว่า 47 ประเทศทั่วเอเชีย เข้าร่วมสมัครเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในด้านต่างๆ ทั้งนี้ผู้เข้ารอบสุดท้าย

    6 ประเภทรางวัลของไทยและ 17 ประเภทรางวัลของเอเชีย จะมีการตัดสินในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจากในวงการกีฬากว่า 20 ท่าน และผู้ชนะในแต่ละประเภทจะประกาศในงานกาล่าดินเนอร์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบงคอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

   นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในการจัดงาน Sports Industry Awards & Conference 2017 หรือSPIA Asia 2017 ซึ่งจัดโดย บริษัท เอ็มเอ็มซี สปอร์ทส์ จำกัด เป็นปีที่ 2 ทั้งนี้ วงการกีฬาไทยได้มีการเติบโตและได้รับความนิยมมากขึ้น และ สปอร์ต ทัวริซึ่ม เป็นส่วนสำคัญของนโยบายกลยุทธ์การท่องเที่ยวของชาติ ซึ่ง งาน SPIA ASIA จะช่วยยกระดับการกีฬาไทยและขับเคลื่อนสู่ระดับโลกต่อไป”

   นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งาน SPIA ASIA เปิดโอกาสให้คนในวงการกีฬาไทยได้พบปะและเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาระดับโลก ทั้งนี้บุคคลและองค์กรชั้นนำของวงการต่างได้ยืนยันการเข้าร่วมงานสัมมนาเพื่อแชร์ประสบการณ์ด้านนวัตกรรม และแนวคิด นำไปสู่การพัฒนาและการปฎิบัติ รวมถึงการประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย ซึ่งจะเป็นการสร้างความตระหนักแก่ผู้ที่สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ตลอดจนฉลองความสำเร็จของผู้ที่ส่งเสริมวงการกีฬา และผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นหลายหน่วยงานและองค์กรทางด้านการกีฬาของไทย ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

     SPIA Asia คือ การประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬา และงานสัมมนากีฬาของเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเป็นศูนย์กลาง สนับสนุนการเติบโตและการนำไปสู่การปฏิบัติที่สัมฤทธิ์ผลให้กับวงการกีฬาทั่วเอเชีย การสัมมนาในปีนี้จะจัดภายใต้หัวข้อ “The Business of Sports – Asia’s Sports Industry in the Fastlane” โดยแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลักดังนี้

    1) การใช้กีฬาเป็นกลยุทธ์ รัฐบาลของประเทศในเอเชียที่กำลังผลักดันกีฬาเป็นกลยุทธ์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวและรายได้สู่ประเทศ โดยมีการนำเสนอกรณีศึกษา อาทิ ไทย สิงคโปร์ และยูเออี

    2) กีฬาและธุรกิจ กรณีศึกษาของประเทศชั้นนำด้านกีฬา อาทิ ญี่ปุ่น อินเดีย และจีน เบื้องหลังการลงทุนด้านกีฬาของผู้ถือสิทธิ์และแบรนด์ต่างๆ รวมถึงการเติบโตของ eSports ในภูมิภาค

    3) กีฬาและเทคโนโลยี เรื่องของเทคโนโลยีในวงการกีฬา รวมถึงดิจิตอลคอนเทนท์ สำหรับการสื่อสารและแพร่ภาพกีฬาในอนาคตอันใกล้

    มิสเตอร์อีริค ก็อทส์ชอล์ค ประธานอำนวยการ บริษัท เอ็มเอ็มซี สปอร์ทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน SPIA Asia 2017 “โปรแกรมของงานสัมมนานั้นครอบคลุมหลายด้านในวงการกีฬาเอเชีย รวมถึง เทรนส์กีฬาล่าสุด เทคโนโลยี และการลงมือปฏิบัติเพื่อให้สัมฤทธ์ผล โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการกีฬามากกว่า 35 ท่านจะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในช่วงงานสัมมนา ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจากไอเอ็มจี, ลาร์การ์แดร์, บีอิน สปอร์ทส์, ทวิช, วีซ่า, ทวิตเตอร์, วีซ่า, เรดบูล, สโมสรลาลีก้า สเปน, สโมสรบุนเดสลีกา เยอรมัน, แฟนคลับเชลซี, รักบี้ เวิลด์คัพ, อินเตอร์เนชั่นแนล คริกเก็ต เคานซิล, ออสเตรเลียนโอเพ่น, ดูไบ ฟอร์มูล่า1, สมาพันธ์แบดมินตันโลก, ริโอเกมส์ และตัวแทนอีกหลายหน่วยงาน”

    SPIA Asia 2017 จะจัดงานประกาศรางวัลในวันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งจะเป็นการร่วมตัวกันของคนในวงการกีฬา รวมถึง เอเยนซี่ระดับโลก, หน่วยงานรัฐบาล, สมาพันธ์กีฬานานาชาติ, แบรนด์กีฬาระดับเอเชียและระดับโลก, ผู้จัดงานกีฬาและผู้ให้บริการด้านต่างๆ ในวงการกีฬา นอกจากนั้น ได้มีการทำงานร่วมกับ Helping Hands จัดระดมเงินเพื่อการกุศลด้วยวิธีการประมูลในช่วงงานกาล่าดินเนอร์ เพื่อนำเงินมอบให้กับกองทุนพัฒนากีฬาจัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สิ่งที่เลือกนำมาประมูลนั้นมาจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต, เทนนิส, ฟุตบอล, มวย, คริกเก็ต, บาสเก็ตบอล และแพ็คเก็จสุดพิเศษต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 350 คน จากกว่า 47 ประเทศ

    การจัดงาน SPIA Asia 2017 จัดขึ้นและได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ, Lagardère Sports, RSportz, SMG Insight, Juice Plus+, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ แบงคอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, Nielsen Sports,

    ทรูวิชั่นส์, Asia Sponsorship News, Luxury Society Asia, อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์, The Sponsorship Experts, และพันธมิตรเพื่อการกุศล Helping Hand Group ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ งาน SPIA Asia, การเข้าร่วมงาน หรือ โปรแกรมงานสัมมนา สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.spiaasia.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!