WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aTICTOK

TikTok ของจีนปฏิเสธว่า ใช้ข้อมูลตำแหน่งเพื่อติดตามผู้ใช้ในสหรัฐฯ

 

www.cnbc.com/TECH : Arjun Kharpal @ARJUNKHARPAL

 

ประเด็นสำคัญ

- TikTok ซึ่งเป็นเจ้าของโดยบริษัทจีน ByteDance ปฏิเสธเมื่อวันศุกร์ว่าใช้ข้อมูลตำแหน่งเฉพาะเพื่อติดตามบุคคลในสหรัฐอเมริกาบางคน

- มันเกิดขึ้นหลังจากรายงานของ Forbes กล่าวหาว่า TikTok วางแผนที่จะใช้แอพของตน ”เพื่อตรวจสอบตำแหน่งส่วนบุคคลของพลเมืองอเมริกันบางคน” โดยอ้างถึงเอกสารที่ตีพิมพ์

- “TikTok ไม่ได้รวบรวมข้อมูลตำแหน่ง GPS ที่แม่นยำจากผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่า TikTok ไม่สามารถตรวจสอบผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาตามที่บทความแนะนำ” บริษัทกล่าว

- TikTok ซึ่งเป็นเจ้าของโดย ByteDance ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในกรุงปักกิ่ง มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกทุกเดือน

- TikTok ซึ่งเป็นเจ้าของโดย ByteDance ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในกรุงปักกิ่ง มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกทุกเดือน

 

อาร์ตูร์ วิดัก | นูร์โฟโต้ | เก็ตตี้อิมเมจ

            เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา TikTok ปฏิเสธว่า ใช้ข้อมูลตำแหน่งเฉพาะในการติดตามบุคคลในสหรัฐฯ บางราย โดยคัดค้าน รายงานของ Forbesที่กล่าวหาว่าแอปวิดีโอของจีนกำลังวางแผนที่จะดำเนินการตรวจสอบดังกล่าว

            ในวันพฤหัสบดีที่ Forbes ตีพิมพ์บทความที่กล่าวหาว่า TikTok ซึ่งเป็นเจ้าของโดยบริษัทจีน ByteDance วางแผนที่จะใช้แอพของตน ”เพื่อตรวจสอบตำแหน่งส่วนบุคคลของพลเมืองอเมริกันบางคน” โดยอ้างถึงเอกสารที่ตีพิมพ์

 

ข้อกล่าวหาอื่นๆ ได้แก่:

            การตรวจสอบดำเนินการโดยฝ่ายตรวจสอบภายในและการควบคุมความเสี่ยงของ ByteDance ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ TikTok ซึ่งหัวหน้ารายงานโดยตรงต่อ CEO

            แผนกนี้ดำเนินการสอบสวนเรื่องการประพฤติมิชอบของพนักงานเป็นหลัก แต่ยังได้วางแผนที่จะรวบรวมข้อมูลตำแหน่งเกี่ยวกับพลเมืองสหรัฐฯ ที่ไม่เคยทำงานให้กับบริษัทอีกด้วย

            บทความของ Forbes ยังระบุด้วยว่ายังไม่ชัดเจนว่ามีการรวบรวมข้อมูลจริงหรือไม่

            TikTok กลับมาที่บทความในชุดทวีตที่อ้างว่าขาด 'ทั้งความเข้มงวดและความสมบูรณ์ของนักข่าว'

            TikTok กล่าวว่า Forbes 'เลือกที่จะไม่รวมส่วนหนึ่งของคำแถลงของเราที่หักล้างความเป็นไปได้ของข้อกล่าวหาหลัก: TikTok ไม่ได้รวบรวมข้อมูลตำแหน่ง GPS ที่แม่นยำจากผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่า TikTok ไม่สามารถตรวจสอบผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาตามที่บทความแนะนำ”

       TikTok เสริมว่าแอปไม่เคยถูกใช้เพื่อ 'กำหนดเป้าหมาย' สมาชิกของรัฐบาลสหรัฐฯ นักเคลื่อนไหว บุคคลสาธารณะ หรือนักข่าว

      โฆษกของ Forbes กล่าวว่า: 'เรามั่นใจในการจัดหาของเรา และเรายืนหยัดโดยการรายงานของเรา'

      John Paczkowski บรรณาธิการบริหารฝ่ายเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ Forbes กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า TikTok และ ByteDance 'ไม่ได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องใด ๆ ในเรื่อง'

      TikTok ได้ทำการทดสอบในสหรัฐฯ มาสองปีแล้ว นับตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งให้แอปเลิกกิจการในสหรัฐฯ โดยอ้างว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ วอชิงตันกังวลว่าข้อมูลที่ TikTok รวบรวมจากพลเมืองสหรัฐอาจตกไปอยู่ในมือของรัฐบาลจีน

       ในเดือนกรกฎาคม Shou Zi Chew ซีอีโอของ TiKTok ยอมรับว่า 'พนักงานนอกสหรัฐอเมริกา รวมถึงพนักงานในจีน สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ TikTok US ได้ โดยอยู่ภายใต้ชุดการควบคุมความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งและโปรโตคอลการอนุมัติการอนุญาตที่ดูแลโดยทีมรักษาความปลอดภัยในสหรัฐฯ ”

     แต่บริษัทกล่าวในขณะนั้นว่า กำลังดำเนินโครงการสำคัญที่เรียกว่า Project Texas ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อ 'ปกป้องข้อมูลผู้ใช้อย่างสมบูรณ์และผลประโยชน์ด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ' ซึ่งรวมถึงการจัดเก็บข้อมูลของสหรัฐอเมริกาทั้งหมดตามค่าเริ่มต้นในระบบคลาวด์ของ Oracle

 

 https://www.cnbc.com/2022/10/21/tiktok-denies-it-uses-location-information-to-track-us-users-.html

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!