WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10340 BEM

Happy Journey with BEM ‘Street Photo Walk สร้างสรรค์จินตนาการ ย่าน MRT สถานีหัวลำโพง

          บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ ตอบแทนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ด้วย 5 ทริปท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีพ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 5 สถานี ตลอดปี 2565 ได้แก่ สถานีวัดมังกร สนามไชย สามย่าน หัวลำโพง และอิสรภาพ

          โดยในครั้งนี้เดินทางมาพบกับทริปที่ 4 ทริปสถานีหัวลำโพง ภายใต้คอนเซป “Street Photo Walk ย่านMRT สถานีหัวลำโพง-ไมตรีจิตต์-ซอยนานาที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากบรรดาผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ โดยเริ่มทริปด้วยการ Workshop การถ่ายภาพ สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ คุณพิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพชื่อดังแนวมินิมอล และภาพแนวสตรีท อดีตวินมอเตอร์ไซค์ที่มองเห็นความงามของสิ่งรอบตัว และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพถ่ายได้อย่างน่าทึ่ง มาแบ่งปันความรู้ เปิดทุกมุมมองในการถ่ายภาพ เผยทุกเคล็ดลับการสร้างสรรค์ผลงานอย่างใกล้ชิด

          พร้อมพาผู้ร่วมกิจกรรมเดินเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์รถไฟไทยและฟังบรรยายเกี่ยวกับสถานีรถไฟหัวลำโพงตลอดจนประวัติความเป็นมา การก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย ที่ MRT สถานีหัวลำโพง ตามมาด้วยกิจกรรม Street Photo Walk โดยเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ถ่ายภาพตามเส้นทางอาคารพาณิชย์เก่าแก่ และวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนพื้นที่ย่านถนนไมตรีจิตต์ ประตูบ้านเรือนรูปทรงโบราณที่หายาก ในยุคนี้ ไปพร้อมกับคุณพิชัย ร่วมพูดคุย แชร์ความรู้และประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการและความงามที่อยู่รอบๆ ตัว ในมุมมองที่เราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์สำหรับผู้ร่วมกิจกรรม นำภาพถ่ายภายในกิจกรรมส่งประกวดคนละ 1 ภาพ โดยคุณพิชัยจะเป็นผู้คัดเลือกรูปภาพ และโพสต์ลงเฟสบุ๊ค Facebook : MRT Bangkok Metro ระยะเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อเปิดให้โหวตภาพที่ชอบ จำนวน 10 ภาพ พร้อมนำไปจัดโชว์เป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่ MRT สถานีสวนจตุจักร ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม 2565 โดยผลการตัดสินภาพจะมาจากการพิจารณาของคุณพิชัย และยอดการกดถูกใจของแฟนเพจ จะได้รับรางวัลพิเศษจาก BEM และปิดท้ายทริปแห่งความสุขด้วยมื้อเย็นสุดพิเศษที่ร้านลาภปาก ร้านอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน กับบรรยากาศแสนร่มรื่นติด MRT สถานีหัวลำโพง เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ได้ทั้งความรู้ เทคนิคการถ่ายภาพและอิ่มท้องกันเลยทีเดียว

          และใครที่พลาดการเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ สุดเอ็กซ์คลูซีพ ฟรี!! ในทริปนี้ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ กับโครงการ “Happy Journey with BEM” ยังเหลือทริปสุดท้ายของปีนี้ให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เข้าร่วมฟรี! ได้แก่ สถานีอิสรภาพตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธนวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ลัดเลาะฝั่งธน ชมวัง ชมวัด ตามรอยพระเจ้าตากสิน กับ ปรามินทร์ เครือทอง นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ผู้เขียนหนังสือ ชำแหละแผนยึดกรุงธนบุรี และกบฏเจ้าฟ้าเหม็น ที่ชวนชมความงามของพระราชวังเดิม วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร

          ผู้สนใจกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ ‘Happy Journey with BEM’ สามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT 

 

A10340

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!