WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8696 ข่าวสดรายวัน


เปิดแผนยึดทรัพย์พันล้าน ทลายแก๊งยาบ้า'ซ้อหมิง'พงศพัศลุยอายัดฟาร์มจระเข้

สดจากสนามข่าว


พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติด "ซ้อหมิง"

        เป็นอีกปฏิบัติการที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังออกล้างบางเครือข่าย ยาเสพติดรายใหญ่ โดยกระจายกำลังตรวจค้น 72 จุดทั่วประเทศ
        ภายใต้การบัญชาการของ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.
       ซึ่งผลดำเนินงานสามารถคุมตัวสมาชิกในเครือข่ายได้หลายราย รวมทั้งยังอายัดทรัพย์สินได้อีกกว่า พันล้านบาท
       ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ทั้งบช.ภ.1 บช.ภ.4 บช.ภ.5 ศชต. บช.ปส. พร้อมประสานงานกับสำนักงานป.ป.ส. และสำนักงานปปง. กระจายกำลังลงพื้นที่เป้าหมาย 72 จุด
      แบ่งเป็นภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสานและภาคใต้ เพื่อจับกุมและอายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดของ นางพรกมล แสนเหลี่ยว หรือ "ซ้อ หมิง" เอเยนต์รายใหญ่ 
       ซึ่งเจ้าหน้าที่ตามควบคุมตัว "ซ้อหมิง" ได้ในบ้านพักย่านเพชรเกษม กรุงเทพฯ จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล 
       ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมพล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนคร ศรีอยุธยา และพ.อ.ฉัตรชัย ดวงรัตน์ รองผู้บังคับการทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ ลงพื้นที่ตรวจค้นฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา อ.ท่าเรือ จ.พระนคร ศรีอยุธยา
        ก่อนควบคุมตัว นางสุจิตรา เรืองเนตร อายุ 40 ปี ภรรยาเจ้าของฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา ซึ่งมีหมายจับคดียาเสพติดติดตัวอยู่
       พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 52 แปลง มูลค่า 146 ล้านบาท จระเข้ 100,000 ตัว มูลค่า 470 ล้านบาท รถยนต์ 10 คัน มูลค่า 26 ล้านบาท เงินสด 1.4 ล้านบาท ทองรูปพรรณมูลค่า 2.7 ล้านบาท เงินในบัญชี 17 ล้านบาท รวมทรัพย์สินที่ยึดและอายัด 653 ล้านบาท
       ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุด นำโดย พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ รอง ผบก. ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บช.ปส.4 และพ.ต.ท.บุญเลิศ ปานโต สว.กก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังทหาร เข้าตรวจค้นบ้านพักหรูเลขที่ 72/17 หมู่บ้านเพอร์เฟค เพลส เลคโซน ซ.รามคำแหง 164 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. หลังสืบทราบเจ้าของบ้านมีความเชื่อมโยงกับ "ซ้อหมิง" เช่นกัน


1.ตำรวจ-ทหารคุมตัวนายสันติ แซ่ย่าง

2.พล.ต.อ.พงศพัศนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

3.เจ้าหน้าที่ปีนรั้วเข้าตรวจค้น

4.พล.ต.อ.พงศพัศนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

      โดยเจ้าหน้าที่พยายามเรียกคน ในบ้าน แต่ไม่มีใครตอบรับ จึงตัดสินใจปีนรั้วบ้านเข้าไปด้านใน ก่อนพบนายสันติ แซ่ย่าง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 
      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อายัดทรัพย์สินของนายสันติ อาทิ บ้านพัก 2 หลัง ภายในซ.รามคำแหง 164 มูลค่ากว่า 60 ล้าน รถยนต์ 2 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ามากกว่า 100 ล้าน ไว้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่
       พร้อมคุมตัวนายสันติมาสอบสวน แต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้จักกับซ้อหมิง โดยอ้างมีธุรกิจนำเข้ารถมือสอง จากประเทศญี่ปุ่นมาปรับสภาพก่อนขายส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 
      ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ พล.ต.ท. ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ศชต. และพ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 บช.ปส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในพื้นที่เป้าหมาย พร้อมคุมตัวนายสะกะรี มานะนอ ผู้ต้องหาตามหมายจับ และอายัดทรัพย์สินเป็นบ้านพร้อมที่ดิน รถยนต์ เงินสด ทองรูปพรรณและเงินในบัญชี รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
      จากนั้นพล.ต.อ.พงศพัศ สรุปผลการดำเนินการ กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดของซ้อหมิงว่า 
      สั่งการให้ตำรวจ บช.ปส. สำนักงานป.ป.ส. และปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดของ "ซ้อ หมิง" เพื่อทำลายโครงสร้างของเครือข่าย ทั้งผู้นำเข้ายาเสพติดรายใหญ่ กลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน กลุ่มลำเลียงและที่พักยาเสพติดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนกลุ่มผู้ค้าในชุมชน ทั้งรายย่อยรายกลาง 
       เบื้องต้นออกหมายจับ 11 คน และจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน ประกอบด้วย นางพรกมล แสนเหลี่ยว หรือซ้อหมิง นายสันติ แซ่ย่าง นายหม่อง จอเนียง นายดิตถกาญจน์ ไตรสังข์ นางสุจิตรา เรืองเนตร นายพศุพงษ์ วุฒน์ธนะเอก และนายพิสิฐ ขวัญขจรวงศ์ พร้อม น.ช.อาหุ่ง แสนเหลี่ยว น.ช.จรัส เหมนะ สองรายนี้ถูกคุมขังในเรือนจำ
      คงเป็นอีกปฏิบัติการที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!