WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1House Majority

ร่างกฎหมายด้านสังคม และสภาพภูมิอากาศ Biden เคลียร์การลงคะแนนตามขั้นตอนในสภา ซึ่งยังรอการอนุมัติขั้นสุดท้ายอยู่

POLITICS : Christina Wilkie              @CHRISTINAWILKIE

(LR) House Majority Whip Rep. James Clyburn (D-SC), Speaker of House Nancy Pelosi (D-CA) และ House Majority Leader Rep. Steny Hoyer (D-MD) พูดคุยกับนักข่าวระหว่างทางไปที่ House Chamber ที่ US Capitol เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

Drew Angerer | เก็ตตี้อิมเมจ

ประเด็นสำคัญ

      > สภาผู้แทนราษฎรผ่านกระบวนการลงคะแนนเสียงที่สำคัญเพื่อจัดแถวร่างกฎหมาย Build Back Better Act ลายเซ็นของประธานาธิบดี Joe Biden และร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

      > แผนเดิมที่จะผ่านร่างกฎหมายฉบับสุดท้ายในวันศุกร์ล้มเหลวเมื่อเห็นได้ชัดว่ากลุ่มผู้ดูแลสภากลุ่มเล็ก ๆ จะไม่ลงคะแนนให้ร่างกฎหมายจนกว่าพวกเขาจะเห็นการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจจาก CBO

      > การลงคะแนนมีขึ้นไม่นานหลังจากที่สภาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสองพรรคมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ที่วุฒิสภาอนุมัติ ซึ่งตอนนี้จะถูกส่งไปยังโต๊ะของไบเดน

      วอชิงตัน – สภาผู้แทนราษฎรผ่านกระบวนการลงคะแนนเสียงที่สำคัญในช่วงเช้าของวันเสาร์ เพื่อจัดแถวร่างกฎหมาย Build Back Better Act, เครือข่ายความปลอดภัยทางสังคมที่เป็นลายเซ็นของประธานาธิบดีโจ ไบเดน และร่างพระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

      การลงคะแนนเสียงของพรรคมีขึ้นไม่นานหลังจากที่สภาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของพรรคสองพรรคที่อนุมัติวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งตอนนี้จะถูกส่งไปยังโต๊ะของไบเดน

      การลงคะแนนตามขั้นตอนเกี่ยวกับบริการทางสังคมที่ใหญ่กว่าและแผนสภาพภูมิอากาศแสดงถึงชัยชนะเพียงบางส่วนสำหรับทำเนียบขาวและผู้นำประชาธิปไตยในสภา ซึ่งหวังว่าจะผ่านการลงคะแนนตามขั้นตอนและร่างกฎหมายสุดท้ายในวันศุกร์

      ถึงกระนั้น การเคลื่อนไหวดังกล่าวก็แสดงให้เห็นเป็นครั้งแรกว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถรวมตัวกันหลังการโหวตเพื่อพัฒนากฎหมาย Build Back Better แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถมารวมกันเพื่อลงคะแนนให้ผ่านร่างกฎหมายสุดท้ายได้

      พระราชบัญญัติ Build Back Better จะเป็นการลงทุนครั้งเดียวในชั่วอายุคนของเรา” ไบเดนกล่าวในแถลงการณ์ที่ยกย่องเส้นทางของแผนโครงสร้างพื้นฐานและการลงคะแนนตามขั้นตอนที่ประสบความสำเร็จสำหรับแผนสังคมและสภาพภูมิอากาศของเขา

      แผนสุดท้ายแตกสลายในช่วงเช้าของวันศุกร์ เมื่อเห็นได้ชัดว่ากลุ่มผู้ควบคุมสภากลุ่มเล็กๆ จะไม่ลงคะแนนให้ร่างกฎหมายดังกล่าว จนกว่าพวกเขาจะเห็นการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจจากสำนักงานงบประมาณรัฐสภาของร่างกฎหมายว่าด้วยผลกระทบระยะยาวต่อการขาดดุลงบประมาณที่ทราบกันดีอยู่แล้ว เป็นคะแนน CBO

      แม้แต่การลงคะแนนตามขั้นตอนก็ยังดูยุ่งยากเป็นเวลาหลายชั่วโมงในบ่ายวันศุกร์ หลังจากที่กลุ่มก้าวหน้าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่จะผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานร่วมรุ่นสุดท้ายซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้กลั่นกรอง โดยไม่ผ่านเวอร์ชันสุดท้ายของ Build Back Better Act ไปพร้อมๆ กัน

      ทางตันได้รับการแก้ไขหลังจาก Biden ก้าวเข้ามาและทำข้อตกลงเป็นการส่วนตัว คนกลางตกลงที่จะออกคำปฏิญาณอย่างเป็นทางการเพื่อลงคะแนนเสียงสำหรับร่างพระราชบัญญัติการใช้จ่ายเพื่อสังคม หากคะแนน CBO แสดงให้เห็นว่าจะไม่เพิ่มการขาดดุลงบประมาณ

      อย่างไรก็ตาม CBO ไม่น่าจะเตรียมรายงานดังกล่าวเป็นเวลาหลายวัน และสภาคองเกรสจะหยุดพักในสัปดาห์หน้า ในขั้นต้น ดูเหมือนว่าผู้ดูแลสภาจะพอใจกับรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีโดยคณะกรรมการร่วมด้านภาษีที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

      รายงานดังกล่าวพบว่า ร่างพระราชบัญญัติการใช้จ่ายเพื่อสังคมมูลค่า 1.75 ล้านล้านดอลลาร์จะไม่เพิ่มการขาดดุลของรัฐบาลกลางในระยะยาว แต่รายงานไม่ได้พิจารณาส่วนสำคัญของร่างกฎหมายหลายฉบับที่ยังคงมีการเจรจาในช่วงต้นสัปดาห์นี้ เมื่อมีการดำเนินการวิเคราะห์

      การลงคะแนนตามขั้นตอนกำหนดเงื่อนไขในการลงคะแนนครั้งสุดท้าย เช่น เวลาที่แต่ละฝ่ายจะอภิปรายร่างกฎหมายที่สภาผู้แทนราษฎร และจะมีการแก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ นอกจากนี้ยังกำหนดสิ่งที่ร่างกฎหมายจะมีเมื่อในที่สุดก็ได้รับการลงคะแนนอย่างเป็นทางการในปลายเดือนนี้

มีอะไรอยู่ในใบเรียกเก็บเงิน :

      โรงเรียนอนุบาลสากลสำหรับเด็กอายุ 3 และ 4 ขวบทุกคน นอกเหนือจากการช่วยให้เด็กหลายล้านคนเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเรียนในโรงเรียนแล้ว ผลประโยชน์ยังจะช่วยให้ผู้ปกครองของเด็กเล็กสามารถกลับไปทำงานได้เร็วขึ้นอีกด้วย

      การกำหนดค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กที่ 7% ของรายได้สำหรับผู้ปกครองที่มีรายได้สูงถึง 250% ของรายได้มัธยฐานของรัฐ

      4 สัปดาห์ของการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร ป่วย หรือดูแลผู้ป่วยโดยรัฐบาลกลาง

      ปีแห่งการขยายเครดิตภาษีเด็ก ในช่วงปีที่ผ่านมา สินเชื่อเหล่านี้ทำให้ครัวเรือนที่มีเด็กมากกว่า 3 ล้านคนหลุดพ้นจากความยากจนและลดความยากจนในเด็กโดยรวมในอเมริกาได้ 25%

      ขยายเวลาอุดหนุนพระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงในยุคการระบาดใหญ่ จนถึงปีนี้ เงินอุดหนุนเหล่านี้ได้เพิ่มการลงทะเบียน ACA มากกว่า 2 ล้าน

      ประโยชน์การได้ยินใหม่สำหรับผู้รับผลประโยชน์ของ Medicare รวมถึงความคุ้มครองสำหรับเครื่องช่วยฟังใหม่ทุกๆ ห้าปี

      วงเงิน 35 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับอินซูลินภายใต้การดูแลของ Medicare และขีดจำกัดสำหรับค่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ที่จำหน่ายนอกกระเป๋าที่ $2.000 ต่อปี

      5 แสนล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่วนใหญ่มาจากเครดิตภาษีพลังงานสะอาด นี่แสดงถึงการลงทุนของรัฐบาลกลางในด้านพลังงานสะอาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

      เพิ่มวงเงินการหักภาษีของรัฐและท้องถิ่นจาก 10,000 ดอลลาร์เป็น 80,000 ดอลลาร์

          สำหรับ ส่วนใหญ่ของวันพฤหัสบดีและต้นวันศุกร์ ดูเหมือนว่าการเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนจะผ่าน ขณะที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรแนนซี เปโลซี และผู้นำพรรคประชาธิปัตย์บรรลุข้อตกลงด้วยการถือครองจำนวนหนึ่ง

          ซึ่งรวมถึงกลุ่มเดโมแครตกลุ่มเล็กๆ ที่ยืนกรานในภาษาของการย้ายถิ่นฐานในร่างกฎหมาย กลุ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ต่อต้านการหักลดหย่อน SALT ที่ต่ำกว่า และกลุ่มสายกลางกลุ่มที่สามที่ปฏิเสธที่จะสนับสนุนการให้อำนาจกวาดล้างเมดิแคร์ในการเจรจาราคายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ .

          ในแต่ละกรณี ผู้นำและสมาชิกได้ประนีประนอมกัน แต่ท้ายที่สุด การขาดคะแนน CBO นั้นไม่สามารถยอมรับได้สำหรับผู้ดูแลครึ่งโหล

          สภาผู้แทนราษฎรจะหยุดพักในสัปดาห์หน้า และกลับมาในสัปดาห์ที่ 13 พ.ย. หากมีคะแนน CBO ถึงเวลานั้น สภาอาจย้ายทันทีเพื่อลงคะแนนเสียงขั้นสุดท้ายในร่างกฎหมาย

          เมื่อร่างกฎหมายสุดท้ายเคลียร์สภาแล้ว พระราชบัญญัติ Build Back Better Act จะถูกส่งไปยังวุฒิสภา ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะได้รับการแก้ไข พรรคเดโมแครตหัวโบราณสองคนมีอิทธิพลเกินปกติต่อสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป: การลงคะแนนเสียงด้วยคีย์สวิง Sens Joe Manchin จากเวสต์เวอร์จิเนียและ Kyrsten Sinema จากแอริโซนา

          Manchin ได้กล่าวแล้วว่าเขาคัดค้านรวมถึงการลาจ่ายในบิล ในขณะเดียวกัน Bernie Sanders ประธานคณะกรรมการงบประมาณของวุฒิสภา I-Vt. ได้กล่าวว่าเขาคัดค้านการเพิ่มค่าลดหย่อน SALT cap โดยอ้างว่าเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้เสียภาษีที่ร่ำรวยที่สุดและต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายพันล้านดอลลาร์แก่รัฐบาล

          Chuck Schumer ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภากล่าวว่าเขาหวังว่าจะให้วุฒิสภาผ่านเวอร์ชันของ Build Back Better Act หลังจากที่สภาทำและก่อนวันขอบคุณพระเจ้า

https://www.cnbc.com/2021/11/06/biden-build-back-better-bill-passes-procedural-vote-in-house.html

 

hino2021

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!