WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GSMIndiaสมาคมจีเอสเอ็ม เตือนผลกระทบจากการกำหนดราคาตั้งต้นสูงในการประมูลคลื่นความถี่ของอินเดีย

     ทอม ฟิลลิปส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมที่จะปรับเพิ่มราคาตั้งต้นสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ 2100MHz ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอินเดีย ดังนี้

   “สมาคมจีเอสเอ็มมีความกังวลต่อมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมที่จะปรับเพิ่มราคาตั้งต้นสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ 21000MHz ของอินเดียในเดือนหน้า ซึ่งสูงกว่าราคาตั้งต้นที่เสนอแนะโดยองค์กรกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมแห่งอินเดีย (TRAI) ถึงเกือบ 36% ยิ่งไปกว่านั้น ข้อเสนอของรัฐบาลที่ให้นำคลื่นความถี่ 21000 MHz มาประมูลเพียง 2x5MHz ยังขัดกับข้อเสนอแนะของ GSMA และ TRAI ที่ให้เปิดประมูลขั้นต่ำที่ 2x20MHz ในแถบความถี่ดังกล่าว และจะเป็นการบิดเบือนผลการประมูลจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนชาวอินเดีย

  “ราคาประมูลที่สูงอาจสร้างรายได้ระยะสั้นให้แก่รัฐบาล แต่ในระยะยาวแล้วนั้น จะส่งผลเสียต่อการพัฒนาเครือข่ายมือถือของอินเดีย และทำให้การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเกิดความล่าช้า ส่งผลให้อัตราค่าบริการสูงขึ้น และทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การใช้บริการมือถือที่ต่ำกว่ามาตรฐาน”

  “ทั้งนี้ มีเอกสารยืนยันว่า บรอดแบนด์เคลื่อนที่สามารถสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจสังคมได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยข้อมูลจาก GSMA Intelligence แสดงให้เห็นว่า ในปี 2557 เพียงปีเดียว เทคโนโลยีมือถือในอินเดียสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจราว 1.15 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในแง่มูลค่าเพิ่ม ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5.5% ของจีดีพีอินเดียในปีที่แล้ว

   “ในอนาคต คาดว่าบรอดแบนด์เคลื่อนที่จะขยายตัวอย่างมากทั่วประเทศ ซึ่งจะผลักดันการนำดิจิตอลมาใช้ และจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจของอินเดีย โดย ณ สิ้นปี 2557 สัญญาณ 3G ครอบคลุม 61% ของประชากรอินเดีย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 90% ภายในปี 2563 ส่วนการเชื่อมต่อ 3G และ 4G ซึ่งคิดเป็นเพียง 11% ของการเชื่อมต่อมือถือทุกรูปแบบในไตรมาส 4 ของปี 2557 นั้น ก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าสู่ระดับ 41% ในปี 2563[1]”

  “อย่างไรก็ตาม สมาคมจีเอสเอ็มขอเตือนว่า การคาดการณ์ต่างๆเหล่านี้จะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือมีศักยภาพทีจะลงทุนด้านเครือข่ายที่มีความจำเป็นในอินเดีย เราหวังว่ารัฐบาลอินเดียจะกำหนดราคาที่สมเหตุสมผลสำหรับการประมูลในเดือนหน้า เพื่อสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาวให้ได้สูงสุด ขณะนี้ยังพอมีเวลาที่จะวางรากฐานสำหรับอินเดียให้เป็นประเทศดิจิตอลอย่างแท้จริง ซึ่งจะส่งผลดีต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและภาคธุรกิจ”

         หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

         [1] ที่มา: GSMA Intelligence

         เกี่ยวกับ สมาคมจีเอสเอ็ม

         สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เป็นตัวแทนผลประโยชน์ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเชื่อมโยงผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เกือบ 800 ราย กับบริษัทมากกว่า 250 แห่งในระบบนิเวศการสื่อสารเคลื่อนที่ที่ครอบคลุมกว้างขึ้น ได้แก่ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ บริษัทซอฟต์แวร์ ผู้ให้บริการอุปกรณ์ และบริษัทอินเทอร์เน็ต ตลอดจนองค์กรในภาคอุตสาหกรรมข้างเคียง นอกจากนี้ GSMA ยังเป็นผู้จัดงานระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม อาทิ Mobile World Congress, Mobile World Congress Shanghai และ Mobile 360 Series

         สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ GSMA ที่ www.gsma.com และติดตาม GSMA ทางทวิตเตอร์ @GSMA

         ติดต่อ: 
         สำหรับสื่อมวลชน
         GSMA
         Saurabh Saggi (นิวเดลี)
         โทร. +91 9810074079
         อีเมล: ssaggi@webershandwick.com
         GSMA Press Office
         อีเมล: pressoffice@gsma.com

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

         ลอนดอน--(บิสิเนส ไวร์)--23 ม.ค. 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!