WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

P82 นายกฯ เผยโผทหารลงตัวเรียบร้อย รอดำเนินการตามขั้นตอน ปัดขัดแย้งประวิตร

      พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด 96 ปีของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเมื่อวานนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี เพราะได้ดำเนินการไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่เคยทะเลาะหรือมีความขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ผ่านมาหากมีความเห็นเรื่องไม่ตรงกันก็จะใช้วิธีพูดคุย และกลั่นกรองข้อมูลจนได้ข้อสรุปที่เหมาะสมร่วมกัน ดังนั้นจึงไม่เคยเกิดความขัดแย้งขึ้น

      นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแต่งตั้งผู้บัญชาการทหารบกนั้นจะเชียร์ใครเหมือนเวทีมวยคงไม่ได้ เพราะจะเกิดปัญหาตามมา และกองทัพทำงานไม่ได้ ซึ่งการแต่งตั้งระดับ 5 เสือของกองทุพบกจะดูที่ผลงานและคุณสมบัติที่ดี อย่าไปสร้างความรู้สึกแบ่งแยกในกองทัพ แต่หากเกิดกรณีคุณสมบัติดีพร้อมเท่ากันก็จะดูที่ความอาวุโส โดยไม่ต้องคำนึงถึงการสืบทอดอำนาจ เพื่อรองรับสถานการณ์ทางการเมืองในอนาคต แต่กองทัพจะต้องทำงานตามหน้าที่และสนับสนุนงานของทุกรัฐบาล

     บางครั้งเวลาไปเสนอ ทุกคนก็เชียร์คนนั้น เชียร์คนนี้ มันเชียร์ไม่ได้หรอกครับ เชียร์เหมือนเชียร์มวยไม่ได้ การแต่งตั้งเชียร์ไม่ได้ และถ้าเป็นผม ใครที่เชียร์ผมมากๆ เอาใจผมมากๆ ผมไม่ให้ ผมดูการทำงานของคน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

    สำหรับ คุณสมบัติของผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ต้องมีคุณสมบัติในการดูแลกองทัพ และทุกตำแหน่งในกองทัพมีความสำคัญ ทำงานสอดคล้องกันในหน้าที่ที่รับผิดชอบในแต่ละด้าน และย้ำว่าการทำงานของกองทัพไม่ได้ยึดตัวบุคคล แต่ยึดระบบการทำงานมานานแล้ว ไม่เช่นนั้นกองทัพจะเดินต่อไม่ได้

    นายกรัฐมนตรี ไม่ยืนยันรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายจะเป็นไปตามที่สื่อนำเสนอ เพราะไม่ได้ติดตามข่าว แต่เมื่อสื่อมวลชนนำเสนอออกไปแล้ว คนที่พลาดตำแหน่งจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกได้ ขณะนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วกำลังดำเนินการตามขั้นตอน เช่นเดียวกับหน้าที่ของ ส.ว.ในอนาคตที่ต้องดูที่แก่นและหัวใจการทำงาน ไม่ใช่ดูที่เปลือกนอกเท่านั้น

   อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!