WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1ae APowell1

 

เฟดห้ามผู้กำหนดนโยบายเป็นเจ้าของหุ้น จำกัดการซื้อขายหลังจากความขัดแย้ง

CNBC FEDERAL RESERVE : Jeff Cox      @JEFF.COX.7528           @JEFFCOXCNBCCOM

ประเด็นสำคัญ

      > Federal Reserve ประกาศกฎใหม่สำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในวันพฤหัสบดีโดยห้ามการซื้อขายหุ้นและพันธบัตรแต่ละรายการ

      > กฎใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นจากการโต้เถียงทางจริยธรรมว่าเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางควรจะสามารถซื้อขายได้หรือไม่ในขณะที่นโยบายของพวกเขาสามารถเคลื่อนย้ายตลาดได้และมักจะทำ

    > เจ้าหน้าที่จะถูกจำกัดส่วนใหญ่ให้เป็นเจ้าของกองทุนรวม ซึ่งพวกเขาจะต้องถือครองไว้เป็นเวลาหนึ่งปี และจะต้องได้รับอนุญาตในการซื้อหรือขาย  

 

ธนาคารกลางสหรัฐประกาศกฎใหม่เกี่ยวกับหุ้น การซื้ออนุพันธ์

        ในการตอบสนองต่อข้อขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับแนวทางการลงทุน Federal Reserve ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าห้ามเจ้าหน้าที่ที่เป็นเจ้าของหุ้นและพันธบัตรและข้อ จำกัด ในกิจกรรมอื่นๆ เช่นกัน

      การห้ามดังกล่าวรวมถึงผู้กำหนดนโยบายชั้นนำ เช่น ผู้ที่นั่งในคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโส การลงทุนในอนาคตจะต้องจำกัดอยู่ในสินทรัพย์ที่มีความหลากหลาย เช่น กองทุนรวม

      เจ้าหน้าที่ของเฟดไม่สามารถถือหุ้นในบริษัทใดบริษัทหนึ่งได้อีกต่อไป และไม่สามารถลงทุนในพันธบัตรส่วนบุคคล ถือหลักทรัพย์ตัวแทน หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ กฎใหม่นี้เข้ามาแทนที่กฎระเบียบที่มีอยู่ซึ่งแม้จะค่อนข้างเข้มงวด แต่ก็ยังอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เช่นประธานาธิบดีระดับภูมิภาคซื้อและขายหุ้นได้

       เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดกล่าวว่า ”กฎใหม่ที่เข้มงวดเหล่านี้ยกระดับมาตรฐานเพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนที่เราให้บริการนั้นเจ้าหน้าที่อาวุโสทุกคนของเรายังคงให้ความสำคัญกับภารกิจสาธารณะของธนาคารกลางสหรัฐ”

      ภายใต้กฎใหม่ เจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งล่วงหน้า 45 วันก่อนการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ที่ยังได้รับอนุญาต พวกเขายังจะต้องถือหลักทรัพย์เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี และพวกเขาไม่สามารถซื้อหรือขายกองทุนได้ในช่วงที่ “ความเครียดในตลาดการเงินสูงขึ้น” ข่าวประชาสัมพันธ์ประกาศการเคลื่อนไหวดังกล่าว

      “ฉันหวังว่า การดำเนินการอย่างรวดเร็วจะช่วยให้เราทิ้งสิ่งนี้ไว้ข้างหลัง และทำให้เรากลับมามีสมาธิกับงานข้างหน้า” ราฟาเอล บอสติก ประธานเฟดประจำแอตแลนตากล่าวกับ CNBC ในระหว่างการสัมภาษณ์เรื่องClosing Bell’

         กฎเหล่านี้มาจากการเปิดเผยที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนซื้อและขายหุ้นในช่วงเวลาที่นโยบายของธนาคารกลางได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการทำงานของตลาด โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19

      นับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ เฟดได้ซื้อพันธบัตรมูลค่ากว่า 4 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจผ่านสภาพคล่องและอัตราดอกเบี้ยต่ำ นอกจากนี้ยังซื้อหุ้นกู้องค์กรรายใหญ่หลายพันล้านรายใน Wall Street เพื่อให้แน่ใจว่าตลาดทำงานได้

 

       ประธานภูมิภาค Robert Kaplan แห่งดัลลาสและ Eric Rosengren แห่งบอสตันลาออกไม่นานหลังจากเปิดเผยว่าพวกเขามีส่วนร่วมในการซื้อขายหลักทรัพย์ส่วนบุคคลในปี 2020 ในกรณีของ Kaplan การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในการจัดสรรเงินจำนวนมาก

    รองประธาน Richard Clarida ก็ถูกนำเสนอในรายงานด้วยเช่นกัน พาวเวลล์ยังขายหลักทรัพย์ในปีที่แล้วแม้ว่าพวกเขาจะเป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ติดตามดัชนีตลาด ประธานยังเป็นเจ้าของพันธบัตรเทศบาลซึ่งเฟดซื้อเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการบรรเทาทุกข์

      จอร์จ เซลกิน ผู้อำนวยการกิตติคุณของ Center for Monetary and กล่าวว่า ”อาจเป็นการเคลื่อนไหวที่ฉลาด เพราะความจริงก็คือการแยกความแตกต่างระหว่างการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายในที่แท้จริงกับการซื้อขายทั่วไปที่ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังใช้ประโยชน์จากข้อมูลวงในนั้นเต็มไปด้วยปัญหา” ทางเลือกทางการเงินที่สถาบันกาโต้

      ประกาศระบุว่าประธานาธิบดีระดับภูมิภาคจะต้องเปิดเผยธุรกรรมภายใน 30 วัน ซึ่งเป็นข้อกำหนดสำหรับสมาชิก FOMC และพนักงานอาวุโสแล้ว กฎใหม่จะถูกรวมเข้าไว้อย่างเป็นทางการ ”ในช่วงหลายเดือน” การเปิดเผยดังกล่าว การถือครองปัจจุบันจะต้องถูกขายออกไปแม้ว่าจะไม่ได้ประกาศตารางเวลาก็ตาม

     ″ทัศนศาสตร์ไม่ดี” เซลกินกล่าวถึงกฎของเฟดก่อนหน้านี้ “พวกเขาต้องการกฎแบบนี้ ฉันไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องรู้สึกเสียใจกับพวกเขา พวกเขาจะทำดีพอกับความยับยั้งชั่งใจนี้”

      กฎใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นหลังจาก New York Times เปิดเผยข้อมูลใหม่ว่าสำนักงานจริยธรรมของ Fed ได้ส่งอีเมลถึงเจ้าหน้าที่เพื่อเตือนเกี่ยวกับการซื้อขายเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ในเดือนมีนาคม 2020 เนื่องจากการระบาดใหญ่ที่เลวร้ายลง และเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางกำลังออกมาตรการฉุกเฉินต่างๆ

       ส.ว. ลิซาเบ ธ วอร์เรน, D-Mass. นักวิจารณ์เฟดที่ได้กล่าวว่าเธอจะไม่สนับสนุนเวลล์เขาควรจะ renominated สำหรับระยะที่สองเรียกว่าวันพฤหัสบดีปลดปล่อยประชาชนของอีเมล, ไทม์สรายงาน 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!