WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Murata เตรียมเข้าซื้อ Peregrine Semiconductor ด้วยเงินสดในราคา 12.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น

         เกียวโต, ญี่ปุ่น และซานดิเอโก--(บิสิเนส ไวร์)--22 ส.ค. 2557

         - การซื้อกิจการจะช่วยยกสถานะความเป็นผู้นำระดับโลกของ Murata ในด้านการจัดหาโซลูชั่นระบบ RF

         Murata Electronics North America, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ Murata Manufacturing Co., Ltd. เป็นเจ้าของทั้งหมด และ Peregrine Semiconductor Corporation (Peregrine) (NASDAQ: PSMI) ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายซึ่งจะเปิดทางให้ Murata เข้าซื้อหุ้นคงเหลือทั้งหมดของ Peregrine ที่ไม่ได้อยู่ในมือผู้ถือหุ้นของ Murata ด้วยเงินสดในราคา 12.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่าในการทำธุรกรรมทั้งสิ้น 471 ล้านดอลลาร์ (465 ล้านดอลลาร์ ไม่รวมส่วนที่ Murata ถือครองอยู่) Peregrine เป็นผู้คิดค้น RF SOI (ซิลิคอนบนฉนวน) และเป็นผู้บุกเบิกโซลูชั่นความถี่วิทยุ (Radio Frequency: RF) ที่มีความก้าวหน้าสูง อีกทั้งยังเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่น RF front-end (RFFE) สำหรับแอพพลิเคชั่นมือถือและระบบอนาล็อก ภายหลังเสร็จสิ้นการทำธุรกรรม Peregrine จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ Murata ในการขยายธุรกิจหลักของบริษัท โดย Peregrine จะกลายเป็นบริษัทย่อยที่ Murata เป็นผู้ถือหุ้นเองทั้งหมด และจะยังคงรูปแบบการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันเพื่อเดินหน้า แก้ปัญหาความท้าทายด้านเทคโนโลยี RF ที่ยากที่สุดในโลกต่อไป

         “การซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นการรวมเอาศักยภาพด้านโมดูล RF มือถือชั้นนำระดับโลกของ Murata และผลิตภัณฑ์ RF แบบฟร้อนท์เอนด์ ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมของ Peregrine เข้าด้วยกัน นอกจากนี้ Peregrine ยังมีทีมวิศวกรที่มีความสามารถในด้าน RF” โนริโอะ นากาจิมะ รองประธานบริหาร ผู้อำนวยการธุรกิจการสื่อสารของ Murata กล่าว “Peregrine เป็นผู้คิดค้น RF SOI เป็นผู้นำการพัฒนามานานกว่า 20 ปี และประสบความสำเร็จกับการก้าวขึ้นเป็นรายแรกของอุตสาหกรรมในหลายๆเรื่อง เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Peregrine มาเป็นเวลาหลายปี นวัตกรรมของบริษัท ซึ่งรวมถึง RF แบบฟร้อนท์เอนด์ที่ผนวกรวม Global 1 all-silicon ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมมือถือ การซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถคว้าโอกาสการขยายตัวในอุตสาหกรรมนี้ได้”

         “Murata เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาฟิลเตอร์และโมดูล RF เราได้รับผลประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรร่วมกับ Peregrine มานานหลายปี การผสมผสานกันระหว่างผลิตภัณฑ์ชั้นนำของ Murata และผลิตภัณฑ์ SOI ที่ล้ำสมัยของ Peregrine จะช่วยให้เราอยู่ในตำแหน่งที่สามารถแข่งขันเชิงรุกในตลาดที่เราเลือก” ดร.จิม เคเบิล ประธานกรรมการ และซีอีโอของ Peregrine Semiconductor กล่าว “ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของทีม Murata เราจะสามารถขยายความสัมพันธ์ในปัจจุบัน และเร่งการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมไปสู่ RF แบบฟร้อนท์เอนด์ที่ผนวกรวม CMOS ทั้งหมด เรายังคงมุ่งมั่นจัดหาโซลูชั่นชั้นนำให้กับลูกค้าในทุกตลาดที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ในปัจจุบัน เราให้การยอมรับอย่างมากในเรื่องขีดความสามารถของ Murata และเราตั้งตารอที่จะบรรลุผลสำเร็จในเรื่องใหญ่ๆ ร่วมกัน”

         การซื้อกิจการจะเสริมความสามารถของ Murata ในด้าน RF แบบฟร้อนท์เอนด์ขั้นสูง รวมทั้งเทคโนโลยีการผลิตซิลิคอนบนฉนวน (SOI) ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญในการผนวกรวมเทคโนโลยีมือถือ ข้อกำหนดเรื่องคลื่นวิทยุสำหรับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆนั้นมีความซับซ้อนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความซับซ้อนดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยีซิลิคอนเท่านั้น Peregrine จัดหาผลิตภัณฑ์ให้กับตลาดไร้สายหลายประเภท ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟน การทดสอบและตรวจวัด ยานยนต์ วิทยุเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ และโครงสร้างพื้นฐานไร้สาย นอกจากนี้ Peregrine ยังจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Murata ในด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IPR) ซึ่งครอบคลุม RF SOI แบบฟรอนท์เอนด์ทั้งหมด

         การทำธุรกรรมครั้งนี้ ซึ่งได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการของทั้งสองบริษัทแล้ว และคาดว่าจะเสร็จสิ้นลงภายในสิ้นปี 2557 หรือต้นปี 2558 ต้องได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ Peregrine หน่วยงานกำกับดูแล และเงื่อนไขอื่นๆตามธรรมเนียม

         Peregrine Semiconductor – แก้ปัญหาความท้าทายด้านเทคโนโลยี RF ที่ยากที่สุดในโลก

         Peregrine Semiconductor Corporation (NASDAQ: PSMI) เป็นผู้คิดค้น RF SOI (ซิลิคอนบนฉนวน) และผู้ออกแบบโซลูชั่น RF สมรรถนะสูงแบบเบ็ดเสร็จ นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2531 Peregrine และทีมผู้ก่อตั้งได้สานต่อกระบวนการพัฒนา UltraCMOS(R) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี SOI ขั้นสูงที่ได้รับการจดสิทธิบัตร เพื่อนำเสนอศักยภาพในการแก้ไขปัญหาท้าทายที่ยุ่งยากที่สุดในตลาด RF เช่นความเที่ยงตรง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มอบสมรรถนะทีดีที่สุดในอุตสาหกรรม อีกทั้งการผสมผสานอันเป็นหนึ่งเดียว Peregrine จึงได้รับความไว้วางใจจากบรรดาผู้นำตลาดในวงการยานยนต์ บรอดแบรนด์ Internet of Things กองทัพ อุปกรณ์เคลื่อนที่ สมาร์ทโฟน อวกาศ อุปกรณ์ทดสอบและตรวจวัด และระบบโครงสร้างพื้นฐานไร้สาย ทั้งนี้ Peregrine ครอบครองสิทธิบัตรทั้งที่จดทะเบียนและอยู่ระหว่างการจดทะเบียนกว่า 180 ฉบับ และได้ส่งมอบเทคโนโลยี UltraCMOS ไปแล้วกว่า 2 พันล้านยูนิต สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.psemi.com

         เกี่ยวกับ Murata

         Murata Manufacturing Co., Ltd. เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ ผลิต และจำหน่ายโซลูชั่นและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากเซรามิก โมดูลการสื่อสาร และโมดูลเพาเวอร์ซัพพลาย ด้วยรายได้ 8.46 แสนล้านเยนต่อปี (ประมาณ 8.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) Murata มุ่งมั่นพัฒนาชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง รวมถึงโมดูลชนิดความหนาแน่นสูงที่มีความทันสมัยและฟังก์ชั่นหลากหลาย บริษัทมีพนักงานและโรงงานผลิตกระจายอยู่ทั่วโลก สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Murata ที่ http://www.murata.com/

         ที่ปรึกษา

         Deutsche Bank และ Evercore เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่ Peregrine และ Gunderson Dettmer Stough Villeneuve Franklin & Hachigian, LLP รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ขณะที่ Mitsubishi UFJ Morgan Stanley เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่ Murata และ Simpson Thacher & Bartlett LLP รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

         คำเตือนเกี่ยวกับข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคต

         ข้อความบางประการในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจประกอบด้วย “ข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคต” ที่ได้มีการจำกัดความไว้ในมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ปีพ.ศ.2476 (Securities Act of 1933) และมาตรา 21E ของกฎหมายการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ พ.ศ. 2477 (Securities Exchange Act of 1934) ตามที่มีการแก้ไข โดยทั่วไปแล้ว ข้อความคาดการณ์เหล่านี้จะประกอบด้วยคำว่า “จะ”, “คาดหวัง”, “เชื่อ” และคำหรือวลีอื่นๆที่มีความหมายในทำนองเดียวกัน ผลลัพธ์จากการดำเนินงานจริง อาจมีความแตกต่างไปจากที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ในข้อความเหล่านี้ โดยปัจจัยที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์จริงแตกต่างไปนั้น ประกอบไปด้วยความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอน เช่น ความพึงพอใจต่อเงื่อนไขก่อนการบรรลุข้อตกลงเสนอซื้อกิจการ ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล; ความยุ่งยากหรือรายจ่ายที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนต่อข้อเสนอซื้อกิจการ; การดำเนินคดีทางกฎหมายต่อ Peregrine และบุคคลอื่นๆ ภายหลังการประกาศเสนอซื้อกิจการ; ความเสี่ยงจากข้อตกลงซื้อกิจการที่อาจกีดกันแผนการและการดำเนินงานของบริษัท; ความยุ่งยากที่อาจเกิดขึ้นในการรักษาบุคลากร ภายหลังการประกาศข้อเสนอซื้อกิจการ; กระแสตอบรับจากลูกค้า ผู้จัดจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และคู่แข่ง ต่อการประกาศข้อเสนอซื้อกิจการ และปัจจัยอื่นๆที่ระบุในรายงานประจำปีของ Peregrine ในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดในวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ซึ่งทางบริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ และรายงานฉบับอื่นบนฟอร์ม 10-Q และ 8-K ที่ Peregrine ได้ยื่นต่อ SEC ในภายหลัง เนื่องจากข้อความคาดการณ์นั้นประกอบไปด้วยความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจไม่สามารถคาดการณ์หรือระบุได้ล่วงหน้า ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความคาดการณ์ ในลักษณะข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต หรือมุมมองของ Murata หรือ Peregrine ภายหลังวันที่จัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ Murata และ Peregrine ไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ยกเว้นตามที่กฎหมายกำหนด ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคตมากเกินไป เพราะเป็นการคาดการณ์ ณ วันที่มีการจัดทำข้อความขึ้นเท่านั้น

         ข้อมูลเพิ่มเติมและแหล่งข้อมูล

         ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจเป็นเอกสารชี้ชวนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอซื้อกิจการของ Peregrine โดย Murata สืบเนื่องจากการเสนอซื้อกิจการดังกล่าว Peregrine ตั้งใจที่จะยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องต่อ SEC ซึ่งรวมถึงหนังสือมอบฉันทะ Schedule 14A ผู้ถือหลักทรัพย์ของ PEREGRINE ควรอ่านเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่มีการยื่นต่อ SEC ซึ่งรวมถึงหนังสือมอบฉันทะของ PEREGRINE เนื่องจากเอกสารเหล่านี้ประกอบด้วยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเสนอซื้อกิจการครั้งนี้ ผู้ลงทุนและผู้ถือหลักทรัพย์จะสามารถขอรับเอกสารต่างๆโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่เว็บไซต์ของ SEC www.sec.gov และสามารถขอรับเอกสารของ Peregrine ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากเว็บไซต์ของ Peregrine (http://www.psemi.com) ภายใต้แถบ “Investors” นอกจากนี้ ผู้ลงทุนและผู้ถือหลักทรัพย์ยังสามารถขอรับหนังสือมอบฉันทะและเอกสารอื่นๆ ที่ Peregrine ยื่นต่อ SEC ได้โดยตรงจาก Peregrine โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยแจ้งความจำนงไปที่ Peregrine, [Office of the Secretary], 9380 Carroll Park Drive, San Diego, CA 92121 หรือ (858) 731-9400

         ผู้รับมอบฉันทะ

         Peregrine รวมถึงกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อาจเป็นผู้ได้รับมอบฉันทะจากผู้ถือหุ้นสามัญของ Peregrine ให้ไปประชุมและออกเสียงลงคะแนนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการครั้งนี้ ผู้ถือหลักทรัพย์อาจได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ Peregrine ข้อมูลเกี่ยวกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ซึ่งรวมถึงชื่อ บริษัทร่วม และผลประโยชน์ต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับผลประโยชน์ของกรรมการและผู้บริหารดังกล่าวได้ถูกรวมอยู่ในหนังมือมอบฉันทะ ในรายงานประจำปี Form 10-K ของ Peregrine สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดในวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ซึ่งยื่นต่อ SEC เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 และหนังมือมอบฉันทะสำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 ซึ่งยื่นต่อ SEC ในวันที่ 20 มีนาคม 2557 ทั้งนี้ ขอบเขตการถือหลักทรัพย์ของ Peregrine ได้เปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่จำนวนที่ปรากฏอยู่ในหนังสือมอบฉันทะสำหรับการประชุมประจำปี 2557 การเปลี่ยนแปลงต่างๆดังกล่าวสะท้อน หรือจะสะท้อนอยู่ใน Statements of Change in Ownership ในเอกสาร Form 4 ที่ยื่นต่อ SEC นักลงทุนอาจได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมประชุมตามหนังสือมอบฉันทะ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสนอซื้อกิจการดังกล่าว

         ข้อมูลเพิ่มเติมและแหล่งข้อมูล

         สืบเนื่องจากการเสนอซื้อกิจการดังกล่าว Peregrine จะยื่นหนังสือมอบฉันทะและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมครั้งนี้ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ ผู้ถือหลักทรัพย์ของ PEREGRINE ควรอ่านหนังสือมอบฉันทะและเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องซึ่งจะมียื่นต่อ SEC เมื่อจัดทำเอกสารเรียบร้อย เนื่องจากเอกสารเหล่านี้ประกอบด้วยข้อมูลสำคัญ ผู้ลงทุนและผู้ถือหลักทรัพย์สามารถขอรับสำเนาหนังสือมอบฉันทะและเอกสารอื่นๆ โดยติดต่อฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ Peregrine ตามข้อมูลติดต่อดังนี้ Investor Relations, Peregrine, 9380 Carroll Park Road, San Diego, CA 92121 (Telephone: 858-731-9499) นอกจากนี้ สามารถรับเอกสารที่ Peregrine ยื่นต่อ SEC ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากเว็บไซต์ของ SEC ที่ www.sec.gov

         Peregrine รวมถึงกรรมการ เจ้าหน้าที่บริหาร และสมาชิกบางรายของฝ่ายบริหารและพนักงาน อาจเป็นผู้รับมอบฉันทะจากผู้ถือหุ้นของ Peregrine ให้ไปประชุมและออกเสียงลงคะแนนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการครั้งนี้ ซึ่งอาจแตกต่างอย่างมากจากการออกเสียงลงคะแนนของผู้ถือหุ้น Peregrine ข้อมูลเกี่ยวกับผลประโยชน์ของกรรมการและผู้บริหารได้ถูกรวมอยู่ในหนังสือมอบฉันทะ และรายงานประจำปี Form 10-K ซึ่งได้มีการยื่นต่อ SEC ก่อนหน้านี้ และข้อมูลเกี่ยวกับผู้รับมอบฉันทะทุกคนของ Peregrine จะถูกรวมอยู่ในหนังสือมอบฉันทะที่เกี่ยวกับการเสนอซื้อกิจการครั้งนี้ เมื่อมีการจัดทำเอกสารดังกล่าว เอกสารต่างๆเหล่านี้สามารถ หรือจะสามารถขอรับโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จากเว็บไซต์ของ SEC ที่ http://www.sec.gov และจากฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ Peregrine ตามข้อมูลติดต่อดังนี้ Investor Relations, Peregrine, 9380 Carroll Park Road, San Diego, CA 92121 (Telephone: 858-731-9499)

         รับชมรูปภาพและสื่อมัลติมีเดียได้ทางhttp://www.businesswire.com/multimedia/home/20140822005215/en/

         ติดต่อ: 
         Murata Manufacturing Co., Ltd.
         Yoshihiro Nomura
         ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
         โทร. 075-955-6786
         หรือ
         สำหรับสื่อมวลชน:
         Junko Matsumura
         โทร. +81 75 955 6786
         หรือ
         Harumi Sekiguchi
         โทร. +81 75 955 6786
         หรือ
         Peregrine Semiconductor, Inc.
         สำหรับนักลงทุนสัมพันธ์:
         Jonathan Goldberg
         โทร. +1 858 232 7864
         หรือ
         สำหรับสื่อมวลชน:
         Jackie Townsend
         โทร. +1 619 247 3569

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!