WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1BIDEN2

ไบเดน พบกับผู้นำเฟดพาวเวลล์และเบรนาร์ดเมื่อการตัดสินใจเสนอชื่อใกล้เข้ามา

CNBC POLITICS : Thomas Franck  @TOMWFRANCK

Lael Brainard ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ พร้อมด้วยผู้ว่าการเฟด, Jerome Powell และ Stanley Fischer

แอนดรูว์ แฮร์เรอร์ | Bloomberg | เก็ตตี้อิมเมจ

ประเด็นสำคัญ

> ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้พบกับนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ และผู้ว่าการลาเอล เบรนาร์ดในสัปดาห์นี้

> วุฒิสภาที่ควบคุมโดยพรรคเดโมแครตน่าจะยืนยันว่าเป็นหัวหน้าเฟดแม้ว่าพรรครีพับลิกันพาวเวลล์อาจเผชิญกับการต่อต้านจากผู้ก้าวหน้าและเบรนาร์ดจากพรรคประชาธิปัตย์จะเผชิญกับการคัดค้านจาก GOP

> Brainard ได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้สมัครอันดับต้นๆ ของตำแหน่งรองประธานกรรมการแบบเปิดสำหรับตำแหน่งควบคุม หากเธอไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นเก้าอี้

      Lael Brainard ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ พร้อมด้วยผู้ว่าการเฟด, Jerome Powell และ Stanley Fischer

       ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้พบกับนายเจอโรม พาวเวลล์ประธานธนาคารกลางสหรัฐและผู้ว่าการลาเอล เบรนาร์ดในสัปดาห์นี้ ขณะที่ฝ่ายบริหารตัดสินใจว่าจะเสนอชื่อใครให้เป็นผู้นำธนาคารกลางในช่วง 4 ปีข้างหน้า อ้างจากบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

       บุคคลดังกล่าวบอกกับ CNBC ว่าประธานาธิบดียังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าใครเป็นผู้นำเฟด Washington และ Wall Street คาดว่าจะมีตัวเลือกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

       วุฒิสภาที่ควบคุมโดยพรรคเดโมแครตน่าจะยืนยันผู้สมัครคนใดคนหนึ่งในฐานะหัวหน้าเฟด พรรครีพับลิกันพาวเวลล์อาจเผชิญกับการต่อต้านจากพวกหัวก้าวหน้า และเบรนาร์ดจากพรรคเดโมแครตจะเผชิญกับการต่อต้านจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน

       อย่างน้อยก็มีพรรคเดโมแครตสายกลางจำนวนหนึ่ง และแทบทุกวุฒิสภารีพับลิกัน คาดว่าจะสนับสนุนพาวเวลล์ในฐานะการรับรองมือที่มั่นคงของเขาที่เฟด

      Barclays ถูกหมายศาลโดยหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับความเกี่ยวข้องกับอาชญากรทางเพศที่ล่วงลับ Jeffrey Epstein

       ธนาคารกลางสหรัฐฯ หลั่งไหลเงินสดในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 เพื่อต่อสู้กับการว่างงานและภาวะถดถอยที่พุ่งสูงขึ้นจากการระบาดของ Covid-19 ในสหรัฐอเมริกา Wall Street ให้เครดิตนโยบายการเงินจำนวนมากสำหรับการรักษาเสถียรภาพของตลาดการเงินและรักษาอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำ .

      Brainard ได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้สมัครอันดับต้นๆ ของตำแหน่งรองประธานกรรมการแบบเปิดสำหรับตำแหน่งควบคุม หากเธอไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเก้าอี้ ในบทบาทนั้น Brainard จะกลายเป็นหนึ่งในหน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารชั้นนำของประเทศและเป็นรองคนสำคัญของประธาน

      พรรคเดโมแครตที่ก้าวหน้าบางคนสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งของเธอ โดยอ้างว่าพาวเวลล์ไม่ได้ผลักดันเฟดหนักพอในประเด็นต่างๆ เช่น ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือความไม่เท่าเทียมกันของรายได้

      ส.ว.เอลิซาเบธ วอร์เรนแห่งแมสซาชูเซตส์ผู้ก้าวหน้าคนหนึ่งกล่าวเมื่อเดือนกันยายนว่าการออกจากพาวเวลล์เป็นประธานจะเป็นความผิดพลาด เธอเสริมว่าการย้อนกลับกฎระเบียบด้านการธนาคารของเฟดครั้งล่าสุดทำให้หัวหน้าธนาคารกลางเป็น ”คนอันตราย”

      เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เฟดประกาศว่าจะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์ตามปกติที่ใช้เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการระบาดใหญ่

      ธนาคารกลางได้ซื้อพันธบัตรกระทรวงการคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันมูลค่า 120 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2020 เพื่อให้แน่ใจว่าตลาดสามารถเข้าถึงสภาพคล่องได้ง่ายและคงอัตราดอกเบี้ยไว้

      ยังไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด และคาดว่าจะไม่ทำเช่นนั้นเป็นเวลาอย่างน้อยหลายเดือน

— Kayla Tausche ของ CNBC สนับสนุนการรายงาน

https://www.cnbc.com/2021/11/05/biden-meets-with-feds-jerome-powell-and-lael-brainard-as-nomination-decision-nears.html

 

hino2021

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!