WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

NSK เผยการทำงานเบื้องหลังช่วยสนับสนุนงานนวัตกรรมยานยนต์ของบริษัท

         โตเกียว--(บิสิเนส ไวร์)--27 ก.พ. 2558

    ผลิตภัณฑ์ใหม่ปี 2557 ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านความปลอดภัย และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ 

    นอกจาก NSK Ltd. (TOKYO:6471) จะเป็นผู้ผลิตตลับลูกปืนรายใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและอันดับ 3 ของโลกแล้ว ทางบริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ยังสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับลูกค้าซึ่งเป็นแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำระดับโลกอีกด้วย แม้เราทำงานอยู่เบื้องหลัง แต่ลูกค้าก็ไว้วางใจ NSK ทั้งในด้านความมุ่งมั่นอุสาหะอย่างไม่หยุดหย่อน และการนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย, ศักยภาพ, ความทนทาน และการดำนเนินการด้านสิ่งแวดล้อมตามหลัก “Motion and Control” ในปี 2557 ความมุ่งมั่นอุสาหะของ NSK ส่งผลให้เกิดการนวัตกรรมที่สำคัญหลายประการ ยกตัวอย่างเช่นการนวัตกรรมทั้ง 2 ประการดังนี้ 

    ประการแรก ความ หมายถูกซ่อนไว้ ซึ่งคุณมองไม่เห็นและไม่คิดว่าจะมีความสำคัญ แต่ในรถยนต์ของคุณนั้นมีตลับลูกปืนเป็นส่วนประกอบในเครื่องยนต์ ชุดส่งกำลัง ล้อ และเครื่องปรับอากาศมากถึง 100-150 ชิ้น อะไหล่ทุกส่วนที่มีการเคลื่อนที่จำเป็นต้องใช้ตลับลูกปืนของ NSK ยิ่งอะไหล่ทุกส่วนทำงานเข้ากันได้ดีมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้รถยนต์ของคุณมีความปลอดภัย, ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ, มีการตอบสนอง และความทนทานมากยิ่งขึ้น และนี่คือเหตุผลว่าทำไมนวัตกรรมของ NSK จึงมีความสำคัญอย่างมาก

    มาตรฐานใหม่ในด้านความปลอดภัย 

    ขณะที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เริ่มเปลี่ยนจากการใช้พวงมาลัยที่ใช้พลังงานไฮดรอลิก มาเป็นพวงมาลัยที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ผู้ผลิตจะต้องตอบสนองความคาดหวังที่สูงมากของลูกค้า ทั้งในด้านความปลอดภัยและการตอบสนอง ในปี 2557 NSK ได้ออกมาท้าทายด้วยการนำเสนอระบบพวงมาลัยผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) แบบใหม่ เพื่อใช้ในรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 

    ระบบใหม่ซึ่งสอดคล้อง กับมาตรฐาน ISO 26262 นั้น ใช้เซมิคอนดักเตอร์แบบ package-less และเซมิคอนดักเตอร์จะส่งสัญญาณโดยไม่มีการเชื่อมต่อในเชิงกลไก ซึ่งช่วยให้ NSK บรรลุเป้าหมายในการผลิตสินค้าที่มีน้ำหนักเบา และรูปทรงกระชับมากยิ่งขึ้น อีกทั้งลดขนาดหม้อน้ำรถยนต์ และชิ้นส่วนอื่นๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้วอลุ่มลดลง 10% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป (หรือวอลุ่มลดลง 45% และน้ำหนักลดลง 40% จากผลิตภัณฑ์แบบเดิมในช่วง 10 ปีที่แล้ว)

   ผลิตภัณฑ์ใหม่ประกอบด้วย steer angle sensors แบบบิลท์-อิน และ steering torque sensors ภายใน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสอดคล้องกับระบบควบคุมยานยนต์ประสิทธิภาพสูงหลากหลายรูบแบบ ซึ่งผลที่เกิดขึ้นคือ:

         - ความปลอดภัยที่สูงขึ้น
         - ผ่อนแรงผู้ขับ 
         - ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

         NSK กำลังเร่งจัดหาระบบใหม่นี้ให้ก ับผลิตรถยนต์ทั่วโลก และได้ตั้งเป้ายอดขายระบบ EPS เอาไว้ที่ 2.5 แสนล้านเยน (ประมาณ 2,137 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค. 2559 

         รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.nsk.com/company/presslounge/news/2015/press0114a.html

         ตลับลูกปืนที่ดีกว่าทำให้เครื่องยนต์ดีเซลสะอาดขึ้น

  ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ความใส่ใจสภาพแวดล้อม และความมุ่งมั่นที่จะใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้น ทำให้ลูกค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะในยุโรป เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งสิ่งนี้ได้ท้าทายบรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ให้พัฒนาประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีเซลทั้งระบบ ในด้านดีนั้น เครื่องยนต์ดีเซลมีประสิทธิภาพในการทำความร้อนที่สูง และปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณที่ต่ำลงอีกด้วย แต่ด้านเสียก็คือก่อให้เกิดเขม่าที่มีส่วนประกอบเป็นไนตรัสออกไซด์ และซัลเฟอร์ออกไซด์ นอกจากผลกระทบในชั้นบรรยากาศแล้ว มลพิษเหล่านี้อาจจะกัดกร่อนชิ้นส่วนอะไหล่ ในวาล์วเครื่องยนต์ได้อีกด้วย ปัญหาดังกล่าวเป็นประเด็นที่ทีมวิจัยของ NSK ให้ความสำคัญในขั้นตอนการพัฒนา tappet roller ชนิดแรงหมุนต่ำแบบใหม่ สำหรับใช้ในกระเดื่องวาล์ว (rocker arm) ของเครื่องยนต์ดีเซล

  กระเดื่องวาล์วเป็นกลไกอย่างหนึ่งซึ่งขับเคลื่อนโดยลูกเบี้ยว (cam) ที่ใช้เปิดและปิดวาล์วเครื่องยนต์ กระเดื่องวาล์วเป็นตัวปล่อยเขม่าควันพิษให้กระจายตัวผ่านวาล์วต่างๆ ซึ่งสภาวะมลพิษเช่นนี้ทำให้มีโอกาสเกิดการกัดกร่อนในท่อต่างๆของ tappet roller มากยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจในเรื่องของความคงทนเพื่อที่จะรับมือกับปัญหาดังกล่าว ทีมนักวิจัย NSK คาดว่าจะทำออกมาได้ดีขึ้น

  วิธีแก้ปัญหาที่ทีมนักวิจัยคิดค้นได้คือการเปลี่ยนตลับลูกปืนแบบคู่เป็นตลับลูกปืนแบบเดี่ยว ซึ่งจะช่วยลดอัตราการเสียดสีลงได้ 10% นับเป็นประโยชน์มหาศาลที่จะทำให้มีการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลับลูกปืนของ NSK มีความทนทานอย่างมาก เนื่องจากผ่านการชุบโครเมียมกันรอยแตกร้าว และติดตั้งโดยใช้วิธีเ ดียวกับตลับลูกปืนที่ใช้ในปัจจุบัน

   NSK คาดว่ายอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่มีอยู่ถึง 1.5 พันล้านเยน (ประมาณ 13 ล้านดอลลาร์) ภายในปี 2562 

   นวัตกรรมใหม่ของ NSK นี้ เป็นหนึ่งก้าวเล็กๆในการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสะอาดมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น การพัฒนาดังกล่าวยังถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ NSK อีกด้วย 

   รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nsk.com/company/presslounge/news/2014/press1212a.html

   ติดตามเอ็นเอสเคเพื่อรับชมข้อมูลนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง 

   ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้เป็นเพียง 2 นวัตกรรมจากกระบวนการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของทีมนักวิจัย NSK รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมของ NSK ได้ที่เว็บไซต์ NSK.com

         เกี่ยวกับ NSK 

   ในปี 2559 บริษัท NSK Ltd. (สำนักงานใหญ่: โตเกียว, ญี่ปุ่น; ประธาน และซีอีโอ: โนริโอะ โอสึกะ) จะฉลองวาระครบรอบ 100 ปีแห่งการก่อตั้งบริษัทผู้ผลิตตลับปืนแห่งแรกของญี่ปุ่น ปัจจุบัน NSK ซึ่งยึดหลัก “Motion & Control” เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจนั้น เป็นธุรกิจระดับโลกที่มีโรงงาน 213 แห่งใน 31 ประเทศ บริษัทให้บริการลูกค้าที่หลากหลายในแวดวงอุตสาหกรรมด้วยตลับลูกปืนและชิ้นส่วนต่างๆที่ต้องใช้ความแม่นยำ บริษัทให้บริการอย่างครบวงจร ผ่านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก หน่วยงานฝ่ายขาย และการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ 

         ติดต่อ:
         NSK
         มากิโกะ อุรุชิโนะ (Makiko Urushino)
         อีเมล: urushino@nsk.com
         โทรสาร: 81-3-3779-7431

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!