WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Chinese

สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย ร่วมกับบริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จัดงานแสดงสินค้าไทยจีน Chinese Product Promotion Month ครั้งที่สอง

    สมาคมการค้าวิสาหกิจ จีน-ไทย ร่วมกับบริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มีพิธีเปิดงานแสดงสินค้าไทย-จีน Chinese Product Promotion Month จัดขึ้นที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณหวัง ลี่ผิง (Mr. Wang Liping) อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และคุณซ่วย ลี่ หวา (Mr. Shuai Lihua) รองอุปนายกสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย ร่วมด้วยคณะผู้บริหารของบริษัททุนจีนในประเทศไทย และคณะสื่อมวลชนทั้งจีน-ไทย เข้าร่วมพิธีเปิดงาน

      โดยพิธีเปิดเริ่มต้นด้วยการแสดงกู่เจิงบรรเลงเพลงคลาสสิกของจีน 'เขาสูงน้ำไหล' และ’ลาวดวงเดือน’ ของไทย ให้กับแขกที่มาร่วมงานได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทย จากนั้นเป็นการกล่าวเปิดงานโดย คุณหวัง ลี่ผิง (Mr. Wang Liping) อัครราชทูตที่ปรึกษาฯ จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย คุณซ่วย ลี่ หวา (Mr. Shuai Lihua) รองอุปนายกสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย คุณหวง เจา หยัง (Mr. Huang Zhaoyang) กรรมการบริหาร บริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด คุณจาง ไห่ โป (Mr. Zhang Haibo) กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวตามลำดับ

     คุณ หวัง ลี่ผิง (Mr. Wang Liping) อัครราชทูตที่ปรึกษาฯ จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เนื่องจากปีนี้เป็นการครบรอบ 47 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทยอย่างเป็นทางการ และยังครบรอบ 10 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์จีน-ไทยอย่างครอบคลุม อีกทั้งที่ผ่านมาความสัมพันธ์ทางการค้าและเศรษฐกิจระหว่างจีน-ไทยประสบความสำเร็จอย่างรอบด้านเติบโตแบบก้าวกระโดด ดังจะเห็นได้จากการที่บริษัทจีนเข้ามาลงทุนพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน-ไทย

    คุณหวัง ลี่ผิง ยังกล่าวว่า ในอนาคตหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นบริษัทชั้นนำของจีนเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เช่นเดียวกับบริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด รวมถึงบริษัทที่ร่วมแสดงสินค้าต่าง ๆ ภายในงานนี้ ที่พร้อมสนับสนุนการขยายตัวการลงทุนจีน-ไทย และแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจทางการค้า อีกทั้งยังมีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการแลกเปลี่ยนทางการค้าระหว่างจีนและไทย

      ด้าน คุณซ่วย ลี่ หวา (Mr. Shuai Lihua) รองอุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า เหตุผลที่จัดงานแสดงสินค้า Chinese Product Promotion Month ร่วมกับบริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อต้องการสนับสนุนให้กับบริษัทธุรกิจที่ได้รับทุนจากจีนในประเทศไทย ได้แสดงถึงศักยภาพ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เพื่อเพิ่มโอกาสให้สินค้าและบริการของจีนเข้าถึงบริษัทและองค์กรในท้องถิ่นโดยตรง สามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น งานนี้ไม่ได้เป็นเพียงเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคไทยเข้าใจในสินค้าและบริการของจีน อีกทั้งเป็นสะพานเชื่อมเศรษฐกิจทางการค้าระหว่างจีน-ไทย

       คุณหวง เจา หยัง (Mr. Huang Zhaoyang) กรรมการบริหาร บริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวในฐานะบริษัทร่วมทุนระหว่างจีน-ไทย และผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เราให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเชิงลึกกับคนไทยมาโดยตลอด เพื่อขยายขอบเขตและส่งเสริมความนิยมให้กับธุรกิจจีน-ไทยในทุกระดับ ด้วยเหตุนี้ทาง ออล ซีซั่นส์ เพลส จึงขอเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนการแสดงสินค้าครั้งนี้ เพื่อผลักดันแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของจีนในประเทศไทยสู่ระดับสากล”

     นอกจากนี้ คุณหวง เจา หยัง (Mr. Huang Zhaoyang) ยังกล่าวเสริมว่า ครั้งแรกที่จัดงาน Chinese Product Promotion Month มีเพียง 5 บริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรม จนมาถึงการจัดงานครั้งที่ 2 นี้ มีบริษัทที่ให้ความสนใจตอบรับเข้าร่วมงานมากจนถึง 12 บริษัท โดยไม่เพียงเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาหลายปี แต่ยังรวมถึงบริษัทรายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยต่างตอบรับเข้าร่วมงานเนื่องจากเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาตลาดในไทยมากขึ้น

     โดยงานในครั้งนี้ เป็นงานที่จัดขึ้นหลังการเกิดการแพร่ระบาด ถือเป็นสัญญาณอันดีว่าเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่ส่งผลกระทบกับจีนและไทย นับเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนทั้งโลก ดังนั้น บริษัท ออล ซีซั่นส์ พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด จะยังคงงานแสดงสินค้าต่อไป เพื่อสร้างเวทีให้แก่ผลิตภัณฑ์แบรนด์จีนและร่วมกันแสวงหาทิศทางการพัฒนาในประเทศไทย เพื่อนำสินค้าจีนที่มีคุณภาพสูงส่งตรงให้กับคนไทย

     ภายในพิธีเปิดงาน คุณจาง ไห่ โป (Mr. Zhang Haibo) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัดและบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีในฐานะตัวแทนผู้แสดงสินค้า จากมุมมองของธุรกิจที่ได้รับทุนจากจีนไปต่างประเทศ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมครั้งนี้ว่า MG เข้าสู่ตลาดไทยอย่างเป็นทางการในปี 2014 เช่นเดียวกับบริษัทจีนเป็นจำนวนมากที่ไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ เกิดจากการผลักดันจาก Made in China มุ่งสู่ Created in China เพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นและพฤติกรรมการบริโภคได้อย่างดียิ่งขึ้น รวมถึงเผยแพร่จุดแข็งของแบรนด์จีนไปยังต่างประเทศอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงให้ความสำคัญต่อโอกาสของ “Chinese product Promotion Month” ที่สามารถเผชิญหน้ากับผู้บริโภคชาวไทยโดยตรง

      ต่อมาคุณหวัง ลี่ผิง (Mr. Wang Liping) อัครราชทูตที่ปรึกษาฯ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย คุณซ่วย ลี่ หวา (Mr. Shuai Lihua) รองอุปนายกสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย คุณหวง เจา หยัง (Mr. Huang Zhaoyang) กรรมการบริหาร บริษัท ออล ซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด คุณต๋า รุ่ย (Mr. Da Rui) รองนายกและเลขาธิการของสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย คุณจาง ไห่ โป (Mr. Zhang Haibo) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นเวทีร่วมเปิดงาน “Chinese Product Promotion Month” ครั้งที่ 2 ปี 2022 และถ่ายรูปร่วมกับผู้บริหารบริษัทจีนต่าง ๆ ภายหลังจากจบงานคณะผู้บริหารบริษัทจีนได้เข้าเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าของ GWM และ Huawei

      'Chinese Product Promotion Month'จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2019 เนื่องจากสาเหตุของการแพร่ระบาดของโควิด งานครั้งที่ 2 จึงจัดขึ้นหลังจากห่างไป 3 ปี จุดมุ่งหมายเพื่อที่จะส่งเสริมการสื่อสารระหว่างธุรกิจที่ได้รับทุนจีนในประเทศไทย งานแสดงสินค้าจัดขึ้นที่ชั้น 1 รีเทล เซ็นเตอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส ตลอดเดือนพฤศจิกายน เกิดจากความร่วมมือขององค์กรและหน่วยงานที่ได้รับทุนสนับสนุนจากจีนทั้งหมด 12 แห่ง ประกอบไปด้วย Huawei, GWM, TCL, Skyworth, MG, ICBC, Haier, Neta, Focus Media, China Unicom, Genki Forest ซึ่งได้รวบรวมแบรนด์ดังและผลิตภัณฑ์ดีๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ ธนาคาร เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ สินค้าดิจิตอลและอื่นๆ

     งาน Chinese Product Promotion Month ครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2565 ทุกท่านสามารถแวะเยี่ยมชมได้ที่ All Season Place และตามหาผลิตภัณฑ์ดีๆ มีคุณภาพจากจีนได้ที่นี่เลย

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!