WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaAATK2

สภาอุตสาหกรรมฯ ร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จัดอบรม ‘การตรวจคัดกรองเบื้องต้นการติดเชื้อโควิด 19 ในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยวิธี Antigen test kit (ATK) เป็นครั้งที่ 2 เพื่อเผยแพร่แนวทางการนำ ATK ไปปฏิบัติอย่างถูกต้องและเพื่อช่วยควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในโรงงาน’

       กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โดย FTI Academy จัดประชุมอบรมออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ในหัวข้อ ‘การตรวจคัดกรองเบื้องต้นการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK) ครั้งที่ 2’ ณ ห้องอบรม 902 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี

         การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองด้วยวิธี ATK ครั้งที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และนายกฤษณ์ อิ่มแสง รองประธาน ส.อ.ท. และประธานคณะกรรมการ FTI Academy กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม และการจัดอบรมในครั้งที่ 2 นี้ยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจาก สมาชิก ส.อ.ท. และบุคคลทั่วไป โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมผ่าน Zoom Meeting และ Facebook Live กว่า 1,000 ราย โดยมีไฮไลต์สำคัญ ดังนี้

       1) Bubble & Seal : บรรยายและทำความเข้าใจมาตรการ Bubble & Seal ตามคู่มือของทางกรมควบคุมโรค โดย นพ. เฉวตสรร ซึ่งได้ตอบคำถามและไขข้อข้องใจถึงการนำ Bubble & Seal ไปปฏิบัติให้กับผู้เข้าอบรม

       2) ATK vs PCR : เทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่าง ATK กับ PCR ทำให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจการเลือกวิธีการตรวจ และเวลาในการตรวจให้เหมาะสม รวมถึงการสาธิตวิธีการการเก็บตัวอย่างจากการป้ายโพรงจมูก, การสาธิตวิธีการทดสอบด้วย Antigen Test Kit (ATK) และสาธิตวิธีการทำลายตัวอย่างและอุปกรณ์การทดสอบที่ถูกต้องและปลอดภัย ไม่เกิดการแพร่กระจาย

        3) E-Certificate : FTI Academy ได้ให้ข้อมูลกับผู้เข้าอบรมถึงระบบ LMS ซึ่งประกอบด้วย E-Learning ระบบทดสอบเพื่อรับ E-Certificate ที่เตรียมสำหรับหลักสูตรนี้ และต้องการเผยแพร่ความรู้ที่จำเป็นนี้ให้กับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ซึ่งทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เห็นควรว่า สถานประกอบการควรต้องมีผู้ผ่านหลักสูตรนี้ เพื่อการจัดการที่ถูกต้อง และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

         สำหรับ ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมอบรมและประสงค์จะเข้าสอบเพื่อขอรับใบวุฒิบัตรหลักสูตรดังกล่าว สามารถสมัครเข้าสู่ระบบ FTI Academy LMS : https://fti.academy/ หรือ โทร. 0-2345-1225-26

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!