WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaเลศปญญา บรณบณฑตการประชุมคณะกรรมาธิการอาเซียน ว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก ครั้งที่ ๑๕ และการประชุมคณะกรรมการอาเซียนด้านสตรี ครั้งที่ ๑๖ และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

      ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมาธิการอาเซียน ว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (ASEAN Commission on the Promotion and Protection of the Rights of Women and Children : ACWC) ครั้งที่ ๑๕ และการประชุมคณะกรรมการอาเซียนด้านสตรี (ASEAN Committee on Women : ACW) ครั้งที่ ๑๖ และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ ๔ - ๘ กันยายน ๒๕๖๐ ณ โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เมอร์ลิน บีช จังหวัดภูเก็ต

          นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานด้านสิทธิสตรี สิทธิเด็ก และการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ รวมถึง การพิจารณาติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงานตามแผนงาน ของ ACWC และ ACW (ค.ศ. ๒๐๑๖ - ๒๐๒๐) โดยการหารือ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อมูล และการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน และประเทศบวกสาม ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐเกาหลี

          ผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก เจ้าหน้าที่อาวุโส ผู้แทน หน่วยงาน จาก ๑๐ ประเทศสมาชิกอาเซียน และผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมจำนวน ๑๖๐ คน

          เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การประชุมฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้กำหนดจัดงานแถลงข่าวรายละเอียดการจัดประชุมคณะกรรมาธิการอาเซียน ว่าด้วยการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิสตรีและสิทธิเด็ก (ASEAN Commission on the Promotion and Protection of the Rights of Women and Children : ACWC) ครั้งที่ ๑๕ และการประชุมคณะกรรมการอาเซียนด้านสตรี (ASEAN Committee on Women : ACW) ครั้งที่ ๑๖ และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๑.๐๐ น. ณ ห้องโถง ชั้น ๑ อาคาร กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีพลตำรวจเอก อดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เกียรติเป็นประธานงานแถลงข่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!