WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a5Annie

มีรายงานว่า Sen. Ted Cruz, R-Texas กำลังพิจารณาความท้าทายในการให้อภัยเงินกู้นักเรียนของประธานาธิบดี Biden

แอนนา โรส เลย์เดน | เก็ตตี้อิมเมจข่าว | เก็ตตี้อิมเมจ

 

รีพับลิกัน อาจท้าทายการให้อภัยเงินกู้นักเรียน ความไม่แน่นอนสำหรับผู้กู้คือ 'สำคัญ' ทนายความของฮาร์วาร์ด กล่าว

 

www.cnbc.com PERSONAL FINANCE : Annie Nova : @ANNIEREPORTER

 

ประเด็นสำคัญ

     = พรรครีพับลิกัน อาจนำความท้าทายทางกฎหมาย มาสู่การเคลื่อนไหวของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อยกหนี้นักศึกษาให้กับชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน

    = Laurence Tribe ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกล่าวว่า'ความไม่แน่นอนของผู้กู้ในระหว่างนี้ ก็คือ ฉันเกรงว่า จะมีมาก'

 

      สมาชิกสภานิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันจำนวนหนึ่งอาจนำการท้าทายทางกฎหมายต่อการประกาศครั้งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาจะให้อภัยหนี้นักเรียนของชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน

      แม้ว่า จะยังไม่มีการฟ้องร้อง แต่ทนายความทั่วไปของ GOP จากรัฐต่างๆ เช่น แอริโซนา มิสซูรี และเท็กซัส รวมทั้ง ส.ว. เท็ด ครูซ, อาร์-เท็กซัส และผู้ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดอนุรักษ์นิยมของมูลนิธิเฮอริเทจ กำลังพิจารณาทางเลือกของพวกเขาเมื่อ มาเพื่อพยายามปิดกั้นการให้อภัยสินเชื่อตามการรายงานของ The Washington Post

     Laurence Tribeศาสตราจารย์ด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกล่าวว่า “ความไม่แน่นอนของผู้กู้ในระหว่างนี้ ก็คือ ฉันเกรงว่าจะมีมาก” 

      Biden  กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ผู้กู้เงินกู้ยืมสำหรับนักเรียนของรัฐบาลกลางส่วนใหญ่ จะมีสิทธิ์ได้รับการให้อภัย : สูงถึง $ 10,000 หากพวกเขาไม่ได้ รับ Pell Grantซึ่งเป็นความช่วยเหลือประเภทหนึ่งที่มีให้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีรายได้น้อย และสูงถึง $20,000 หากพวกเขา ทำ.

การอภิปรายเรื่องการให้อภัยฉุกเฉินกำลังเกิดขึ้น

     ทำเนียบขาวพร้อมกับประกาศได้ออกบันทึกย่อขนาด 25 หน้า  โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ โดยระบุว่าการยกเลิกหนี้นั้น 'เหมาะสม' ภายใต้พระราชบัญญัติวีรบุรุษปี 2546 ซึ่งให้อำนาจประธานาธิบดีในการแก้ไขโครงการเงินกู้นักเรียน กฎหมายดังกล่าวผ่านไปได้ไม่นานหลังจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน และอนุญาตให้ฝ่ายบริหารให้อภัยเงินกู้ยืมของนักเรียนในช่วงเหตุฉุกเฉินระดับชาติ ฝ่ายบริหารของทรัมป์ประกาศให้การระบาดใหญ่ของโควิด-19เป็นภาวะฉุกเฉินระดับชาติในเดือนมีนาคม 2020

      Mark Kantrowitz ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษากล่าวว่า ผู้ที่พยายามขัดขวางการให้อภัยมักจะโต้แย้งว่า พระราชบัญญัติวีรบุรุษปี 2546 ไม่ได้ให้อำนาจประธานาธิบดีในการให้อภัยหนี้ของนักเรียนในแบบกว้างๆ ที่เขาพยายามทำ

 

ประเด็นนี้สามารถนำไปสู่ศาลฎีกา

        ข่าวการท้าทายที่เป็นไปได้จากทางขวานั้นไม่น่าแปลกใจ ก่อนที่ไบเดน จะเปิดตัวแผนของเขาพรรครีพับลิกันบางคน ก็พยายามหยุดความพยายามของประธานาธิบดีในการยกเลิกหนี้ในกรณีฉุกเฉินระดับชาติ นักวิจารณ์เรื่องการให้อภัยเงินกู้นักเรียน กล่าวว่า นโยบายนี้ไม่ยุติธรรมกับชาวอเมริกันที่ไม่ได้เรียนวิทยาลัย เช่นเดียวกับผู้ที่ชำระเงินกู้นักเรียนแล้วหรือไม่เคยยืมเลยตั้งแต่แรก

       อุปสรรคแรกสำหรับผู้ที่หวังว่า จะนำการท้าทายทางกฎหมายต่อแผนของไบเดน คือ การหาโจทก์ที่เหมาะสม Tribe กล่าว เป็นไปได้ว่า จะต้องเป็นคนที่สามารถทำให้กรณีที่การให้อภัยเงินกู้นักเรียนทำให้พวกเขา ‘ได้รับบาดเจ็บ’ และนั่นอาจไม่ใช่เรื่องง่าย

      'การบาดเจ็บ ดังกล่าวจำเป็นต่อการกำหนดสิ่งที่ศาลเรียกว่า 'การยืน'Tribe กล่าว “ไม่มีบุคคลหรือธุรกิจหรือรัฐใดได้รับบาดเจ็บอย่างชัดแจ้งในลักษณะที่ผู้ให้กู้เอกชนจะได้รับ หากยกตัวอย่างเช่น เงินให้กู้ยืมแก่นักเรียนของพวกเขาถูกยกเลิก”

 

จงมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวัง

       ข่าวที่ว่า ผู้ท้าชิงการให้อภัยสามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอนจะทำให้ชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนที่คิดทบทวนชีวิตของพวกเขาใหม่ด้วยหนี้นักเรียนน้อยลงนับตั้งแต่มีการประกาศของประธานาธิบดี

      กระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐ กล่าวว่า การขอยกเลิกเงินกู้จะสามารถใช้ได้ภายในหรือก่อนเดือนตุลาคม และ Kantrowitz กล่าวว่า ผู้กู้ไม่ควรเปลี่ยนแผนของพวกเขาในตอนนี้

     'ผู้ยืมควรขอการให้อภัยและมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวัง' เขากล่าว

     ทำเนียบขาวและกระทรวงศึกษาธิการไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นในทันที

 

More Articles

 

www.cnbc.com/2022/09/01/republicans-may-try-to-block-student-loan-forgiveness.html 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!