WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3804 TAT

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวหัวหิน จัดงานเทศกาลดนตรีโชคดีมีสุข ชูแนวคิดเที่ยวปลอดภัยรับโชค

          ททท. จัดงานเทศกาลดนตรี โชคดีมีสุข : Lucky day Music Festival” ปลุกกระแสหัวหินคึกคัก ชูแนวคิดเที่ยวปลอดภัยรับโชคท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สนุก พร้อมลุ้นโชคกลับบ้าน นำร่องการจัดกิจกรรม Covid Free Event หวังกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

          นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า งาน เทศกาลดนตรีโชคดีมีสุข : Lucky day Music Festivalกำหนดจัดขึ้น ทั้งหมดใน 3 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2565 ลานกิจกรรมหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2565 ลานกิจกรรมบริเวณ สวนหลวงราชินี 19 ไร่ และจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2565 สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมนำร่องในการเป็นต้นแบบสำหรับการจัดกิจกรรม Covid Free Event ให้กับพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น พร้อมช่วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน ร้านอาหาร และศิลปินท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจภายหลังช่วงการฉีดวัคซีนอีกด้วย

          สำหรับกิจกรรมภายในงานพบกับการออกร้านสินค้าของผู้ประกอบการท่องเที่ยว สินค้าชุมชน อาหารขึ้นชื่อของจังหวัด มีร้านค้าร่วมงานกว่า 50 บูธ/จังหวัด รวมกว่า 150 ร้านค้า โดยทุกการจับจ่ายในงานครบ 100 บาท ต่อครั้ง รับคูปองลุ้นรับของรางวัลจากกิจกรรมสอยดาว ลุ้นรับรางวัล อาทิ มอเตอร์ไซค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า บัตรห้องพักจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว คูปองแทนเงินสดในงาน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายกว่า 700 รางวัล นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงบนเวที ที่จะสร้างความสุขให้ทุกคนที่มาร่วมงาน ทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และการแสดงศิลปินท้องถิ่น และโชว์วัฒนธรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ อาทิซานิ นิภาภรณ์นักร้องสาวเสียงดี สุดแซ่บและสุดฮาทอม อิศรานักร้องเสียงดีเจ้าของเพลงฮิตมากมาย และวง PAUSE” การกลับมาของวงดนตรีที่เราคิดถึง ที่มาพร้อมกับ เฟ้นประภาพ นักร้องคนใหม่มากความสามารถ เป็นต้น

 

QIC 720x100

ais 720x100

 

          ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย ภายใต้มาตรการ Safe & Fun Covid Free Setting ตามมาตราการสาธารณสุขจังหวัด โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ประตูเข้างานโดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิ แสดงการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลการตรวจ ATK (Rapid Antigen Test Kit) เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยมีเอกสารรับรองผลมาแสดง ในส่วนของ ศิลปิน เจ้าหน้าที่ ร้านค้า หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนผู้สนับสนุนการจัดงานต้องผ่านกระบวนการคัดกรองเช่นเดียวกัน หากไม่สามารถแสดงเอกสารได้ก็ต้องผ่านการตรวจ ATK ที่จุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้านหน้าทางเข้างาน เมื่อเข้ามาในงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างเสมอ พื้นที่คอนเสิร์ตห้ามนำอาหารและน้ำดื่มเข้ามาในงาน ยกเว้นรับประทานในโซนอาหารที่จัดเตรียมไว้

          “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเดิม การกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกครั้งจึงจำเป็นต้องอาศัยการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก การจัดกิจกรรม เทศกาลดนตรี โชคดีมีสุข” : Lucky day Music Festival นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในทุกมิติ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจภายหลังช่วงการฉีดวัคซีน มีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวยุค NEW NORMAL การท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook : Neekrung To Go และ Facebook : เขาเล่าว่า

 

A3804

 Click Donate Support Web

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!