WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAFumio Kishida

คิชิดะ ผู้นำ LDP คนใหม่ของญี่ปุ่น เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่

CGTN Asia

      ฟูมิโอะ คิชิดะ เข้าร่วมงานแถลงข่าวหลังจากที่เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ของญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564 /Xinhua

      ฟูมิโอะ คิชิดะ ผู้นำคนใหม่ของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่ปกครองของญี่ปุ่น และสันนิษฐานว่าเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เปิดเผยรายชื่อผู้บริหารพรรคเมื่อวันศุกร์

       คิชิดะ ได้รับเลือกเป็นประธาน LDP ในวันพุธและจะรับประกันว่าจะได้รับการติดตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่เมื่อรัฐสภาจัดการประชุมพิเศษในวันจันทร์โดยรัฐบาลผสมที่ควบคุมทั้งสองห้อง

      สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำแหน่งสำคัญหลายแห่งเต็มไปด้วยพันธมิตรที่ใกล้ชิดของอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ รวมถึงเลขาธิการอากิระ อมารี วัย 72 ปี และหัวหน้าฝ่ายนโยบาย ซานาเอะ ทาคาอิจิ วัย 60 ปี

      อมารี ส.ส.ทหารผ่านศึกซึ่งดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีหลายตำแหน่ง ได้ลาออกจากรัฐมนตรีนโยบายเศรษฐกิจและการคลังในเดือนมกราคม 2559 เนื่องจากข้อกล่าวหาการรับสินบนที่เกี่ยวข้องกับเงินกว่า 14 ล้านเยน (126,000 ดอลลาร์) และพรรคฝ่ายค้านกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าพวกเขาจะตั้งทีมสอบสวนใหม่ ข้อกล่าวหา

      อมารี เป็นส่วนหนึ่งของ 3As ซึ่งเป็นกลุ่มรุ่นใหญ่ของ LDP ทั้งสามคนรวมถึง Abe และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Taro Aso ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็นรองประธานของ LDP

       ทาคาอิจิ ซึ่งตั้งเป้าที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของญี่ปุ่นและจบลงด้วยการสูญเสียการเลือกตั้งผู้นำพรรค LDP ก็ใกล้ชิดกับอาเบะและมีความคิดเห็นของพรรคอนุรักษ์นิยม เธอจะรับผิดชอบในการร่างคำปฏิญาณหาเสียงของพรรคเพื่อการเลือกตั้งทั่วไปในฐานะประธานสภาวิจัยนโยบาย

       Tatsuo Fukuda ถูกกำหนดให้เป็นประธานสภาทั่วไป ซึ่งเป็นองค์กรตัดสินใจของ LDP ชายวัย 54 ปีคนนี้เป็นญาติสนิทซึ่งดำรงตำแหน่งในสภาผู้แทนราษฎรเพียงสมัยที่สามเท่านั้น Yasuo Fukuda พ่อของเขา และคุณปู่ Takeo Fukuda ผู้ล่วงลับ ซึ่งทั้งคู่เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นมาก่อน

     คิชิดะ กล่าวว่า เขาจะพบสมดุลที่ดีระหว่างสมาชิกสภานิติบัญญัติรุ่นเยาว์และรุ่นเก๋าในการเลือกรายชื่อผู้บริหารของเขา

       โทชิอากิ เอนโดะ วัย 71 ปี อดีตรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กรุงโตเกียว ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

       ทาโร โคโนะ รมว.ฉีดวัคซีน วัย 58 ปี ที่ไปปราบคิชิดะในการเลือกตั้ง LDP ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าสำนักงานประชาสัมพันธ์

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

https://news.cgtn.com/news/2021-10-01/Japan-s-new-LDP-leader-Kishida-unveils-fresh-executive-lineup-140rmdgEnDi/index.html

 

1AAFumio Kishida

ฟุมิโอะ คิชิดะ ชนะการเลือกตั้งผู้นำพรรค LDP ของญี่ปุ่น

CGTN

      พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่ปกครองของญี่ปุ่น เลือกอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ ฟูมิโอะ คิชิดะ ให้เป็นผู้นำคนใหม่ในวันพุธนี้ โดยกำหนดให้เขาก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก

     เขาเอาชนะผู้นำด้านวัคซีนชื่อดัง ทาโร โคโนะ ในการแข่งขันที่ใกล้ชิดอย่างผิดปกติเพื่อสืบทอดตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สุกะ ซึ่งตัดสินใจลาออกหลังจากดำรงตำแหน่งได้เพียงปีเดียว

ผู้สร้างฉันทามติ

     คิชิดะ วัย 64 ปี มาจากครอบครัวนักการเมืองในฮิโรชิมา มีชื่อเสียงในการหาที่เป็นกลางและชื่นชอบกีฬาเบสบอล

     ฉันไม่ดีพอ ฉันคิดว่าฉันมีความเชื่อมั่นไม่เพียงพอ’ เขายอมรับเมื่อเปิดตัวแคมเปญเมื่อต้นเดือนนี้โดยอ้างอิงถึงการเสนอราคาความเป็นผู้นำที่ล้มเหลวในครั้งล่าสุด ‘ครั้งนี้มันต่างไปจากเดิม ฉันยืนอยู่ตรงนี้ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าฉันเป็นผู้นำที่จำเป็นในเวลานี้’ ก่อนหน้านี้ คิชิดะเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้านโยบาย LDP และเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศระหว่างปี 2555-2560 ในระหว่างนั้นเขาได้เจรจาข้อตกลงกับรัสเซียและเกาหลีใต้ ซึ่งความสัมพันธ์ของญี่ปุ่นมักจะเยือกเย็น

            เขาเป็นหัวหอกในความพยายามของญี่ปุ่นในการตระหนักถึงการเยือนเมืองครั้งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีบารัค โอบามาในปี 2559 ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามาในปี 2559 ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดของสหรัฐฯ เมื่อ 7 ทศวรรษก่อน

            เมื่อถามถึงรูปแบบความเป็นผู้นำของเขา คิชิดะกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าการสร้างฉันทามติจากล่างขึ้นบนมีความสำคัญในด้านการเมืองพอๆ กับแนวทางจากบนลงล่าง

แผนรับมือเศรษฐกิจ โควิด-19

      คิชิดะ เคยกล่าวไว้ว่า หากเขาจะเป็นผู้นำ การควบรวมทางการคลังจะเป็นเสาหลักของนโยบาย

     ‘การปฏิรูปการคลังเป็นแนวทางที่เราต้องดำเนินการในที่สุด แม้ว่าเราจะไม่พยายามเติมเต็มการขาดดุลของญี่ปุ่นด้วยการขึ้นภาษีทันที’ เขากล่าวเมื่อวันเสาร์

     เขาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการกระจายความมั่งคั่งให้กับครอบครัวมากขึ้น ตรงกันข้ามกับนโยบาย ‘อาเบะโนมิกส์’ ของอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ที่มุ่งเพิ่มผลกำไรของบริษัท โดยหวังว่าผลประโยชน์จะลดลงสู่ผู้มีรายได้

     ในการจัดการกับการระบาดใหญ่ คิชิดะวางแผนที่จะให้หน่วยงานของรัฐใหม่เป็นผู้บังคับบัญชาในการตอบสนอง

      เขาเห็นว่า การพัฒนายาและการฉีดวัคซีนอย่างกว้างขวางเป็นกุญแจสำคัญในการกลับสู่ชีวิตปกติ

      ‘กำลังพยายามพัฒนายารับประทานและจำหน่ายให้แพร่หลายภายในสิ้นปีนี้ และรัฐบาลจำเป็นต้องทุ่มน้ำหนักให้กับความพยายามเหล่านั้น’ คิชิดะกล่าวกับผู้สื่อข่าวในเดือนนี้

      "ฉันต้องการให้เราก้าวไปข้างหน้าและบรรลุเป้าหมายในการนำกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมของเรากลับสู่สภาวะปกติในช่วงต้นปีหน้า"

      จีน ยินดีร่วมมือกับรัฐบาลใหม่ของญี่ปุ่นเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี

     โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งผู้นำพรรค LDP ของญี่ปุ่นเมื่อวันพุธว่าจีนยินดีที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลใหม่ของญี่ปุ่นตามหลักการที่กำหนดไว้ในเอกสารทางการเมืองสี่ฉบับระหว่างสองประเทศในเอเชีย กระชับความร่วมมือเชิงปฏิบัติ ในทุกด้านและส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีให้พัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้อง

 

ข้อมูลจาก Reuters, AFP

https://news.cgtn.com/news/2021-09-29/Fumio-Kishida-wins-Japan-s-ruling-LDP-leader-election-13WUACYlNss/index.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!