WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa2Bไทย กัมพูช

ไทย – กัมพูชา กระชับความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด ครั้งที่ 13

      นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยและเป็นประธานในการประชุม ทวิภาคีไทย - กัมพูชา เรื่อง ความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 13 โดยมี พ.ต.ท. ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และคณะผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. เข้าร่วมประชุมผ่านการประชุมทางไกล (VDO Conference ) โดยในส่วนของกัมพูชา พลตำรวจเอก เมียะส์ วิฤทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการต่อสู้ยาเสพติดแห่งชาติกัมพูชา (National Authority for Combating Drugs : NACD) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนกัมพูชา ซึ่งครั้งนี้ ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ณ สำนักงานป.ป.ส.

        นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) กล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือร่วมกันถึงสถานการณ์ยาเสพติดและการดำเนินงานเพื่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในประเทศไทยและกัมพูชา รวมถึงการติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตามมติที่ประชุมทวิภาคีไทย - กัมพูชาฯ ครั้งที่12 ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการดำเนินงานตามมติของที่ประชุมดังกล่าวเป็นอย่างดี ตลอดจนแนวทางความร่วมมือในการดำเนินงานภายใต้แผนแม่น้ำโขงปลอดภัย การดำเนินงานของสำนักงานประสานงานแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดน(Border Liaison Office : BLO) การดำเนินงานด้านการปราบปรามยาเสพติด การควบคุมและสกัดกั้นสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ การตรวจพิสูจน์ยาเสพติด การบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด และการดำเนินงานภายใต้โครงการเสริมสร้างและยกระดับความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในการยุติแหล่งผลิตและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติด (Letter of Agreement : LoA)”

         เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว ท้ายการประชุมว่า ฝ่ายกัมพูชาได้แสดงความขอบคุณที่ฝ่ายไทยได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานด้านการควบคุมยาเสพติดของกัมพูชาเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และฝ่ายไทยได้รับที่จะพิจารณารายละเอียดคำขอรับการสนับสนุนงบประมาณภายใต้โครงการ LoA ประจำปี 2564 ของกัมพูชาอย่างรอบคอบ ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป สำหรับการประชุมทวิภาคี  ไทย - กัมพูชาฯ ครั้งที่ 14 นั้น ฝ่ายกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในปี 2565 ต่อไป

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!