WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1อาทฝากขง

'หยอง'ไม่ไปศาล เหตุป่วย ราชทัณฑ์แถลง ส่งรพ.อีกรอบ! ปวดหัว-ท้องอืด คุม'อาท'ฝากข้ง ศุกร์โข-ให้การ สัมพันธ์เอี๊ยด
      หาม'หมอหยอง'ส่งร.พ.อีกรอบ ความดันขึ้น ปวดท้องกะทันหัน จนท.คุมตัว'นายอาท'คนสนิทฝากขังศาลทหารผัดที่สอง ราชทัณฑ์ออกแถลง'หมอหยอง'มีอาการปวดศีรษะ ปวดท้องด้านขวา ท้องอืด ตอบคำถามได้ช้า จึงส่งตรวจที่ร.พ.ราชทัณฑ์ ผลการตรวจพบความดันโลหิตสูง มีภาวะไขมันพอกตับ จึงไม่ได้คุมตัวมาฝากขังพร้อมกับคนสนิท กองปราบฯนำ'นายศุกร์โข'คนสนิทสารวัตรเอี๊ยด ไปฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยข้อหายังมีแค่ครอบครองอาวุธปืน 'ศรีวราห์'ชี้อยู่ระหว่างสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคดี 112 ด้วยหรือไม่ รองโฆษกตร.ให้รอดู 1 พ.ย.'พล.ต.อ.ประวุฒิ'จะกลับมาทำงานหรือไม่ หลังครบกำหนดลาพักร้อน

วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9103 ข่าวสดรายวัน


มาคนเดียว - เจ้าหน้าที่คุมตัวนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทหมอหยอง- นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ ผู้ต้องหาคดี 112 มาขออำนาจศาลทหารกรุงเทพมหานคร ฝากขังผัดที่ 2 ส่วนหมอหยองมีอาการป่วย ต้องใช้ใบรับรองแพทย์มาแสดงแทน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 

      เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ต.ค.ที่ศาลทหารกรุงเทพฯ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผบก.น.6 พนักงานสอบสวนคดีขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นำตัวนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือฉายา 'อาท ชัตเตอร์มหาเทพ'อายุ 29 ปี คนสนิทนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง มาขออำนาจศาลฝากขังเป็นผัดที่สอง เนื่อง จากจะครบกำหนดฝากขังผัดแรกวันที่ 1 พ.ย.นี้ แต่วันดังกล่าวตรงกับวันหยุดราชการ จึงเลื่อนมาเป็นวันนี้
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายจิรวงศ์มาโดยรถควบคุมผู้ต้องขังของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาถึงหน้าศาลทหารกรุงเทพฯ ซึ่งนายจิรวงศ์สีหน้าปกติไม่มีอาการเครียดหรือวิตกกังวล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของสารวัตรทหาร 3 เหล่าทัพ และทหารพัน.ร.มทบ.11 
    ทั้งนี้การฝากขังในวันนี้ไม่มีนายสุริยัน หรือหมอหยอง เดินทางมาด้วย ซึ่งพ.ต.อ.ชยุตเปิดเผยว่า เนื่องจาก นายสุริยันมีการส่งใบรับรองแพทย์มายืนยัน ระบุยังมีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวกำเริบ ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่เรือนจำ หลังจากทำเรื่องฝากขังเรียบร้อยแล้ว นายจิรวงศ์จะถูกส่งไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวมทบ.11 เช่นเดิม
     เวลา 10.30 น.ศาลออกนั่งบัลลังก์ พิจารณาคำร้องขอฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอฝากขังผัดที่ 2 เนื่องจากยังสอบพยานในคดีที่มีจำนวนหลายปากยังไม่แล้วเสร็จ เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-13 พ.ย. จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำผู้ต้องหาไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวมทบ.11
    วันเดียวกัน กรมราชทัณฑ์ออกแถลงชี้แจงกรณีนายสุริยัน หรือหมอหยอง 1 ในผู้ต้องหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งไม่ได้เดินทางไปยังศาลทหาร เพื่อขอฝากขังในผัดที่ 2 เช้าวันนี้ หลังครบกำหนดฝากขังผัดที่ 1 ว่า "ทางกรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ว่า เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. 2558 เวลา 21.00 น. ข.ช.สุริยัน มีอาการปวดศีรษะ ปวดท้องด้านขวา ท้องอืด เวียนศีรษะ ตอบคำถามได้แต่ค่อนข้างช้า ทางเรือนจำชั่วคราวฯ จึงได้นำตัวข.ช.สุริยัน ส่งไปเข้ารับการรักษาในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในเวลา 21.30 น. ทั้งนี้ ผลการตรวจพบว่า ข.ช.สุริยัน มีความดันโลหิตสูง มีภาวะไขมันพอกตับ ประกอบกับมีความเครียด และวิตกกังวล จากผลเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ แพทย์ได้ให้การรักษาเบื้องต้นและพักรักษาตัว เพื่อสังเกตอาการ 1 คืน ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หากอาการดีขึ้นก็จะนำตัวผู้ต้องขังในเรือนจำชั่วคราวฯต่อไป"
      เมื่อเวลา 10.45 น.ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พงส.ผู้ทรงคุณวุฒิ กก.6 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ป. ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ พงส.กก.1บก.ป. นำตัวนายศุกร์โข หรือเค ตามเสรี อายุ 32 ปี คนสนิทของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณ ประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.714/2558 ลงวันที่ 29 ต.ค. 2558 ข้อหา "มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต" ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฝากขัง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นำตัวนายศุกร์โขมาสอบปากคำและคุมขังไว้ที่กองปราบปราม ทั้งนี้นายศุกร์โขยังอยู่ในเสื้อผ้าชุดเดิม สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแล็กส์สีดำ เดินก้มหน้า และไม่ยอมตอบคำถามใดๆ
    พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงคดีนี้ กล่าวว่า นายศุกร์โขให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง ขณะที่จากการสืบสวนสอบสวนยังพบว่า นายศุกร์โขมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แต่เจ้าหน้าที่ยังมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหา จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดรัดกุม แต่ยืนยันได้ว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก
   ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีปรากฏรายชื่อบุคคลจำนวน 8 คน ในเส้นทางทางการเงินของ ผู้ต้องหา พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นคนละส่วนกับคดีอาญา จะต้องแยกกันสืบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับคดี นอกจากนี้เตรียมเรียกชุดสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้งแต่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้


ฝากขัง- ตร.กองปราบฯคุมตัวนายศุกร์โข ตามเสรี หนุ่มคนสนิทพ.ต.ต.ปรากรม วารุณ ประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง หลังถูกจับกุมข้อหาอาวุธปืน ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เมื่อวันที่ 30 ต.ค.

    ด้านพล.ต.ต.ทรงพล วัธนชัย รองโฆษกตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม การควบคุมตัวนายศุกร์โขดำเนินการตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 29 ต.ค. ส่วนนายศุกร์โขให้การอะไรเพิ่มเติม หรือพูดถึงพ.ต.ต. ปรากรมอย่างไรนั้น เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน
   ผู้สื่อข่าวถามว่านายศุกร์โขรู้เห็นการกระทำความผิดของพ.ต.ต.ปรากรมหรือไม่ พล.ต.ต.ทรงพลกล่าวว่า อยู่ในสำนวน ตนยังไม่ได้รับรายงาน หากมีความเชื่อมโยงก็จะปรากฏออกมาเอง ทั้งนี้นายศุกร์โขให้ความร่วมมืออย่างดีและเป็นประโยชน์ ส่วนสำนวนคดีของนายศุกร์โขจะไม่ได้นำมาใส่ในสำนวนคดีมาตรา 112 ของพ.ต.ต.ปรากรม, นายสุริยัน และนายจิรวงศ์ ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ เพราะนายศุกร์โขมีเพียงข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ยังไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีมาตรา 112 แต่หากการสืบสวนพบว่าเกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไป
    เมื่อถามว่า นายศุกร์โขมีความสัมพันธ์อย่างไรกับผู้ต้องหา รองโฆษกตร.กล่าวว่า อยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนอาวุธปืนที่เป็นสาเหตุการดำเนินคดีมาอยู่ที่นายศุกร์โขได้อย่างไร และพ.ต.ต.ปรากรมเกี่ยวข้องอย่างไรนั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนชี้แจง เพราะเป็นข้อมูลที่อยู่ในการดำเนินการของพนักงานสอบสวน เมื่อถามว่ามีองค์กรภาคเอกชนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พล.ต.ต.ทรงพลกล่าวว่า จะต้องสอบสวนว่าพาดพิงหรือเกี่ยวข้องกันอย่างไร ขณะนี้การเชิญภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทั้งบริษัทแค บารา จำกัด หรือเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี)นั้น อยู่ที่พนักงานสอบสวนว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีบ้าง เมื่อถามถึงบริษัท สามารถเทเลคอม ที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แถลงข่าวว่าพัวพันด้วย รองโฆษกตร. กล่าวว่า ยังไม่มีการออกหมายจับ
   ต่อข้อถามว่าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ส่งมอบข้อมูลการตรวจสอบธุรกรรมและเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหาให้กับตำรวจแล้วหรือยัง รองโฆษกตร.กล่าวว่า มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันอยู่ตลอด หากพบว่าเชื่อมโยงกับบุคคลใดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามหากพบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 8 รายที่ปปง.เปิดเผยออกมาก็จะเชิญมาให้ข้อมูลด้วย รวมถึงที่การตรวจสอบการทำธุรกรรมของพ.ต.ต.ปรากรมจำนวน 148 ธุรกรรมที่เข้าข่ายกระทำความผิดด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ทุกสำนวนยังไม่ส่งมาให้พนักงานสอบสวน ซึ่งต้องรอปปง.ดำเนินการสักระยะ เมื่อถามว่าตำรวจ 8 นายสังกัดบช.ก.ที่ถูกย้ายก่อนหน้านี้ รองโฆษกตร.กล่าวว่า อยู่ระหว่างการสอบสวน หากพบความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการ ทุกวันนี้ทั้ง 8 นายยังใช้ชีวิตอิสระ และปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่มีการควบคุมตัว
    เมื่อถามว่า ถึงข่าวการยื่นลาออกจากราชการของพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา(สบ 10) รองโฆษกตร.กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะพล.ต.อ.ประวุฒิลาพักร้อนตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.ถึง 1 พ.ย. ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการประสานหรือติดต่อจาก พล.ต.อ.ประวุฒิแต่อย่างใด ขณะนี้พล.ต.อ.ประวุฒิอยู่ที่ต่างประเทศ หากกลับมาคงได้ความชัดเจน ขอยืนยันว่ายังไม่ได้รับหนังสือลาออก พล.ต.อ.ประวุฒิยังอยู่ระหว่างการลาพักผ่อน ถึงวันที่ 1 พ.ย.ซึ่งต้องรอติดตามว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่หรือไม่
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากกองปราบฯว่า นายศุกร์โข หรือเค ตามเสรี หนุ่มคนสนิทของพ.ต.ต.ปรากรม ให้การว่าทำงานเป็นผู้จัดการอยู่สถานบันเทิงประเภทบาร์โฮสต์แห่งหนึ่ง ย่านรัชดา-พระราม 9 นอกจากนี้ยังประกอบธุรกิจขายรถมือสอง สำหรับความสัมพันธ์กับพ.ต.ต.ปรากรมนั้น รู้จักได้ไม่นานที่สถานบันเทิงดังกล่าว เนื่องจากพ.ต.ต.ปรากรมมักจะไปเที่ยวเป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่ไปเที่ยวมักจะแสดงพฤติกรรมอวดอ้างรู้จักผู้ใหญ่ระดับสูง และยังเคยขู่จะให้เจ้าของร้านไล่ออก แต่จากนั้นไม่นานพ.ต.ต.ปรากรมได้ชักชวนมาทำงานด้วยในฐานะคนสนิทใกล้ชิด ด้วยความกลัวจึงยอมออกมาติดตามพ.ต.ต.ปรากรมไปทุกที่ตามที่สั่ง
    นายศุกร์โข ยังให้การด้วยว่า สำหรับอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด .380 ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ขณะตรวจค้นบ้านย่านบางคอแหลมนั้น เป็นของพ.ต.ต.ปรากรมนำมาฝากไว้ โดยไม่ทราบว่าปืนดังกล่าวมีที่มาอย่างไร โดยได้นำปืนดังกล่าวซ่อนไว้ใต้หลังคาโรงเก็บของหลังบ้าน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!