WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

8872 Phuket Beach Festival2022

พิพัฒน์ รัชกิจประการ กำชับทุกหน่วยงานให้การจัด PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ต้องไม่ใช่แค่อีเวนท์ แต่ต้องเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรม SURF และ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน

          PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ที่เป็นมากกว่าอีเวนท์การแข่งขันกีฬาธรรมดา เพราะคือการแข่งขันเพื่อความยั่งยืนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และ อุตสาหกรรมกีฬา SURF ของประเทศไทยทั้งระบบ

 

8872 Phuket Fest

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ซ้าย) และ

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต (ขวา)

 

          นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากนโยบายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ทำงานร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ในการจัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม 2565 หาดกะตะ .กะรน .ภูเก็ต

          ทางสมาคมฯ ได้นำนโยบายไปขยายผล พร้อมหารือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต และได้ข้อสรุปในการดำเนินการจัดการแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติ รายการ ASIAN SURF CO. (ASC) ขึ้น หาดกะตะ หรือ ที่นัก SURF หลายคน เรียกว่า “HOME OF SURF” ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีชายหาดสวยงาม และ มีคลื่นเหมาะสำหรับทำกิจกรรม SURF เป็นอย่างมาก โดยรูปแบบที่สมาคมฯ วางแผนในการจัดงานจะเป็นรูปแบบ SPORTAINMENT (SPORTS + ENTERTAINMENT) ที่ผสมผสานการแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติ โดยมีนัก SURF ชั้นนำของเอเชียเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คน ในวันที่ 23 – 28 สิงหาคม 2565 และ กิจกรรม BEACH LIFE STYLE อาทิ คลีนิคกีฬา SURF, การแสดงนวัตกรรมด้านกีฬาทางน้ำจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาของไทย, การออกร้านในรูปแบบ FLEA MARKET รวมถึง CONCERT ในวันที่ 27 – 28 สิงหาคม 2565 โดยเราคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าร่วมงานจำนวนไม่น้อยกว่า 15,000 คน และสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กว่า 56,760,000.00 บาท

          ในนามของสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลกะรน และ ทุกภาคส่วนในการสนับสนุน และ วางแผนการจัดงานในครั้งนี้ ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า PHUKET BEACH FESTIVAL จะเป็นหนึ่งในอีเวนท์กีฬาที่ทำให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวทุกคนประทับใจอย่างแน่นอน

          นาย ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่าภายใน PHUKET BEACH FESTIVAL ครั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะรับผิดชอบในส่วนของการประสานงานและจัดการแข่งขัน โดยเราได้ทำงานร่วมกับ ASIAN SURF CO. (ASC) ในการจัดการแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติขึ้น โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 440,000.00 บาท กำหนดการแข่งขันในสองรูปแบบคือ

          ประเภท SHORT BOARD 

          1. รายการกระดานสั้นชาย รุ่นทั่วไป 32 คน

          2. รายการกระดานสั้นหญิง รุ่นทั่วไป 32 คน

          ประเภท LONG BOARD 

          3. รายการกระดานยาวชาย รุ่นทั่วไป 16 คน

          4. รายการกระดานยาวหญิง รุ่นทั่วไป 16 คน

          ซึ่งจากที่ได้ประกาศรับสมัครออกไป นักกีฬาต่างประเทศ ให้การตอบรับดีมาก ตื่นเต้นอยากเข้ามาร่วมแข่งขันในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้ง สนามบินที่สะดวกต่อการเดินทาง, โรงแรมที่ได้คุณภาพ, อาหารที่หลากหลายและอร่อย รวมถึงกิจกรรม BEFORE GAME และ AFTER GAME

 

sme 720x100

BANPU 720x100

 

          และที่สำคัญที่สุดการแข่งขันครั้งนี้ เรายังได้ร่วมทำงานกับหน่วยงานระดับนานาชาติในการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยกีฬาทางน้ำของประเทศไทย โดยการจัดการอบรมทักษะการช่วยชีวิตทางน้ำที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ร่วมกับ ILS (INTERNATIONAL LIFE SAVING) ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 – 2 กันยายน 2565 และ การจัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬากระดานโต้คลื่น ร่วมกับ ISA (INTERNATIONAL SURFING ASSOCIATION) ในวันที่ และ 3 – 5 กันยายน 2565 ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรจากองค์กรระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจทำกิจกรรม SURF ในประเทศไทยว่าบุคลากรของเรานั้นมีมาตรฐานและพร้อมสร้างประสบการณ์การเล่น SURF ที่ยอดเยี่ยมให้กับทุกคน

          รวมถึงทางสมาคมฯ ยังได้มีความพยายามในการติดต่อ สมาคม SURF และ โรงเรียนสอน SURF ในประเทศต่างๆ โดยเชิญผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากในต่างประเทศกีฬากระดานโต้คลื่นเป็นกีฬาที่นิยมอย่างมาก โดยในภูมิภาค ASIA – PACIFIC ประเทศออสเตรเลีย ประเทศญี่ปุ่น ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นจุดหมายหลัก เนื่องจากประเทศเหล่านั้นมีคลื่นที่สูงและท้าทายมาก แต่ในทางกลับกัน หลายแห่งมีอุณหภูมิน้ำที่เย็น และ มีฉลาม ซึ่งไม่เหมาะสำหรับกลุ่มที่เริ่มเล่น SURF ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำหรับประเทศไทยในการต้อนรับนัก SURF กลุ่ม BEGINNER หรือ ผู้สนใจลองเล่น SURF ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ที่มีการใช้จ่ายสูง เดินทางเป็นหมู่คณะ และ มีระยะเวลาการพำนักที่ยาว

          ดังนั้น PHUKET BEACH FESTIVAL จะไม่ใช่เพียงอีเวนท์ แต่เป็นการพัฒนาอุตสาหกรรม SURF ทั้งระบบเพื่อความยั่งยืน ในนามของสมาคมฯ และ นัก SURF ของประเทศไทย ผมขอขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา SURF ของประเทศไทย เราจะพยายามอย่างเต็มที่และพร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักของนัก SURF ทั่วโลกครับ

          ด้าน ศิรินทร์พร หงส์ศิลาทอง ผู้บริหาร NATURE ACTIVE CAMP กล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้ เราได้มีโอกาสหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการจัดกิจกรรม BEACH LIFESTYLE ที่มุ่งเน้นกิจกรรมที่สนุกสนาน ที่ทำให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงกีฬา SURF และ เพิ่มจำนวนประชากร SURF ของประเทศไทย ดังนั้น ทาง NATURE ACTIVE CAMP จึงได้เตรียมกิจกรรมสนุกๆ ที่สร้างประสบการณ์การเล่น SURF ที่ยอดเยี่ยมไว้รองรับนักท่องเที่ยวทุกคน ในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2565 หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต

          โดยเราก็จะมุ่งไปในกิจกรรมทางน้ำ อาทิ SURF CLINIC และ กิจกรรมชวนเล่น SURF รวมถึง กิจกรรมการท่องเที่ยวสีขาว ที่ชวนเพื่อนๆ มาทำกิจกรรม YOGA ในตอนเช้า และ SUMBA DANCE ช่วงเย็น รวมถึงการสร้างการรับรู้ในการรักและดูแลธรรมชาติ โดยการทำ BEACH CLEANING และสร้างสรรค์ขยะที่เก็บมาเหล่านั้นกับกิจกรรม DIY WORKSHIP สนุกๆ จากขยะทะเลด้วยกัน

          ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ จะเพิ่มความน่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน และ ทำให้พวกเค้าได้รับโอกาสในการลองเล่น SURF เราเชื่ออย่างยิ่งว่า ประเทศไทยจะมีจำนวนประชากร SURF เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

A8872

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!