WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Pพงศพฒนปปง.เปิดขายทอดตลาดสินทรัพย์เครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์'วันแรก ปชช.แห่ร่วมประมูลดุเดือด

  ปปง.เริ่มประมูลขายทรัพย์สินเครือข่าย'พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์'วันแรก ประชาชนแห่ร่วมประมูลสู้ราคากันดุเดือด

 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 พัน 2 รอ.) ถ.แจ้งวัฒนะ - 5.มี.ค. 58 พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สินเครือข่ายพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ กับพวกในชื่อ "มหกรรมขายทอดตลาด ตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน" ครั้งที่ 1 โดยมีพ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) พร้อมคณะผู้บริหารปปง. ร่วมเป็นสักขีพยานในการประมูลรอบแรก โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนร่วมการประมูลซื้อทรัพย์จำนวนมาก

  อย่างไรก็ตาม ก่อนเปิดการขายประกาศยกเลิกการขายทอดตลาดทรัพย์จำนวน 21 รายการ ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์ประเภทนาฬิกาโรเล็กซ์ และนาฬิกาหรูราคาแพงเนื่องจากเจ้าของทรัพย์ทำหนังสือโต้แย้งจึงต้องยกเลิกการขายทอดตลาดทรัพย์ดังกล่าวออกไปก่อนพ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเปิดขายทอดตลาดรอบแรกระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค. มีทรัพย์ที่กำหนดขายทอดตลาดวันละ 250 รายการ ซึ่งเฉพาะการประมูลวันแรกมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทรัพย์พร้อมวางเงินประกัน 10% ของราคาทรัพย์จำนวนมาก เบื้องต้นลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า 1,159 คน วางเงินประกันไว้รวม 13,475,700 บาท ส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับทรัพย์ประเภทนาฬิกาหรู ทั้งนี้คาดว่าในวันแรกจะได้รับเงินจากการขายทอดตลาดทรัพย์ประมาณ 130 ล้านบาท

 โดย บรรยากาศการขายทอดตลาดทรัพย์วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่สนใจต่างมารอเวลาเปิดลงทะเบียนเพื่อร่วมการประมูลตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะมีการเคาะราคาประมูลทรัพย์ในเวลา 10.00 น. โดยทรัพย์ชิ้นแรกจากจำนวน 250 ชิ้นที่นำมาเปิดประมูล คือ หินทรายแกะสลักพระพุทธรูปปางนาคปรกพร้อมฐานขนาดใหญ่ ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 120,000 บาท มีผู้ประมูลเข้าสู้ราคากันอย่างดุเดือด เคาะปิดราคาขายที่ 270,000 บาท มากกว่าราคาเริ่มต้น 150,000 บาท โดยน.ส. ภิรญา พุฒิกมลธรรม อายุ 39 ปี เจ้าของธุรกิจค้าอัญมณีย่านสีลม เป็นผู้ประมูลได้ โดยระบุว่า ตนลงทะเบียนเข้าร่วมประมูล 10 รายการ ส่วนทรัพย์ที่ประมูลได้รายการแรกตนเห็นว่าเป็นประติกรรมโบราณ มีคุณค่าและอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ส่วนราคาทรัพย์ในท้องตลาดตนไม่ทราบราคาที่แท้จริงเพราะปกติไม่ใช่คนที่ชอบสะสมของเก่า แต่เห็นว่าการจัดประมูลดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อนำเงินคืนแผ่นดินจึงเข้าร่วมประมูลด้วย งานมหกรรมขายทอดตลาดฯ ครั้งที่ 1 นี้ ตนสนใจทรัพย์สินกว่า 10 รายการ แต่ไม่มั่นใจว่า จะได้ตามความต้องการของตนหรือไม่สำหรับการขายทอดตลาดทรัพย์ของเครือข่ายพ.ต.ท.พงศ์พัฒน์นั้น ปปง. กำหนดการประมูลไว้ 2 รอบ รอบแรกดูทรัพย์ได้ระหว่าง 2-3 มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 5-8 มี.ค. ส่วนรอบ 2 กำหนดดูทรัพย์ระหว่าง 21-22 มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 23-26 มี.ค.

     สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!