WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

2308 อพท

อพท. ลุยยกระดับบางกะเจ้าสู่แหล่งท่องเที่ยวมาตรฐาน

6 ชุมชนการันตีพร้อมเปิดให้บริการท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA

          นาวาอากาศเอกอธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. ในฐานะประธานคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ได้เข้าร่วมรายงานผลการดำเนินงาน ต่อคณะกรรมการกำกับการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืน โครงการ OUR Khung BangKachao ครั้ง ที่ 1/2565 สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาและการประชุมรูปแบบออนไลน์ โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ประธานคณะกรรมการกำกับการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืน เป็นประธาน

          นาวาอากาศเอกอธิคุณ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ ตามที่ อพท. นำเสนอการดำเนินงานตามบทบาท ภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนา ยกระดับชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวตามเป้าหมายขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือช่วยกระจายรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืน

          โดยในที่ประชุม อพท. ได้รายงานผลการดำเนินงานปี 2564 ถึงการใช้องค์ความรู้ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน ยกระดับมาตรฐานให้กับ 6 ชุมชนในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า ได้แก่ ตำบลทรงคนอง ตำบลบางยอ ตำบลบางน้ำผึ้ง ตำบลบางกอบัว ตำบลบางกระสอบ และตำบลบางกะเจ้า จนได้รับมาตรฐานและรางวัลจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ มาตรฐาน SHA รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (กินรี) รางวัลมาตรฐาน Home Lodge รางวัล THAI MICE CONNECT และมาตรฐาน CBT Thailand 

 

sme 720x100

QIC 720x100

 

          เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว อพท. ยังได้พัฒนานักสื่อความหมายของชุมชน พัฒนาเมนูอาหารจากวัตถุดิบในท้องถิ่นสู่การท่องเที่ยวเชิงอาหาร หรือ Gastronomy Tourism ยกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเตรียมพร้อมประกาศบางกะเจ้าเป็นพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษคุ้งบางกะเจ้าและจัดตั้งชมรมเครือข่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนและชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน 6 ตำบล

          ผลงานด้านการตลาด สนับสนุนส่งเสริมการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย จัดทำคลิปวิดีโอเส้นทางท่องเที่ยวของชมรมท่องเที่ยวฯ ในตำบลทรงคนอง และตำบลบางกอบัว จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวในพื้นที่ ด้วยการนำบล็อกเกอร์เพจลงพื้นที่เที่ยวชมและทดลองทำกิจกรรม เกิดการเผยแพร่และส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชนท่องเที่ยว รวมเป็นเงินกว่า 237,178 บาท (เปิดรับนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงที่โควิดคลี่คลายเป็นไปตามประกาศ ศบค.) เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

A2308

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!