WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1สหประชาชาติปี 2030

บทวิเคราะห์ - จีนที่เดินบนหนทางแห่งการพัฒนาอย่างสันติเป็นโอกาสของโลกมาโดยตลอด

     การประชุมผู้แทนพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ที่กำลังจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนในฐานะตัวแทนคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนสมัยที่ 19 ได้กล่าวรายงานต่อที่ประชุมฯว่า จีนได้ยึดมั่นนโยบายทางการทูตที่มุ่งรักษาสันติภาพและส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันของโลกมาโดยตลอด

อีกทั้ง ยืนหยัดส่งเสริมการสร้างสรรค์อนาคตร่วมของมนุษยชาติ ซึ่งท่าทีนี้ทำให้ได้รับความสนใจยิ่งจากประชาคมโลก ซึ่งนักวิเคราะห์ทั่วไปเห็นว่า นี่แสดงถึงความมุ่งมั่นและความเชื่อมั่นของจีนที่จะปฏิบัติตามหนทางที่ทันสมัยที่มีการพัฒนาอย่างสันติ และพรรคคอมมิวนิสต์จีนจะยังคงให้มีส่วนร่วมมากขึ้นเพื่อสันติภาพ ความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองของโลก

        จีนใช้เวลาเพียงหลายสิบปีที่ผ่านมาก็ได้บรรลุซึ่งกระบวนการพัฒนาเป็นแบบอุตสาหกรรมที่ประเทศพัฒนาแล้วได้ใช้เวลาหลายร้อยปี และได้สร้างสองสิ่งมหัศจรรย์ที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและความมั่นคงทางสังคมในระยะยาว นี่คือผลพวงจากการที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนนำพาประชาชนต่อสู้อย่างหนัก และการที่พรรครัฐบาลจีนยึดถือแนวโน้มการพัฒนาตามยุคสมัยมาโดยตลอด โดยก้าวเดินไปบนหนทางแห่งการพัฒนาอย่างสันติ

       การเดินบนหนทางการพัฒนาอย่างสันติไม่เพียงแต่ช่วยให้จีนก้าวสู่ความทันสมัย แต่ยังอัดฉีดพลังบวกที่แข็งแกร่งเพื่อสันติภาพของโลกด้วย จีนได้ใช้ปฏิบัติการจริงเพื่อปกป้องสันติภาพของโลกและส่งเสริมการพัฒนาร่วมกัน

       การรักษากฎเกณฑ์พื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การรักษาความยุติธรรมระหว่างประเทศ การส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจโลกที่มุ่งเน้นการเปิด การยืนหยัดพาหุภาคีนิยมอย่างจริงจัง และไม่คิดครองอำนาจบาตรใหญ่ไม่ทำการรุกรานล่าอาณานิคม เป็นทางเลือกของจีนและยังเป็นแนวคิดการดำเนินการของประเทศจีนมาโดยตลอด

      ประเทศที่ปกครองดีจะมีความเจริญมั่งคั่ง ส่วนประเทศที่วุ่นวายไม่สงบมักจะยากจนข้นแค้น สันติภาพเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นของการพัฒนา และการพัฒนาเป็นหลักประกันของสันติภาพ ปัจจุบัน จีนกำลังก้าวสู่การสร้างสรรค์ประเทศสังคมนิยมที่แข็งแกร่งและมีความทันสมัย เพื่อบรรลุซึ่งเป้าหมายการต่อสู้ในร้อยปีที่สอง รายงานยังชี้ย้ำว่า จีนยึดมั่นนโยบายพื้นฐานของการเปิดประเทศ ยึดมั่นในกลยุทธ์การเปิดประเทศที่ได้ผลประโยชน์และชัยชนะร่วมกันอย่างแน่วแน่ ถือการพัฒนาใหม่ของจีนเป็นโอกาสใหม่สำหรับโลก ซึ่งหมายความว่า ภายใต้การชี้นำจากแผนการพัฒนาใหม่ จีนและโลกจะมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้น

       เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่ได้เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติโดยเสนอข้อริเริ่มการพัฒนาทั่วโลก ซึ่งมีแกนนำคือ การส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันและสร้างสรรค์ร่วมชะตาการพัฒนาทั่วโลก ข้อริเริ่มการพัฒนาทั่วโลกเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จีนได้ทำเพื่อแก้ไขปัญหาการพัฒนาทั่วโลก และให้เร่งวาระการประชุมการพัฒนาที่ยั่งยืน

      สหประชาชาติปี 2030 การพัฒนาตัวเองในระหว่างการรักษาสันติภาพของโลก และถือการพัฒนาของตนเองที่ดียิ่งขึ้นเพื่อปกป้องสันติภาพของโลกและส่งเสริมการพัฒนาร่วมกัน ซึ่งก็คือการเดินหนทางการพัฒนาอย่างสันติของประเทศจีน ในกระบวนใหม่ของการสร้างประเทศที่ทันสมัยอย่างทั่วด้าน พรรคคอมมิวนิสต์จีนจะยังคงพัฒนาตนเพื่อร่วมสร้างความผาสุกแก่ทั่วโลก และโลกก็จะยังคงเป็นสักขีพยานสำคัญต่อไปว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นพรรคที่มุ่งแสวงหาความสุขสู่ประชาชน และเป็นพรรคที่ต่อสู้เพื่อความก้าวหน้าของมนุษยชาติ

 

https://www.facebook.com/ChinafacecriThai/

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!