WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aacoserun

ปิดฉากพร้อมกับความสำเร็จงานวิ่ง 'เซนทรัม แคลเทรต รัน'

     จบไปแล้วอย่างสวยงาม สำหรับกิจกรรม 'เซนทรัม แคลเทรต รัน' งานวิ่งเพื่อสุขภาพที่ชิคและชิลที่สุดภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Eat Smart& Move more'ที่สะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้ 2 นักกีฬาดัง วุฒิชัย มาสุข นักมวยชื่อดัง, น้องเทนนิส พาณิภัค นักเทควันโด ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2006 และพระเอกหนุ่มหมาก ปริญ สุภารัตน์ ร่วมวิ่ง"ท่ามกลางนักวิ่งที่มาร่วมอย่างล้นหลาม  กับอากาศที่เย็นสบายในยามเช้า และอาหารอร่อยจากร้านค้าชื่อดังทั่วกรุงมารวมในงานเดียว

       กิจกรรมดีๆที่ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์ (Consumer Healthcare Business Division) ผู้นำด้านโภชนาการและสุขภาพระดับโลก เอาใจคนรักสุขภาพ จัดกิจกรรมวิ่ง "เซนทรัม แคลเทรต รัน" งานวิ่งเพื่อสุขภาพที่ชิคและชิลที่สุดภายใต้คอนเซ็ปต์ "Eat Smart& Move more" บนสะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 5 พ.ย.60 โดยมีนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "หมาก" ปริญ สุภารัตน์ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ พร้อมด้วย "เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 และ “น้องเทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวจอมเตะเบอร์หนึ่งของโลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2006  ร่วมวิ่งในระยะมินิมาราธอน 5 กม. ร่วมกับนักวิ่งผู้รักสุขภาพจากทั่วประเทศ และกลุ่มนางฟ้านักวิ่ง, กลุ่มวิ่งด้วยกัน ซึ่งเป็นการจับคู่ระหว่างผู้พิการและไม่พิการ, นักวิ่งแฟนซี ท่ามกลางบรรยากาศยามเช้าที่เย็นสบายและเพลิดเพลินไปกับอาหารรสเด็ดของ 10 ร้านดังทั่วกรุงเทพฯ ที่ยกมาไว้บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา

      นายกฤช เมธาธราธิป ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ เฮลธ์แคร์  ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า  การจัดงาน "เซนทรัม แคลเทรต รัน" ได้รับการตอบรับเป็นที่ดีจากนักวิ่งทั่วประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของการจัดงานและเทรนด์ในการดูแลสุขภาพ รวมถึงความนิยมในกีฬาวิ่งเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากเป็นเรื่องที่ดีที่คนไทยดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง”

     “เราต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีด้วยการกินอย่างฉลาด เลือกทานอาหารให้ครบถ้วนถูกหลักโภชนาการและรณรงค์ให้ออกกำลังกายเคลื่อนไหวให้มากขึ้น เพื่อกระดูกที่แข็งแรง ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์ของเรา ได้แก่ “เซนทรัม” ผลิตภัณฑ์วิตามินและเกลือแร่รวมสูตรสมดุลและครบถ้วนจาก A ถึงZinc และผลิตภัณฑ์ "แคลเทรต พลัส"เสริมแคลเซียมให้กระดูกแข็งแรง เป็นเรื่องที่ดีที่คนไทยดูแลสุขภาพด้วยการวิ่งแต่ต้องอย่าลืมดูแลกระดูก ด้วยการรับประทานแคลเซียมให้เพียงพอเพื่อกระดูกที่แข็งแรงในทุกๆวัน”

       สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้ แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฟันรัน 5 กม., มินิมาราธอน 10.5 กม. และ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม.ซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้

      ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. นักกีฬาชาย ที่ 1 จูเลียส คิปตัม มูทาอิ (เคนยา) 1.21.08 ชม. ได้แชมป์ในรุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี ส่วนนักกีฬาไทยที่ทำเวลาได้ดีที่สุด ธันวารัตน์ คำจริง รองแชมป์ในรุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี 1.21.48 น. ตามมาด้วย ปฎิภาณ ยอดขุนทด จาก รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.ชัยภูมิ ทำเวลาได้ 1.22.07 ชม.คว้าแชมป์รุ่นอายุ 30-39 ปี

       ส่วนนักกีฬาหญิง ที่เข้าเส้นชัยคนแรก อูเดซา เบริตา เดเมเซ (เคนยา) ทำเวลาได้ 1.29.34 ชม. ได้แชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี ส่วนคนไทยที่ทำเวลาดีที่สุด ว่าที่ร้อยตรีหญิงสุจิตรา สิงห์ทอง (ชัยภูมิ) 1.45.24 ชม.ได้ที่ 2 ในรุ่นอายุ 30-39 ปี โดยรุ่นนี้ แชมป์เป็นของดอร์คัส เจโบทิป ทารอส (เคนยา) ทำเวลาได้ 1.40.08 ชม.

       ขณะที่มินิมาราธอน 10.5 กม. นักกีฬาหญิงที่เข้าเส้นชัยคนแรก เป็นสาวไทย ธนภรณ์ อัศววงศ์เจริญ ทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จากรมณีนาถ ได้แชมป์ รุ่นอายุ 35-49 ปีทำเวลาได้ 47.46 น. ส่วนนักกีฬาชาย ผู้ที่เข้าเส้นขัยคนแรก แซมซัน คิปลาแกท (เคนยา)  38.49 น. ได้แชมป์รุ่นอายุ 35-49 ปีส่วนนักกีฬาไทย ที่ทำเวลาดีที่สุด ณัฐวุฒิ พรมพินันท์ (รักวิ่งชุมพร) 39.24 น. ได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

      'หมาก' ปริญ สุภารัตน์ พระเอกหนุ่มชื่อดังเปิดเผยว่า “ปกติผมเป็นคนที่ชอบดูแลสุขภาพ ทำกิจกรรมที่หลากหลาย แต่ก็ไม่ลืมที่จะดูแลตัวเอง รู้สึกดีที่เห็นให้คนไทยหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพ และโภชนาการมากขึ้น โดยเฉพาะสารอาหารจำพวกวิตามินและเกลือแร่ เพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่ง“เซนทรัม”เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีการปรับสูตรให้เหมาะสมสำหรับคนไทยทุกเพศทุกวัยเพื่อสุขภาพที่ดีและทำให้ทุกวันเป็นวันที่สมบูรณ์ตลอดไป“ พระเอกหนุ่ม กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!