WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สมาคม CLIA จัดตั้ง CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ CLIA เอเชียเหนือ ผลักดันการเติบโตธุรกิจเรือสำราญในระดับภูมิภาค

         ซิดนีย์--(บิสิเนสไวร์)--10 พ.ย. 2557

         อุตสาหกรรมเรือสำราญในภูมิภาคเอเชียพัฒนาไปอีกก้าวหนึ่งด้วยการจัดตั้ง CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (CLIA Southeast Asia) และ CLIA เอเชียเหนือ (CLIA North Asia) ซึ่งเป็นสาขาของ Cruise Lines International Association (CLIA) สมาคมอุตสาหกรรมเรือสำราญรายใหญ่ที่สุดของโลก 

         การจัดตั้ง CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ CLIA เอเชียเหนือภายใต้การควบคุมดูแลของเควิน หลง ผู้จัดการทั่วไป และผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมเรือท่องเที่ยว ดร. จื่อหนาน หลิว อดีตประธานกรรมการ และรามา เรบบาพรากาดา ประธานกรรมการก่อตั้ง นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Asia Cruise Association ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจเรือสำราญในภูมิภาคมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสมาคมเมื่อปี 2552 

         แอน เชอร์รี่ ซีอีโอของ Carnival Australia ผู้ผ่านประสบการณ์ในการสร้างธุรกิจเรือสำราญในตลาดเกิดใหม่จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของ CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่เจนนิเฟอร์ แยพ กรรมการผู้จัดการ Royal Caribbean ประจำสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะรับหน้าที่เลขานุการขององค์กรใหม่แห่งนี้

         บรรดาผู้บริหารของ Carnival Asia อย่างพอล ชง และวิลเลียม ฮาร์เบอร์ก็จะเข้าร่วมเป็นกรรมการของ CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ CLIA จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม Cruise Shipping Asia-Pacific ในวันที่ 20-21 พฤศจิกายน รวมถึงการสนับสนุนองค์กรการท่องเที่ยวฮ่องกง และสำนักงานท่องเที่ยวสิงคโปร์ในฐานะหุ้นส่วนบริหารระดับโลก เพื่อส่งเสริมบทบาทของ CLIA ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น 

         ขณะเดียวกัน ดร. จื่อหนาน หลิว กรรมการผู้จัดการ Royal Caribbean ประจำภูมิภาคเอเชีย และประเทศจีน จะเข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ CLIA เอเชียเหนือ โดยจะมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐาน การสนับสนุน และการส่งเสริมธุรกิจเรือสำราญไปจนถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาค

         คริสติน ดัฟฟีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ CLIA กล่าวว่า การจัดตั้ง CLIA ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียเหนือเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเอเชียกลายเป็นหนึ่งในตลาดเกิดใหม่ที่มีพลวัตสูงที่สุดของโลกสำหรับอุตสาหกรรมเรือสำราญ

         “เอเชียรั้งอันดับต้นๆในรายชื่อภูมิภาคที่ธุรกิจเรือท่องเที่ยวกำลังเติบโต ในขณะที่อุตสาหกรรมเรือสำราญทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง” ดัฟฟีย์กล่าว “บริษัทเดินเรือที่เป็นสมาชิกของ CLIA กำลังเปิดให้บริการเรือสำราญในเอเชียมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มจุดหมายปลายทาง และปรับเปลี่ยนบริการบนเรือให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในเอเชีย CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ CLIA เอเชียเหนือ จะมีกระบอกเสียงที่สำคัญ เนื่องจากทั้งสององค์กรร่วมงานกับรัฐบาล และบริษัทเอกชนเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ควบคุมการดำเนินธุรกิจ ออกแบบแผนการเดินทางที่ดีที่สุด ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับท่าเรือ และโครงสร้างพื้นฐาน”

         ด้านแอน เชอร์รี่ กล่าวว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับกรรมการท่านอื่นๆทั้งที่องค์กร และ CLIA ทั่วโลก

         “ในแง่การเติบโตของธุรกิจเรือสำราญนั้น ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเชื่อมต่อถึงกัน และเป็นตลาดอุตสาหกรรมเรือท่องเที่ยวที่มีพลวัตสูงที่สุดของโลก” เชอร์รี่แสดงความเห็น “CLIA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะครองบทบาทผู้นำอันดับหนึ่งในการสร้างธุรกิจเรือท่องเที่ยวในภูมิภาค อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทท่องเที่ยวเข้าใจว่า เรือสำราญคือโอกาสทางธุรกิจสำหรับพวกเขา รวมถึงส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล และหน่วยงานในประเทศเพื่อเปิดตัวท่าเรือต่างๆ และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจ”

         สำหรับ CLIA เอเชียเหนือนั้น ดร. จื่อหนาน หลิว กล่าวว่า เป้าหมายของเขาคือการผลักดันสมาคมแห่งใหม่ให้มีบทบาทในภูมิภาค ซึ่งรวมถึงการทำธุรกิจร่วมกับหุ้นส่วนสำคัญๆในภูมิภาค

         ดร. หลิว กล่าวว่า “เอเชียเหนือกลายเป็นเครื่องจักรที่สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมเรือสำราญทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ และสังคมสำหรับทุกฝ่าย เอเชียเหนือก็เหมือนตลาดเกิดใหม่ตลาดอื่นๆที่ยังจำเป็นต้องรับมือกับความท้าทายต่างๆ เช่น การขาดแคลนท่าเรือสำราญ ข้อจำกัดด้านการท่องเที่ยวข้ามพรมแดน และความไม่แน่นอนของตัวบทกฎหมาย การพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญ เทคนิค และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากทั่วโลกให้กับบริษัทเรือสำราญสากลจะช่วยผลักดันให้ CLIA เอเชียเหนือก้าวสู่ตำแหน่งอันได้เปรียบในการเป็นพันธมิตร เพื่อส่งเสริมประโยชน์ร่วมกันในอุตสาหกรรม และประคับประคองธุรกิจเรือสำราญให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในภูมิภาค”

         ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cruising.org

         สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
         Carnival Australia
         ปีเตอร์ เทย์เลอร์ โทร. +61 (0)434 187 584 
         อีเมล: peter.taylor@carnivalaustralia.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!