WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประจิน'ส่งมอบตำแหน่ง'ตรีทศ' ผบ.ทอ.ใหม่พร้อมสานต่องาน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.40 น.ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ได้จัดพิธีรับ - ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ระหว่าง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ในฐานะ ผบ.ทอ.คนเก่า กับ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง เสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะ ผบ.ทอ.คนใหม่ โดยมีพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ จากนั้นได้ลงนามในเอกสารรับ - ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ.

       ต่อมาเวลา 07.00 น. พล.อ.อ.ประจิน และ พล.อ.อ.ตรีทศ ได้ร่วมพิธีสวนสนามจากภาคพื้นดินและภาคอากาศ เนื่องในโอกาสรับ - ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ.และมอบการบังคับบัญชา ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศ ทั้งนี้ การสวนสนามทางอากาศ ได้ใช้เครื่องบินขับไล่กริพเพน และเครื่องบินขับไล่เอฟ 16 เข้าร่วมการสวนสนามครั้งนี้ด้วย โดยมีผู้ช่วยทูตทหาร ผู้บังคับบัญชาระดับสูง รวมทั้งข้าราชการของกองทัพอากาศ เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

      ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวส่งมอบหน้าที่ตอนหนึ่งว่า เป็นหน้าที่ของทหารอากาศทุกคน ที่ต้องช่วยกันสืบสานพัฒนากองทัพอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาบุคคลากร เพื่อเป็นกองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรม และขอให้ทหารอากาศทุกคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความสามัคคี ยึดมั่นในคุณธรรม เพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคงให้กองทัพอากาศ ทั้งนี้ ผบ.ทอ.คนใหม่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเป็นผู้นำกองทัพอากาศให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงต่อไป

     ด้าน พล.อ.อ.ตรีทศ กล่าวรับหน้าที่ว่า ตนขอรับหน้าที่และการบังคับบัญชาในตำแหน่ง ผบ.ทอ.และพร้อมปฏิบัติหน้าที่สนองพระเดชพระคุณด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยคงามวิริยะ อุตสาหะอย่างเต็มกำลังความสามารถให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ รวมถึงสนับสนุนการทำงานในหน้าที่ของ พล.อ.อ.ประจิน ต่อไปอย่างเต็มที่ และให้คำมั่นสัญญาว่า จะนำพากองทัพปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม พัฒนากองทัพอากาศให้ก้าวหน้าสู่การเป็นกองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาคต่อไป

     จากนั้น พล.อ.อ.ตรีทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ถึงกรณีการสานต่อนโยบาย ผบ.ทอ.ว่า กองทัพอากาศมียุทธศาสตร์ ไม่ว่าจะ ผบ.ทอ.คนใดที่มารับตำแหน่ง ก็ต้องเดินตามแนวทางยุทธศาสตร์ของกองทัพอากาศทั้งสิ้น ซึ่งเรามีแบบแผนและแนวทางที่ชัดเจน ส่วนการวางตัวในช่วงที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควบคู่กับรัฐบาลนั้น ตนพร้อมสนับสนุนตามแนวทางทุกนโยบาย และกำลังพลก็ต้องมีการวางตัวให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมด้วย สำหรับการรักษาสัมพันธ์กับมิตรประเทศ มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสานสัมพันธ์ที่ดีต่อไปในอนาคต เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นแนวทางที่เราดำเนินการทำมาอยู่แล้ว 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!