WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1Dไทย ลาว

ป.ป.ส.ลุยขยายผลขบวนการยาเสพติดไทย-ลาว กรณีส่งไอซ์ซุกโซฟาข้ามประเทศ เตรียมเข้าหารือ ลาว จับกุมผู้ต้องหา พร้อมป้องกันปัญหายาเสพติดชายแดน

      นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการป.ป.ส.) ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขยายผลจากกรณีการจับกุมผู้ต้องหาชาวไทยที่ร่วมกับชาวลาวในการลอบนำยาไอซ์  210 กก.ซุกโซฟา เตรียมส่งลงเรือไปมาเลเซีย

       สืบเนื่องจาก วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดระหว่างท่าเรือสากลของอาเซียน หรือSeaport Interdiction Task Force (SITF) ที่เป็นการร่วมมือของสำนักงาน ป.ป.ส. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) กรมศุลกากร และ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) จับกุม น.ส.สุภาวดี เอี่ยมอุไร พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) 210 กก. ซุกซ่อนในเก้าอี้โซฟา เตรียมส่งไปยังประเทศมาเลเซีย โดยจับกุมได้บริเวณท่าเรือกรุงเทพฯ

QIC 720x100

      เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากการจับกุมดังกล่าว ได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวถูกลักลอบนำเข้าประเทศไทย ผ่านทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาวแห่งที่ 1 อ.เมือง จ. หนองคาย และสำนักงาน ป.ป.ส. ได้แจ้งข้อหาสมคบเกี่ยวกับการกระทำความผิดยาเสพติดต่อ น.ส.สุภาวดี เอี่ยมอุไรพร้อมด้วยชาวลาวรายหนึ่ง ที่เป็นผู้สั่งการเบื้องหลังการเตรียมส่งยาเสพติดดังกล่าวและยังได้ออกหมายจับ ชาวลาวอีก 2 คน ที่เป็นตัวการจัดหาไอซ์จำนวนนี้ นอกจากนี้ยังได้สืบสวนเส้นทางการเงินเพื่อเตรียมขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องในการทำธุรกรรมทางการเงิน

        โดยในวันที่ 3 -10 มีนาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายวิชัย ไชยมงคลเลขาธิการ ป.ป.ส. จะร่วมประชุมกับ พล.ต.ดร. ทองเหล็กมังหน่อเมก รองรัฐมนตรีกระทรวงป้องกันความสงบ สปป.ลาว และคณะกรรมการเพื่อการตรวจตราและควบคุมยาเสพติดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (Lao National Commission for Drug Control and Supervision : LCDC) ในการประชุมทวิภาคีไทย – ลาวเรื่อง ความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 18 เพื่อหารือถึงประเด็นสถานการณ์ยาเสพติดระหว่างไทย-สปป.ลาว

sme 720x100

        และจะใช้โอกาสนี้เพื่อหารือความร่วมมือถึงการจับกุมในคดีดังกล่าว รวมทั้งติดตามผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวไทยที่มีหมายจับและหลบหนีเข้าไปยัง สปป.ลาว ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทย และ สปป.ลาว ได้มีการติดตามและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารโดยตลอด ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในการสร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!