WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1AA1A3A1Bostic Feds

Bostic ของ Fed มองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่

CNBC FEDERAL RESERVE : Jeff Cox      @JEFF.COX.7528           @JEFFCOXCNBCCOM

ประเด็นสำคัญ

> นายราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐแอตแลนต้า มองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะมีขึ้นในปี 2565 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่

> Bostic ยังยินดีกับการเปลี่ยนแปลงที่ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีซึ่งห้ามเจ้าหน้าที่เฟดจากการซื้อและขายหุ้นและพันธบัตรแต่ละรายการ

> 'ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงและเราจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของเราเพื่อให้แน่ใจว่าจะรักษาความไว้วางใจของประชาชน'เขากล่าวกับ CNBC 

 

ประธานเฟดแอตแลนต้าเกี่ยวกับข้อ จำกัด การลงทุนและอัตราเงินเฟ้อใหม่

       นายราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐแอตแลนต้า กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาเห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ในขณะที่เขาคาดการณ์เศรษฐกิจที่กำลังเติบโตและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่คงอยู่

      เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางบอกกับ CNBC ว่าเขาได้ 'เก็บค่าธรรมเนียม' ในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไตรมาสที่ ‘สามปลาย อาจจะต้นที่สี่’ ของปี 2565 ความคาดหวังทำให้เขาอยู่ด้านที่เฉียบขาดของเจ้าหน้าที่เฟดซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาว่านโยบายจะดำเนินไปหรือไม่ ปีหน้ากระชับ

      “ประสบการณ์ของเราจากการระบาดใหญ่สร้างความประหลาดใจอย่างมากให้กับด้านบวก” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์สด Closing Bel’ ‘ฉันได้ปรับความคาดหวังของฉันไปข้างหน้าแล้ว

      แนวโน้มของ Bostic เกิดขึ้นเนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดบางส่วนชะลอตัว และเครื่องติดตาม GDP ของAtlanta Fedประเมินการเติบโตของ GDP เพียง 0.5% ในไตรมาสที่สาม

     เขากล่าวว่า เขาคิดว่าอุปสรรคบางอย่างที่มีอยู่เนื่องจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 จะจางหายไปและเปิดทางสำหรับการเติบโตที่แข็งแกร่งขึ้น ความท้าทายอย่างหนึ่งที่เขาไม่เห็นจะต้องจากไปในเร็วๆ นี้ก็คือภาวะเงินเฟ้อ

     เจ้าหน้าที่เฟดอื่นๆ ได้เรียกว่าน้ำท่วมในปัจจุบันของอัตราเงินเฟ้อที่กำลังทำงานอยู่ที่สูง 30 ปี , ชั่วคราว Bostic ปฏิเสธความคิดนั้น เขากล่าวว่าแรงกดดันด้านราคากำลังปรากฏขึ้นทั่วทั้งเศรษฐกิจและจะส่งผลต่อการเติบโตและนโยบาย

     'การหยุดชะงักจะใช้เวลานานกว่าที่เราคาดไว้' Bostic กล่าว “ตลาดแรงงานจะไม่เข้าสู่สมดุลอย่างรวดเร็วอย่างที่เราหวังไว้ แต่ความต้องการก็จะยังคงอยู่ในระดับสูงและการรวมกันนั้นหมายความว่าเราจะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ ยิ่งฉันพูดคุยกับผู้คนมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็กลายเป็น ชัดเจนและชัดเจนยิ่งขึ้น สิ่งนี้จะคงอยู่จนถึงปี 2022”

     เฟดรักษาอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ใกล้ศูนย์ตั้งแต่เริ่มระบาด ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าพวกเขาพร้อมที่จะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์รายเดือน ซึ่งอาจเริ่มในเดือนพฤศจิกายน Bostic ชื่นชอบการเคลื่อนไหวนั้น

      เขายังกล่าวอีกว่า เขาจะเฝ้าดูการพัฒนาอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด หากเฟดจำเป็นต้องเบรกเพื่อควบคุมราคา Bostic กล่าวว่า ”เขาจะสนับสนุนให้เพื่อนร่วมงานของฉันและฉันทำตามขั้นตอนที่ชัดเจนเพื่อพยายามป้องกันไม่ให้ความเสียหายนั้นลึกมาก”

     Bostic ยังกล่าวถึงการประกาศครั้งสำคัญที่เฟดประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีโดยระบุว่าจะสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ระดับสูงไม่ให้ซื้อและขายหุ้นและพันธบัตรแต่ละรายการ และเล่นในตลาดอนุพันธ์ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังการเปิดเผยการซื้อขายที่นำไปสู่การลาออกของประธานเฟดประจำภูมิภาคสองคน

Bostic กล่าวว่าเขายินดีกับการเปลี่ยนแปลง

     “ผมคิดว่านี่เป็นขั้นตอนในการสะท้อนและรับรู้ว่าเงื่อนไขต่างๆ ได้เปลี่ยนจุดยืนของเรา ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงและเราจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางของเราเพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนยังคงไว้ซึ่งความไว้วางใจ”เขากล่าว

 

https://www.cnbc.com/2021/10/21/feds-raphael-bostic-sees-interest-rate-hike-coming-amid-inflation.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!