WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1Christine Lagarde 

Lagarde กล่าวว่า ยุโรปมีความเสี่ยงโดยตรงต่อวิกฤตหนี้ของ Evergrande อย่าง จำกัด

CNBC EUROPE NEWS : Sam Meredith          @SMEREDITH19

ประเด็นสำคัญ

Lagarde ให้สัมภาษณ์กับ CNBC Annette Weisbach ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ECB กำลังจับตาดูผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน

'เรากำลังดูอยู่'เธอกล่าว 'เรากำลังเฝ้าติดตาม และฉันได้บรรยายสรุปก่อนหน้านี้ในวันนี้ เพราะฉันคิดว่าตลาดการเงินทั้งหมดเชื่อมต่อถึงกัน”

ผมมีความทรงจำที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุดของตลาดหุ้นในประเทศจีนที่ส่งผลไปทั่วโลก แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปและในเขตยูโร การเปิดเผยโดยตรงจะถูกจำกัด”ลาการ์ดกล่าว         

 

ลอนดอน — คริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป เชื่อว่าการเปิดเผยโดยตรงของยุโรปต่อบริษัทอสังหาริมทรัพย์สัญชาติจีน Evergrande จะถูก “จำกัด”

               มันมาในช่วงเวลาที่ตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ในการแจ้งเตือนสูงกว่า Evergrande ของปัญหาหนี้ขนาดใหญ่

               นักลงทุนกลัว Evergrande ซึ่งเห็นว่าราคาหุ้นของบริษัทดิ่งลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางการปราบปรามอย่างกว้างขวางโดยปักกิ่งในเรื่องนักพัฒนาที่มีเลเวอเรจสูงจะผิดนัดชำระหนี้จำนวนหนึ่งในสัปดาห์นี้

               บริษัทมีความเกี่ยวพันอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจในวงกว้างของจีน และสถาบันการเงินหลายแห่งกำลังเผชิญกับนักพัฒนาที่ขาดแคลนเงินสดผ่านเงินกู้โดยตรงและการถือครองโดยอ้อม

               ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดกล่าวว่าวิกฤตสภาพคล่องที่ทวีความรุนแรงขึ้นที่ Evergrande อาจส่งคลื่นระลอกต่อไปในเศรษฐกิจโลกแต่พวกเขาเชื่อว่าปัญหานี้น่าจะถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีนและไม่คาดว่าจะทำให้เกิดการติดเชื้อที่ใกล้เข้ามา

               ในการพูดคุยกับ Annette Weisbach ของ CNBC ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ลาการ์ดกล่าวว่า ECB กำลังจับตาดูผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายนี้ที่มีหนี้สิน

               'เรากำลังดูอยู่' เธอกล่าว “เรากำลังเฝ้าติดตาม และฉันได้บรรยายสรุปก่อนหน้านี้ในวันนี้ เพราะฉันคิดว่าตลาดการเงินทั้งหมดเชื่อมต่อถึงกัน”

               “ผมมีความทรงจำที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุดของตลาดหุ้นจีนที่ส่งผลไปทั่วโลก แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปและในเขตยูโร การเปิดเผยโดยตรงจะถูกจำกัด” ลาการ์ดกล่าว

              

               เมื่อถูกถามว่า ECB เตรียมพร้อมสำหรับผลกระทบจากทั่วโลกที่วุ่นวายในกรณีที่เอเวอร์แกรนด์ล่มสลายหรือไม่ Lagarde ตอบว่า: “อย่างที่ฉันบอกคุณในขณะนี้ สิ่งที่เราเห็นคือ [a] ผลกระทบที่เน้นจีนเป็นศูนย์กลาง และการเปิดรับ ฉันไม่สามารถพูดสำหรับสหรัฐอเมริกา [แต่] ฉันสามารถพูดสำหรับยุโรปว่าการเปิดเผยโดยตรงนั้นถูก จำกัด”

               ความเห็นของลาการ์ดมีขึ้นไม่นานหลังจากเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ของสหรัฐ กล่าวว่า ปัญหาหนี้ของเอเวอร์แกรนด์ปรากฏเฉพาะกับจีน

               พาวเวลล์กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธว่าเขาไม่เห็นสิ่งที่ขนานกับภาคธุรกิจของสหรัฐฯ

               “ในแง่ของผลกระทบสำหรับเรา ไม่มีการเปิดรับโดยตรงในสหรัฐอเมริกามากนัก ธนาคารขนาดใหญ่ของจีนไม่ได้เปิดเผยมากนัก แต่คุณจะกังวลว่ามันจะส่งผลกระทบต่อสภาพการเงินโลกผ่านช่องทางความเชื่อมั่นทั่วโลกและสิ่งนั้น” พาวเวลล์กล่าวเมื่อวันพุธ

               'ฉันจะไม่ขนานกับภาคธุรกิจของสหรัฐอเมริกา' เขากล่าวเสริม

               หุ้นของ Evergrande ในฮ่องกงร่วงลงราว 7% ในวันศุกร์ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี  ว่าทางการจีนได้บอกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้เตรียมพร้อมสำหรับการตายของเอเวอร์แกรนด์ที่อาจเกิดขึ้น

 

More Aticles

 

https://www.cnbc.com/2021/09/24/lagarde-europe-has-limited-direct-exposure-to-evergrande-debt-crisis.html

 

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!