WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บิ๊กโด่ง'ลั่นสร้างเข้าใจคนคิดต่าง ขอปชช.สบายใจไม่มีปฏิวัติซ้อน

    แนวหน้า :  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) คนใหม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับตำแหน่ง ว่า หน้าที่ของกองทัพบกคือ พิทักษ์ รักษา และเทิดทูนสถาบันด้วยชีวิต และจะไม่ยอมให้ใครมาล่วงละเมิด การทำงานหลังจากนี้ ตนจะปฏิบัติตามภาระหน้าที่ที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งหน้าที่หลักคือการปกป้องอธิปไตยของชาติ และดูแลพื้นที่ของประเทศไทยให้มีแต่ความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาเขตแดน จะต้องรักษาไว้ไม่ให้มีปัญหา โดยอยู่ภายใต้ความระมัดระวัง และความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นสิ่งสำคัญ

    ส่วนการดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทุกคนมีความเป็นห่วงสถานการณ์นั้น เราต่อสู้และดำเนินการเพื่อให้เกิดความสงบสุขเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้นโยบายในการทำงานกับตนไว้ว่า จะทำอย่างไรให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสงบสุขขึ้นมาให้ได้ หรืออย่างน้อยสถานการณ์ต่างๆ ต้องลดลง สามารถควบคุมได้ และสร้างความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างชัดเจน

    ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช กล่าวต่อว่า ในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงนี้ทาง คสช.ยังคงอยู่ต่อไปเพื่อช่วยสนับสนุนรัฐบาล กองทัพบกยังคงเป็นหลักเรื่องการรักษาความสงบ ตนมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการให้เกิดความสงบให้ได้ ผู้ที่มีความคิดไม่เข้าใจหรือผู้เห็นต่าง ในภาพรวมต้องทำความเข้าใจและจะต้องร่วมมือกัน ทาง คสช.และรัฐบาลกำลังดำเนินการเรื่องสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งทางรัฐบาลทราบดีว่าเป็นยุทธศาสตร์ความสำเร็จในการปรองดองสมานฉันท์ต่อไป เพราะฉะนั้นทางกองทัพจะสนับสนุนส่วนนี้ ส่วนที่บุคคลที่ไม่ได้ถูก คสช.คัดสรรเป็น สปช.นั้น ก็สามารถมีส่วนร่วมในการให้แนวคิดตามที่นายกฯ ได้ระบุไว้

    เมื่อถามว่า จะให้ความมั่นใจต่อประชาชนอย่างไรว่าในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.จะดูแลไม่ให้เกิดการปฏิวัติซ้อน เพื่อบ่อนทำลายรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นใครที่อยู่ในปัจจุบันหรืออนาคต ทางผู้บังคับบัญชาได้ทำความเข้าใจไว้หมดแล้ว และทุกคนก็เดินทางในแนวทางเดียวกัน บางครั้งที่มีการเขียนต่างๆ ก็มีความเข้าใจไปกันเอง หลายครั้งมีการมาสอบถามว่าคิดอย่างไร และทำอย่างไร แต่ปรากฏว่าเป็นความเข้าใจผิดของการถ่ายทอด และขอให้ทุกคนสบายใจ ไม่มีอย่างแน่นอน กองทัพบกจะเป็นฐานสำคัญที่จะทำให้ประเทศชาติสงบ คสช.และรัฐบาล จะดำเนินการเคียงคู่กันไปจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ตามกรอบแนวทางที่นายกฯ ได้มอบหมายไว้ ผมเชื่อว่าทุกคนอยากให้เกิดความสงบ ถ้าอยากให้ปรับปรุงประเทศชาติก็ใช้ช่องทาง สปช.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!