WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1วิบูลย์ วงสกุล

เปิดวิสัยทัศน์ วิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. มุ่งเสริมแกร่งการเงิน มั่นใจนำ กปภ. เติบโตก้าวกระโดด

    'วิบูลย์ วงสกุล'ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คนที่ 16 เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แถลงนโยบายมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน ลุยขยายฐานลูกค้า บริหารต้นทุนลดค่าใช้จ่าย-น้ำสูญเสีย สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจทั้งธุรกิจปัจจุบัน ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง พร้อมเล็งพัฒนาธุรกิจอนาคต นำเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต มั่นใจนำ กปภ. เติบโตก้าวกระโดด

     นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า พร้อมที่จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในส่วนภูมิภาคอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ซึ่งปัจจุบัน กปภ. ให้บริการลูกค้ากว่า 5 ล้านราย ในเขตพื้นที่ให้บริการ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และระบบประปาที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยมีแนวนโยบายสำคัญ 4 เรื่องที่จะนำมาพัฒนาและขับเคลื่อน กปภ. ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดจนขยายระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีสุขอนามัยที่ดี ได้แก่

 1. ขยายธุรกิจของ กปภ. อย่างก้าวกระโดด (Partnership and Expansion) โดยมุ่งการดำเนินธุรกิจอย่างครบวงจรทั้งการลงทุนเองและร่วมทุนกับพันธมิตร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำสอดคล้องไปกับเทรนด์ของโลก

    2. เร่งกำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่นอกเหนือธุรกิจน้ำประปา (Expanding non tap water portfolio) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ ลดการพึ่งพิงแหล่งรายได้จากการให้บริการน้ำประปาเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะส่งผลให้ กปภ. เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

   3. พัฒนาธุรกิจของ กปภ. ทั้งสินค้าและบริการให้มีมูลค่าเพิ่มสูงสุด (Develop high values products and services) เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น นำกลับมาลงทุนต่อยอดขยายธุรกิจในอนาคต

    4. นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้เปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะเหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจของ กปภ. ในอนาคต (Digitization and People)

   ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การเติบโตของ กปภ. ในอนาคต ต้องสร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจปัจจุบัน มีการพัฒนาธุรกิจเกี่ยวเนื่องและเริ่มศึกษาโอกาสในการเริ่มธุรกิจใหม่ ตลอดจนการร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อให้ กปภ.เติบโตเหมือนเป็น กปภ. กรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ และพนักงานทุกคนมีความภาคภูมิใจในองค์กรที่เป็นองค์กรผู้นำในกลุ่มรัฐวิสาหกิจของประเทศ

ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง วิบูลย์ วงสกุล ขึ้นแท่นผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่ 23 สิงหาคม 2565          

     คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 เห็นชอบแต่งตั้ง นายวิบูลย์ วงสกุล ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คนที่ 16 นายธนาคม จงจิระ ประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายวิบูลย์ วงสกุล เป็นผู้ว่าการ กปภ. คนที่ 16 และลำดับที่ 8 ที่มาจากระบบการสรรหาของคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค 

     ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ โดยผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการให้บริการน้ำประปา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงน้ำประปาของประชาชนในส่วนภูมิภาค และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ได้ใช้บริการระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาอย่างเพียงพอและทั่วถึง พร้อมขับเคลื่อน กปภ. ก้าวสู่องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการให้บริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย            

     สำหรับ ประวัติส่วนตัวและการศึกษานั้น นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่ จบการศึกษาปริญญาโท Master of Business Administration – Marketing, University of Wisconsin-Whitewaterสหรัฐอเมริกา และปริญญาตรี บริหารธุรกิจบัณฑิต (การธนาคารและการเงิน) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    นอกจากนี้ ยังได้ผ่านการอบรมอีกหลายหลักสูตรทั้งในและต่างประเทศ เช่น หลักสูตร Leading in a Disruptive World Program (LDW), Southeast Asia Center (SEAC), Stanford Universityหลักสูตร Entrepreneurial Leadership Program, Boston, Babson Universityสหรัฐอเมริกา หลักสูตร Leadership Development Program, Harvard Business Schoolหลักสูตร Strategic Marketing in Action Program, IMD Business Schoolสวิตเซอร์แลนด์ หลักสูตร Senior Executive Program (SEP), Sasin Business Schoolหลักสูตร Enterprise Leadership Program, Insead Universityหลักสูตร Director Certification Program (DCP294/2020) สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย

    และหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ประสบการณ์การทำงาน เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลายองค์กร เช่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวางแผนยุทธศาสตร์ และพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ Vice President, Retail Business Departmentบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)เป็นต้น อ่านต่อที่: https://www.pwa.co.th/news/view/99129

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!